ห่างหายไปนาน ไม่เห็นหลายเดือน กระทู้โชว์รถจักรยาน อยากขอให้เพื่อนๆสมาชิก มาแชร์ภาพรถ แนวทางการแต่ง แลกเปลี่ยนความเห็น ของรถจักรยานทุกแนวจากผู้ใช้จริง ตั้งแต่ รถพับ เสือหมอบ เสือภูเขา ทัวร์ริ่ง ทามไทด์ รถไตร หรืออื่นๆ ให้เพื่อนที่สนใจเป็นแนวทางกันครับ
ของผม ตอนนี้ เหลืออยู่ 2 คันคือ Road Bike และ Triathlon Bike หลังจากตั้งแต่มาปั่นกว่า 2 ปี จนพบแนวทางตัวเอง.... ผ่านมาทั้ง Merida Matt 40D , Impulso , CADD10
เริ่มจาก
1. Ceepo Mamba : เฟรมแอโร่ คาร์บอน สัญชาติญี่ปุ่น sizeM ค่าตัวจับต้องได้ ประกอบชุดเกียร์ Sram Force+Red ล้อ reynolds assault slg น้ำหนัก 7.3 กิโล ตัวนี้เน้นปั่นทางเรียบ ออกทริป ปั่นกับเพื่อนฝูง เทียบกับ CADD10 ตัวเก่า ปั่นสบายนุ่มกว่าเยอะ ไหลและพุ่งแบบจิกๆ ตามสไตล์รถเกิดจากรถไตร ขึ้นเขาก็สติฟมาก น้ำหนักตัวผม 0.1 ตัน แต่พาผมขึ้น KOM ที่สวนผึ้งสบายๆ กดรู้สึกเลยว่าแข็ง อีกอย่างกลับหลักอาน ติดแอโร่บาร์ก็แปลงเป็นรถไตรได้เลย .... ข้อเสียเฟรมเป็นรอยง่ายมาก เพราะสีเป็นแบบขัดเงา แนะนำว่าคนรักรถก็ติดฟิล์มจะดีที่สุด
2. Felt IA16 : ประกอบกับล้อ Reynolds sixtysix ชุดเกียร์เดิมๆ 105 ผสม น้ำหนัก 9.2 กิโล ปั่นเดี่ยวๆ ตัวนี้สำหรับซ้อมและแข่งไตร เฟรม และองศารถ ไตรแท้ๆ แข่ง time trial ไม่ได้ ตอนแรกกังวลว่าเฟรมที่อลังการจะมีปัญหากับลมเข้าข้าง ปรากฏว่าตรงข้ามสิ้นเชิง แหวกลม และปั่นสวนลมได้สบายกว่าหมอบ ทำความเร็วและรักษาความเร็วได้ดีที่ 35++ เทียบให้เห็นภาพกับเสือหมอบ คือ สวนผมดีกว่า ปั่นเดี่ยวๆ แช่ 35+ ได้นานกว่า ไกลกว่า ข้อเสีย อะไหล่ติดรถก็องแก็งไปหน่อยสำหรับค่าตัวเรือนแสน และถ้าทางมีเนิน เขา ต่อเนื่อง หลายๆชุด หรือปั่นๆจอดๆ รักษาความเร็วไม่ได้ก็เอาเรื่อง เพราะน้ำหนักตัวเยอะไปนิด อีกอย่างไปไหนมีแต่คนจ้องจะดูด เหนื่อยเลยไม่ได้พัก..
...........
ปล. ผมใช้แต่ล้อ Reynolds น้ำหนักตัวเยอะ และล้อนี้ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงทนทาน ตกหลุม กระโดดข้ามหลุม รับน้ำหนักได้สบายๆ
.........
มาแลกเปลี่ยน และรอชมรถเพื่อนๆสมาชิกท่านอื่นๆครับ
กระทู้โชว์รถจักรยาน 2017 มาแชร์ภาพรถ แนวทางการแต่ง แลกเปลี่ยน สนทนา เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆที่สนใจกันครับ
ของผม ตอนนี้ เหลืออยู่ 2 คันคือ Road Bike และ Triathlon Bike หลังจากตั้งแต่มาปั่นกว่า 2 ปี จนพบแนวทางตัวเอง.... ผ่านมาทั้ง Merida Matt 40D , Impulso , CADD10
เริ่มจาก
1. Ceepo Mamba : เฟรมแอโร่ คาร์บอน สัญชาติญี่ปุ่น sizeM ค่าตัวจับต้องได้ ประกอบชุดเกียร์ Sram Force+Red ล้อ reynolds assault slg น้ำหนัก 7.3 กิโล ตัวนี้เน้นปั่นทางเรียบ ออกทริป ปั่นกับเพื่อนฝูง เทียบกับ CADD10 ตัวเก่า ปั่นสบายนุ่มกว่าเยอะ ไหลและพุ่งแบบจิกๆ ตามสไตล์รถเกิดจากรถไตร ขึ้นเขาก็สติฟมาก น้ำหนักตัวผม 0.1 ตัน แต่พาผมขึ้น KOM ที่สวนผึ้งสบายๆ กดรู้สึกเลยว่าแข็ง อีกอย่างกลับหลักอาน ติดแอโร่บาร์ก็แปลงเป็นรถไตรได้เลย .... ข้อเสียเฟรมเป็นรอยง่ายมาก เพราะสีเป็นแบบขัดเงา แนะนำว่าคนรักรถก็ติดฟิล์มจะดีที่สุด
2. Felt IA16 : ประกอบกับล้อ Reynolds sixtysix ชุดเกียร์เดิมๆ 105 ผสม น้ำหนัก 9.2 กิโล ปั่นเดี่ยวๆ ตัวนี้สำหรับซ้อมและแข่งไตร เฟรม และองศารถ ไตรแท้ๆ แข่ง time trial ไม่ได้ ตอนแรกกังวลว่าเฟรมที่อลังการจะมีปัญหากับลมเข้าข้าง ปรากฏว่าตรงข้ามสิ้นเชิง แหวกลม และปั่นสวนลมได้สบายกว่าหมอบ ทำความเร็วและรักษาความเร็วได้ดีที่ 35++ เทียบให้เห็นภาพกับเสือหมอบ คือ สวนผมดีกว่า ปั่นเดี่ยวๆ แช่ 35+ ได้นานกว่า ไกลกว่า ข้อเสีย อะไหล่ติดรถก็องแก็งไปหน่อยสำหรับค่าตัวเรือนแสน และถ้าทางมีเนิน เขา ต่อเนื่อง หลายๆชุด หรือปั่นๆจอดๆ รักษาความเร็วไม่ได้ก็เอาเรื่อง เพราะน้ำหนักตัวเยอะไปนิด อีกอย่างไปไหนมีแต่คนจ้องจะดูด เหนื่อยเลยไม่ได้พัก..
...........
ปล. ผมใช้แต่ล้อ Reynolds น้ำหนักตัวเยอะ และล้อนี้ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงทนทาน ตกหลุม กระโดดข้ามหลุม รับน้ำหนักได้สบายๆ
.........
มาแลกเปลี่ยน และรอชมรถเพื่อนๆสมาชิกท่านอื่นๆครับ