สอบถามคนที่ทำงานสาย Import Export Officer หน่อยครับ เรื่องการยื่นขอตรวจสอบต้นทุน

คือก่อนหน้านี้บริษัทผมมีสินค้าตัวนึงส่งไปขายโซนอาเซียนหมดเลย
ก็ใช้ FORM D
ทีนี้ล่าสุดลูกค้าจากญี่ปุ่นอยากได้ FORM JTEPA
ก็เลยต้องยื่นตรวจสอบต้นทุนใหม่

ซึ่งในการยื่น มันจะต้องใส่ลิสต์รายการวัตถุดิบ พร้อมกับพวก H.S.Code ของวัตถุดิบที่นำเข้า

อยากรู้ว่าในส่วนนี้ปกติ officer แบบเราๆควรต้องทำเองไหม หรือปกติให้ฝ่ายผลิตใส่รายการวัตถุดิบมาใน form excel แล้วเราแค่อัพลงเว็บตรวจสอบต้นทุนอะครับ

พึ่งทำงานได้ปีแรก ลุยมาคนเดียวเลย เลยไม่รู้จะไปถามใคร

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่