เราขาย, ส่งวัตถุดิบเข้าร้านอาหารร้านหนึ่งในห้างฯ ซื้อขายกันมาปีกว่า
การชำระจ่ายก็ปกติมาตลอด ชำระเครดิต 30วัน คือ ส่งของ - วางบิลเดือนหน้า - รับเช็คงวดวางบิลถัดไป ... ระบบแบบนี้นะคะ
ซื้อไม่เยอะมากในแต่ละเดือน แต่เพราะเราเองก็พลาดที่วางบิลไม่สม่ำเสมอ
(พอดีตัวเราไม่ได้อยู่ กทม พอเข้า กทม ก็มาวางบิลทีนึง แต่เราส่งยอดทางอีเมลแจ้งหนี้ทุกสิ้นเดือน)
ยอดตั้งแต่เดือน ธค 59 จน เมย 60 รวมทั้งหมด ห้าหมื่นนิดๆ
วันพฤหัสที่ผ่านมา เราโทรไปหา พนักงาน บัญชี ของล/ค ก็ยังคุยกัน เขาก็แจ้งว่า จะชะลอหนี้ก่อน
เพราะร้านจะปิดในสิ้นเดือนนี้ และเขาจะขายอุปกรณ์ แล้วนำเงินมาจ่ายหนี้
แต่เราไม่สบายใจ เลยร่างเอกสารขึ้นมารวบรวมจำนวนเงินตามแต่ละใบส่งของ
เมื่อวานไปออฟฟิศลูกค้า ... เขาปิดหมด ไม่มีคนอยู่ โทรติดต่ออะไรก็ไม่ได้อีกเลย
เลยไปร้านอาหารของ ล/ค ปรากฏว่า ปิดไปแล้ว
สถานการณ์ตอนนี้คือ เราติดต่อเขาไม่ได้เลย
เราควรจะทำไงดีคะ
ส่งสินค้าให้ลูกค้าเงินเชื่อ ลูกค้าปิดตัวลง ยังไม่ชำระหนี้ และติดต่อไม่ได้ เราควรทำยังไงดี
การชำระจ่ายก็ปกติมาตลอด ชำระเครดิต 30วัน คือ ส่งของ - วางบิลเดือนหน้า - รับเช็คงวดวางบิลถัดไป ... ระบบแบบนี้นะคะ
ซื้อไม่เยอะมากในแต่ละเดือน แต่เพราะเราเองก็พลาดที่วางบิลไม่สม่ำเสมอ
(พอดีตัวเราไม่ได้อยู่ กทม พอเข้า กทม ก็มาวางบิลทีนึง แต่เราส่งยอดทางอีเมลแจ้งหนี้ทุกสิ้นเดือน)
ยอดตั้งแต่เดือน ธค 59 จน เมย 60 รวมทั้งหมด ห้าหมื่นนิดๆ
วันพฤหัสที่ผ่านมา เราโทรไปหา พนักงาน บัญชี ของล/ค ก็ยังคุยกัน เขาก็แจ้งว่า จะชะลอหนี้ก่อน
เพราะร้านจะปิดในสิ้นเดือนนี้ และเขาจะขายอุปกรณ์ แล้วนำเงินมาจ่ายหนี้
แต่เราไม่สบายใจ เลยร่างเอกสารขึ้นมารวบรวมจำนวนเงินตามแต่ละใบส่งของ
เมื่อวานไปออฟฟิศลูกค้า ... เขาปิดหมด ไม่มีคนอยู่ โทรติดต่ออะไรก็ไม่ได้อีกเลย
เลยไปร้านอาหารของ ล/ค ปรากฏว่า ปิดไปแล้ว
สถานการณ์ตอนนี้คือ เราติดต่อเขาไม่ได้เลย
เราควรจะทำไงดีคะ