*สวัสดีเหมือนเดิม ครับผมยินดีต้อนรับผู้อ่านที่รักทุกคนครับ
ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนนะครับ ผม MR.2 วันนี้ผมจะมา Compare ว่าระหว่างการตลาดแบบ Facebook แตกต่างกับการใช้ เว็บไชต์อย่างไร
คำเตือน! ต้องบอกก่อนว่าเป็นมุมมองของผู้เขียนกระทู้เพียงคนเดียว
ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการอ่านกระทู้นี้ครับ
ก่อนอื่นคงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ทุกวันนี้มีคนจำนวนมากกว่า
50 ล้านเข้าถึง Internet โดยใช้
smartphone
และการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ อยู่บนโลก อินเตอร์เน็ต เช่น FACEBOOK , Youtube ,เว็บไชต์ข่าว
และในแง่มุม ของผู้ประกอบการ
การตลาดคือสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ และยังส่งผลถึงอนาคตของผู้ประกอบการ ระหว่าง FACEBOOK หรือเว็บ ไชต์อะไรตอบโจทย์มากกว่า
ข้อแรก
รูปแบบการนำเสนอข้อมูล
facebook [/url: การนำเสนอในส่วนของข้อมูล ถือว่ายังทำได้ไม่ค่อยเด่นชัด ไม่การ Follow ข้อมูลด้วยการอ่านถือว่าน้อย
website : สามารถนำเสนอได้เต็มรูปแบบ อธิบายตามขั้นตอน และการ Follow ข้อมูลประกอบกันหลายด้าน
รูปแบบทำงานบนอุปกรณ์ต่างๆ เราต้องเข้าใจก่อนว่าเรามี มือถือ เลปท็อป หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ความแตกต่างของอุปกรณ์ส่งผลต่อขนาดเสมอ
facebook : ถือว่าทำออกมาได้ดี ในรูปแบบการรองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เป็นรูปแบบ Responsive และมีขนาดการโหลดที่เร็วในมือถือ
website : ขึ้นอยู่กับการพัฒนาของ webmaster เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และอาจมีขนาดตัวหนังสือที่ไม่เด่นชัดอ่านได้ยาก หรือยาวเป็นกิโลเมตร หากไม่ทำการปรับแต่งให้ดี
การเข้าถึงกลุ่มลูกค้า
facebook : สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตามกลุ่มประเภท และตามการโปรโมทด้วยการโฆษณาของ FB หรือที่ทุกคนรู้จักในนามว่า FB-AD
website : หากเปรียบเทียบเฉพาะตัวเว็บไชต์ ถือว่าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ยาก และต้องทำการโปรโมท ด้วยวิธีการต่างๆ แต่ข้อดีคือ การโฆษาบน Adword ที่สามารถ ระบุ ลูกค้าได้ชัดเจน และหลากหลายตัวเลือกใช้งาน
เรื่องของความมั่นคง ของตัวระบบ
facebook : อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระบบของ facebook ซึ่งผู้ใช้งานไม่สามารถกำหนดความแตกต่างได้ หรือต้องการให้เป็นตามวัตถุประสงค์ เช่นเว็บขายของ อยากจะโชว์สินค้าพร้อมๆกันหลายอย่าง
website: การอัพเดต ขึ้นอยู่กับการดูแลของผู้ดูแลเว็บ สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ และยังมีในส่วนของการเก็บข้อมูลเชิงลึกด้วย IP ของลูกค้า และสามารถทำประโยชน์กับข้อมูลนั้นได้
สรุป มีอีกหลายเหตุผลในความแตกต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทของตัวธุรกิจ หรืออะไรก็ตามที่เป็นค่าผันผวร
แต่ถ้าผม ทั้งสองอย่าง สามารถใช้ทำการตลาดได้ดีทั้งคู่ครับ แต่หากเป็นการสร้างแบรนด์ หรือทำสินค้าตัวใหม่ผมจะเลือกใช้เว็บไชต์ครับผม
หากเพื่อนๆพี่ๆน้อง มีคำถามหรือข้อชี้แนะ สามารถหลังไมค์มาได้เลยครับผม
Tag : ผิดห้องต้องขออภัยครับผม
Compare ระหว่าง Facebook Vs Website ในเชิงธุรกิจ
ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนนะครับ ผม MR.2 วันนี้ผมจะมา Compare ว่าระหว่างการตลาดแบบ Facebook แตกต่างกับการใช้ เว็บไชต์อย่างไร
คำเตือน! ต้องบอกก่อนว่าเป็นมุมมองของผู้เขียนกระทู้เพียงคนเดียว
ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการอ่านกระทู้นี้ครับ
ก่อนอื่นคงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ทุกวันนี้มีคนจำนวนมากกว่า 50 ล้านเข้าถึง Internet โดยใช้ smartphone
และการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ อยู่บนโลก อินเตอร์เน็ต เช่น FACEBOOK , Youtube ,เว็บไชต์ข่าว
และในแง่มุม ของผู้ประกอบการ การตลาดคือสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ และยังส่งผลถึงอนาคตของผู้ประกอบการ ระหว่าง FACEBOOK หรือเว็บ ไชต์อะไรตอบโจทย์มากกว่า
ข้อแรก
รูปแบบการนำเสนอข้อมูล
facebook [/url: การนำเสนอในส่วนของข้อมูล ถือว่ายังทำได้ไม่ค่อยเด่นชัด ไม่การ Follow ข้อมูลด้วยการอ่านถือว่าน้อย
website : สามารถนำเสนอได้เต็มรูปแบบ อธิบายตามขั้นตอน และการ Follow ข้อมูลประกอบกันหลายด้าน
รูปแบบทำงานบนอุปกรณ์ต่างๆ เราต้องเข้าใจก่อนว่าเรามี มือถือ เลปท็อป หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ความแตกต่างของอุปกรณ์ส่งผลต่อขนาดเสมอ
facebook : ถือว่าทำออกมาได้ดี ในรูปแบบการรองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เป็นรูปแบบ Responsive และมีขนาดการโหลดที่เร็วในมือถือ
website : ขึ้นอยู่กับการพัฒนาของ webmaster เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และอาจมีขนาดตัวหนังสือที่ไม่เด่นชัดอ่านได้ยาก หรือยาวเป็นกิโลเมตร หากไม่ทำการปรับแต่งให้ดี
การเข้าถึงกลุ่มลูกค้า
facebook : สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตามกลุ่มประเภท และตามการโปรโมทด้วยการโฆษณาของ FB หรือที่ทุกคนรู้จักในนามว่า FB-AD
website : หากเปรียบเทียบเฉพาะตัวเว็บไชต์ ถือว่าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ยาก และต้องทำการโปรโมท ด้วยวิธีการต่างๆ แต่ข้อดีคือ การโฆษาบน Adword ที่สามารถ ระบุ ลูกค้าได้ชัดเจน และหลากหลายตัวเลือกใช้งาน
เรื่องของความมั่นคง ของตัวระบบ
facebook : อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระบบของ facebook ซึ่งผู้ใช้งานไม่สามารถกำหนดความแตกต่างได้ หรือต้องการให้เป็นตามวัตถุประสงค์ เช่นเว็บขายของ อยากจะโชว์สินค้าพร้อมๆกันหลายอย่าง
website: การอัพเดต ขึ้นอยู่กับการดูแลของผู้ดูแลเว็บ สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ และยังมีในส่วนของการเก็บข้อมูลเชิงลึกด้วย IP ของลูกค้า และสามารถทำประโยชน์กับข้อมูลนั้นได้
สรุป มีอีกหลายเหตุผลในความแตกต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทของตัวธุรกิจ หรืออะไรก็ตามที่เป็นค่าผันผวร
แต่ถ้าผม ทั้งสองอย่าง สามารถใช้ทำการตลาดได้ดีทั้งคู่ครับ แต่หากเป็นการสร้างแบรนด์ หรือทำสินค้าตัวใหม่ผมจะเลือกใช้เว็บไชต์ครับผม
หากเพื่อนๆพี่ๆน้อง มีคำถามหรือข้อชี้แนะ สามารถหลังไมค์มาได้เลยครับผม
Tag : ผิดห้องต้องขออภัยครับผม