ใครเป็นเหมือนเราบ้าง? ช้อปปิ้งออนไลน์เสียดายค่าธรรมเนียมโอนเงิน? // การทำธุรกรรมออนไลน์ อยู่บ้านก็ทำธุระ ซื้อของได้

ใครเป็นเหมือนเราบ้าง? ช้อปปิ้งออนไลน์เสียดายค่าธรรมเนียมโอนเงิน?

เป็นเหมือนเราไหมสั่งของหลายบาท ไม่อยากจ่ายค่าโอน งกค่าส่ง? กระทู้นี้เกิดขึ้นเพราะเห็นน้องบ่นในเฟซบุคว่าเสียค่าธรรมเนียมจ่ายค่าโทรศัพท์แพงกว่าค่าใช้บริการ ด้วยความงกที่จะเรียกสวยๆ ว่าฉลาดใช้เงินจึงมานั่งพิมพ์กระทู้นี้ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คนรู้อยู่แล้ว และหลายๆ คนไม่เคยรู้มาก่อน

ขอออกตัวก่อนว่า ยัยเป็ด (เราเอง) ถูกเพื่อนเรียกว่า #เจ้าแม่ออนไลน์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเรารู้ดีไปหมด หรือเราลองมาแล้วครบทุกอย่าง เสียค่าโง่เราก็เคยเสีย เพราะเคยเจ็บมาก่อนจึงพอจะบอกได้บ้าง แม้จะไม่ใช่ดอกเตอร์บุ๋ม ปนัดดา แต่ #อันไหนดีก็ว่าดี เราไม่ใช่นักเขียนมืออาชีพ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ และเพื่อนๆ ท่านใดใช้อะไรที่ว่าคุ้ม ที่ว่าดี ที่ปลอดภัยแนะนำเราด้วยน๊า เพราะเราเป็นผู้หญิงมีค่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ

😃อยู่ในยุค 4.0 ต้องใช้ออนไลน์ให้คุ้ม อย่าเสียค่าอินเตอร์เน็ตกับค่า smartphone แพงไปเปล่าๆ ไม่ได้มาบอกให้ขายของออนไลน์หรือเป็นดาวไลน์ MLM แต่สิ่งที่ต้องจับจ่ายเป็นประจำก็ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ประหยัดไปอีกเยอะ

😳บางแอพพลิเคชันหรือเวบไซต์ เค้าให้เราใช้บัตรเครดิตได้ ได้คะแนนบัตรเครดิต หรือไม่มีบัตรก็เติมเงินลงแอพฟรี หรือจ่ายผ่านธนาคารที่เรามี จ่ายฟรี ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการจ่ายหรือการโอน ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องออกจากบ้าน บางแอพฯ มีส่วนลด มีสะสมคะแนนนำมาใช้แทนเงิน มี cashback เข้าบัญชี และฟรีค่าจัดส่ง ดีไปอีก 💰💰💰 (เคยมีบริษัทฯ หนึ่งซึ่งเราเคยอ่านผ่านๆ ทำผลสำรวจออกมาว่าเราเสียค่าธรรมเนียมต่างๆ ในแต่ละปีเท่ากับค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอนได้ถึง 2 รอบ เราจำไม่ได้ว่าอ่านเจอที่ไหน ไม่มีอ้างอิงขอโทษนะคะ)

- จ่ายค่าสาธารณูปโภค เช่นค่าน้ำ ค่าไฟ
- ค่าโทรศัพท์ ทั้งเติมเงินและรายเดือน
- ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าเคเบิลทีวี
- ค่าเบี้ยประกันภัย
- ค่าบัตรเครดิต ค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน สินเชื่อต่างๆ
- ช้อปปิ้งออนไลน์ เครื่องสำอาง ซื้อของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าซื้อของใช้เข้าบ้าน กับข้าว ผลไม้ ฯลฯ ได้ทั้ง Central, Homepro, Lotus, BigC, Fresh mart, Tops,  ยัน 7-11
- ดูหนัง ฟังเพลง ซื้อหนังสือ
- ท่องเที่ยว ร้านอาหาร จองตั๋วโรงแรม จองตั๋วเครื่องบิน

🌸ข้อควรระวัง:
1. อย่าหวังคะแนน โปรโมชั่น แลกของแถม ของสะสม Limited Edition แลกส่วนลด ฟรีค่าจัดส่ง จนหลวมตัวซื้อให้ถึงยอดที่เค้ากำหนด แทนที่จะประหยัดกลายเป็นว่าได้ของที่ไม่จำเป็นต้องซื้อ เปลืองเงินไปอี๊กกกกก
2. สั่งของอุปโภค บริโภค อย่าลืมถามวันที่ผลิต วันหมดอายุ
3. เครื่องสำอาง เมื่อเปิดแล้วมีอายุการใช้งานสั้นลง ร้านที่เปิดถ่ายรูปให้ลูกค้าดูสี หรือหากเราซื้อชิ้นที่คนขายเปิดเพื่อปาด (swatch) ซื้อสินค้ามือสอง อย่าลืมถามวันที่เปิดใช้งาน
4. การที่เราซื้อของผ่านคนกลางที่เราเรียกว่า Market Place เช่น sh***, 11***, La***, we*** นั่นหมายถึงเวบไซต์หรือแอพฯ เป็นเพียงสื่อกลางในการซื้อขาย นั่นหมายถึงว่า เราจะได้รับสินค้า ลดโอกาสโอนเงินโดยตรงแล้วคนขายหายไป บางสื่อกลางอาจมีบริการช่วยติดตามถ้าได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ

📌หมายเหตุ:
1. แอพไหนดี?
ตอบ: เลือกแอพกันดีๆ ทำธุรกรรมออนไลน์ระวังอย่าให้โดนแฮคนะคะ อ่านนโยบายและเงื่อนไขการใช้แอพให้ดี ถ้าจะละเอียดถ้วนถี่ให้เช็คด้วยว่าเค้าจดทะเบียน ดำเนินการโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ยัยเป็ดไม่แนะนำแอพให้เลือกเองดีกว่า 😊
2. คุณภาพสินค้า แท้ไหม? ดีไหม? ร้านไหนดี? บลาบลาบลา?
ตอบ: เช่นกันกับข้อแรกค่ะ ไม่ชี้เป้า ให้เลือกเอง ซื้อเอง ตัดสินใจเอง ปัจจัยแต่ละสินค้าและการตัดสินใจซื้อแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราขายของออนไลน์เราก็ยังแนะนำลูกค้า ไม่ได้บังคับว่าต้องซื้อกับเราเท่านั้น เลือกซื้อตามความพึงใจ ของปลอมแต่พ่อค้าบอกว่าของแท้ก็โดนมาแล้ว
3. ประสบการณ์ส่วนตัวที่ยังใช้อยู่ก็ได้ตังได้แต้มจาก 7-11, เงินคืนเข้าบัญชี cash back จากการจ่ายค่าไฟ, ค่าโทรศัพท์ และบัตรเครดิต

อื่นๆ ถ้านึกออกจะมาเพิ่มเติมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่