ปณ. สามเสนใน นี่ทำงานกันยังไง โยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอ? ทำไมไร้ความรับผิดชอบขนาดนี้?

ขอเกริ่นก่อนเลยนะคะ ปกติเราเป็นแค่ผู้อ่าน แต่วันนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ เลยขอมาตั้งกระทู้เพราะอยากรู้ว่า มีใครโดนเหมือนเราบ้าง
            คือเราสั่งของจาก ชม. ส่งมาที่ กทม. โดยระบบการส่งแบบ ems แม่ค้าส่งของมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.60 เราก็เช็คสถานะผ่านทาง App ตลอด แต่มาสะดุดตรงที่ของออกจากเชียงใหม่ มา กทม. ปณ.สามเสนในตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.60  แล้ว แต่สถานะการนำจ่ายก็เตรียมนำจ่ายแล้ว แต่มันขึ้นสถานะมาอีกว่า ไม่ยอมรับ*งงที่ 1 ก็เลยเข้าใจไปว่า วันนี้ของมาถึงแต่อาจจะยังนำจ่ายไม่ได้ก็รอไป พรุ่งนี้(4 พ.ค.60)อาจจะมาส่ง แต่ก็ยังไม่มาคร่าา เลยหาเบอร์ ปณ.สามเสนใน แผนก ems ปรากฏว่า ไม่มีคนรับ สายไม่ว่าง โทรทั้งวันก็เป็นเหมือนเดิม (ไม่มีคนรับ สายไม่ว่าง) เราเลยคิดว่า วันที่ 5 พ.ค.60 จะโทรใหม่ มันต้องได้เพราะวันเป็นวันศุกร์แล้ว ส.- อ.ท. ปณ.หยุด เลยเกณฑ์พี่ที่ทำงานหาเบอร์เพื่อจะติดต่อกับ ปณ.นี้ให้ได้ จนในที่สุด พี่คนนึงก็หาเจอ เราก็โทรไป บอกเขาว่าติดต่อแผนก ems เขาก็เลยให้เบอร์มือถือที่ติดต่อได้มา 2 เบอร์ เราก็เลยรีบโทรเพราะกลัว ปณ.ปิด พอติดเราก็แจ้งข้อมูลเลขพัสดุ ชื่อ ที่อยู่ผู้รับอย่างเราไป ปลายสายก็ดูเหมือนจะรับทราบและจะดำเนินการให้ สุดท้ายก็เงียบหายไป กลับมาหอของก็ยังไม่ได้ เราก็รอไปอี๊กกก โอ้ย ทำไมมันลำไยขนาดนี้คะ เราก็รอจนวันจันทร์ ที่ 8 พ.ค.60 โทรไปอีกครั้งเบอร์เดิมเลย ยังจะมาถามข้อมูลกับเราอีกทั้งๆที่แจ้งไปตั้ง 2-3 รอบแล้ว ทีนี้พูดกับเราประมาณว่า จ่าหน้าซองไม่ชัดเจนนะครับ เราก็ให้เขาทวนชื่อที่อยู่ผู้รับ มันก็ถูกแล้ว มันจะมาบอกไม่ตรงได้ไง เริ่มมีกลิ่นแห่งความบ่ายเบี่ยงที่จะไม่รับผิดชอบล่ะ  ถ้าจ่าหน้าซองไม่ชัดเจน แล้วทำไมไม่ตีพัสดุกลับไปตั้งแต่วันที่ 4 ล่ะ น่าสงสัย? เราเลยถามว่าต้องให้ทำยังไง นางบอกว่า ต้องแจ้งไปที่ปลายทาง ให้ปลายทางทำเรื่องเขียนที่อยู่ผู้รับให้ชัดเจน แล้วส่งเมล์มาที่นาง นางจะได้นำส่งให้ได้ ผีมั้ยล่ะคะคุณ ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยาก จากนั้นสถานะการแจ้งเตือนใน App ก็ขึ้นว่า จ่าหน้าซองไม่ชัดเจน ในวันที่ 3 พ.ค.60 ทั้งที่มันเพิ่งแจ้งเตือนเมื่อวาน ( 8 พ.ค.60)*งงที่ 2 จะบอกว่าระบบรวนหรือตั้งใจโยนความผิด โอ้ยยย คือของมาขนาดนี้แล้วขี้เกียจมาส่งก็บอกดีๆ ไม่ต้องขึ้นสถานะปัดความรับผิดชอบขนาดนี้ก็ได้    จนตอนนี้ 8 วันเข้าไปแล้วก็ยังไม่ได้ของเลยค่ะ เจริญมากกก ปณ.สามเสนใน

   เราไม่รู้ว่าพฤติกรรมแบบนี้ยังเป็นเรื่องธรรมดาอยู่อีกมั้ย ในเมื่อคุณมาทำงานให้สายงานบริการแต่กลับทำงานไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ แย่แบบแย่มาก ไม่เคยพบเคยเจอ ยอมใจคนสมัยนี้ ไม่รู้ว่าต้นเหตุมันเกิดจากองค์กร หรือตัวบุคคล แต่ถ้ามีปัญหาภายในหรืออะไรก็ตาม ก็ไม่ควรลืมหน้าที่หลักของตัวเองในการทำงาน
ขอบคุณที่เสียเวลาแวะมาอ่านกระทู้เรานะคะ เราแค่คิดว่าเราจะไม่ยอมให้มันผ่านไปเฉยๆแน่ มันคือการเอาเปรียบและไร้ความรับผิดชอบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่