คือก่อนหน้านี้บริษัทผมมีสินค้าตัวนึงส่งไปขายโซนอาเซียนหมดเลย
ก็ใช้ FORM D
ทีนี้ล่าสุดลูกค้าจากญี่ปุ่นอยากได้ FORM JTEPA
ก็เลยต้องยื่นตรวจสอบต้นทุนใหม่
ซึ่งในการยื่น มันจะต้องใส่ลิสต์รายการวัตถุดิบ พร้อมกับพวก H.S.Code ของวัตถุดิบที่นำเข้า
อยากรู้ว่าในส่วนนี้ปกติ officer แบบเราๆควรต้องทำเองไหม หรือปกติให้ฝ่ายผลิตใส่รายการวัตถุดิบมาใน form excel แล้วเราแค่อัพลงเว็บตรวจสอบต้นทุนอะครับ
พึ่งทำงานได้ปีแรก ลุยมาคนเดียวเลย เลยไม่รู้จะไปถามใคร
ขอบคุณครับ
สอบถามคนที่ทำงานสาย Import Export Officer หน่อยครับ เรื่องการยื่นขอตรวจสอบต้นทุน
ก็ใช้ FORM D
ทีนี้ล่าสุดลูกค้าจากญี่ปุ่นอยากได้ FORM JTEPA
ก็เลยต้องยื่นตรวจสอบต้นทุนใหม่
ซึ่งในการยื่น มันจะต้องใส่ลิสต์รายการวัตถุดิบ พร้อมกับพวก H.S.Code ของวัตถุดิบที่นำเข้า
อยากรู้ว่าในส่วนนี้ปกติ officer แบบเราๆควรต้องทำเองไหม หรือปกติให้ฝ่ายผลิตใส่รายการวัตถุดิบมาใน form excel แล้วเราแค่อัพลงเว็บตรวจสอบต้นทุนอะครับ
พึ่งทำงานได้ปีแรก ลุยมาคนเดียวเลย เลยไม่รู้จะไปถามใคร
ขอบคุณครับ