สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรก ถ้ามีอะไรตกหล่นขออภัยด้วยนะครับ
ออกตัวก่อนเลยว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบรถบิ๊กไค์มาก (ทรงสปอร์ต/สปอร์ตทัวริ่ง ใจชอบ Hayabusa แต่งบไม่ถึง 555+)
เคยขับ all new cbr 150 ตั้งแต่โฉมแรกออกใหม่ๆ (ขายทิ้งไปแล้ว) ซึ่งก็คล่องตัวดีสำหรับการจราจรใน กทม
ถังน้ำมันใหญ่ขึ้น เท่กว่าโฉมเก่าเยอะ (ในความคิดผมนะ) จากตอนนั้นผมก็ตามข่าวสารของรถคลาสนี้อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดคลาส 150cc ที่เปิดตัวไป ก็ทั้งสวยขึ้น ล้ำขึ้น มีใส่
Slipper Clutch ใน All New R15 2017, มี
กุญแจรีโมท Keyless Entry ใน Suzuki GSX-R 150 แต่ไม่มี 150 cc ค่ายไหนเลยที่ใส่ ABS เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ (หรือเพราะยังมีการแข่งขันของรถคลาสนี้น้อยไป) ถึงหลายคนจะบอกว่าคันเล็ก ขับระวังๆ ไม่ต้องมีก็ได้ แต่สำหรับผมคิดว่ามีไว้มันย่อมดีกว่าเวลาฉุกเฉิน เพราะคันเก่าผมเบรกทีนี่ท้ายปัด ปัจจุบันขับคลิกก็ยังท้ายปัดเลย 555+ ยางใหม่ๆเลยนะ
ทีนี้มาถึงคำถามที่ผมสงสัยมานานนะครับ
1.ระบบเบรก ABS ในปัจจุบันมีต้นทุนสูงอยู่หรือเปล่าครับเลยไม่ใส่มาในรถคลาส 150
2.จากข้อ 1 ถ้าต้นทุนสูงทำไม msx 125 ใหม่ มี abs มาให้ หรือค่ายรถมองที่ยอดจำหน่าย
(msx ขายดี คนนิยมมากรึป่าว เลยยอมใส่มาให้เพื่อทำยอดเพิ่ม อันนี้เดา)
3.ระหว่าง abs กับ โช็คหัวกลับ โช็คหัวกลับต้นทุนถูกกว่า abs หรอคับ All New R15 ถึงใส่มาให้
(เฉยๆกับ โช็คหัวกลับในรถคลาสนี้ ถ้าเทียบกับ ABS)
จากที่ผมไปเดินดูรถที่งาน มอเตอร์โชว์ มีนาคม 2017 ที่ผ่านมา All New R15 โดนใจมาก ยิ่งมี Slipper Clutch อีก สบายใจตอนเชนเกียร์ไปหนึ่งอย่างละ
ในอนาคต Slipper Clutch+ABS จะมีโอกาศเป็นมาตรฐานของรถระดับ 150cc ขึ้นไปรึเปล่าครับ
ถ้าค่ายรถนำ 2 อย่างนี้มาใส่และโปรโมทเรื่องความปลอดภัยของสินค้าตัวเอง ผมว่าน่าจะช่วยในเรื่องของการตลาดได้เพิ่มขึ้นเยอะเลย(ผู้บริโภคขับขี่มั่นใจด้วย)
ปล.สำหรับผมตอนนี้ ถ้าจะออกใหม่อีกสักคันต้อง 150 cc ครับ เพราะคำนวนแล้ว สามารถผ่อนส่งหมดภายใน 1 ปี หรือน้อยกว่า(พร้อมดาวที่ 50-60%) ถ้าคลาสสูงกว่านี้ ภาระนานไปครับ ค่าบำรุงรักษาแพงอีก ต้องเก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นด้วยครับ ขอบคุณครับ...
มอเตอร์ไซค์ พิกัด 150 CC กับ ABS
ออกตัวก่อนเลยว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบรถบิ๊กไค์มาก (ทรงสปอร์ต/สปอร์ตทัวริ่ง ใจชอบ Hayabusa แต่งบไม่ถึง 555+)
เคยขับ all new cbr 150 ตั้งแต่โฉมแรกออกใหม่ๆ (ขายทิ้งไปแล้ว) ซึ่งก็คล่องตัวดีสำหรับการจราจรใน กทม
ถังน้ำมันใหญ่ขึ้น เท่กว่าโฉมเก่าเยอะ (ในความคิดผมนะ) จากตอนนั้นผมก็ตามข่าวสารของรถคลาสนี้อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดคลาส 150cc ที่เปิดตัวไป ก็ทั้งสวยขึ้น ล้ำขึ้น มีใส่ Slipper Clutch ใน All New R15 2017, มีกุญแจรีโมท Keyless Entry ใน Suzuki GSX-R 150 แต่ไม่มี 150 cc ค่ายไหนเลยที่ใส่ ABS เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ (หรือเพราะยังมีการแข่งขันของรถคลาสนี้น้อยไป) ถึงหลายคนจะบอกว่าคันเล็ก ขับระวังๆ ไม่ต้องมีก็ได้ แต่สำหรับผมคิดว่ามีไว้มันย่อมดีกว่าเวลาฉุกเฉิน เพราะคันเก่าผมเบรกทีนี่ท้ายปัด ปัจจุบันขับคลิกก็ยังท้ายปัดเลย 555+ ยางใหม่ๆเลยนะ
ทีนี้มาถึงคำถามที่ผมสงสัยมานานนะครับ
1.ระบบเบรก ABS ในปัจจุบันมีต้นทุนสูงอยู่หรือเปล่าครับเลยไม่ใส่มาในรถคลาส 150
2.จากข้อ 1 ถ้าต้นทุนสูงทำไม msx 125 ใหม่ มี abs มาให้ หรือค่ายรถมองที่ยอดจำหน่าย
(msx ขายดี คนนิยมมากรึป่าว เลยยอมใส่มาให้เพื่อทำยอดเพิ่ม อันนี้เดา)
3.ระหว่าง abs กับ โช็คหัวกลับ โช็คหัวกลับต้นทุนถูกกว่า abs หรอคับ All New R15 ถึงใส่มาให้ (เฉยๆกับ โช็คหัวกลับในรถคลาสนี้ ถ้าเทียบกับ ABS)
จากที่ผมไปเดินดูรถที่งาน มอเตอร์โชว์ มีนาคม 2017 ที่ผ่านมา All New R15 โดนใจมาก ยิ่งมี Slipper Clutch อีก สบายใจตอนเชนเกียร์ไปหนึ่งอย่างละ
ในอนาคต Slipper Clutch+ABS จะมีโอกาศเป็นมาตรฐานของรถระดับ 150cc ขึ้นไปรึเปล่าครับ
ถ้าค่ายรถนำ 2 อย่างนี้มาใส่และโปรโมทเรื่องความปลอดภัยของสินค้าตัวเอง ผมว่าน่าจะช่วยในเรื่องของการตลาดได้เพิ่มขึ้นเยอะเลย(ผู้บริโภคขับขี่มั่นใจด้วย)
ปล.สำหรับผมตอนนี้ ถ้าจะออกใหม่อีกสักคันต้อง 150 cc ครับ เพราะคำนวนแล้ว สามารถผ่อนส่งหมดภายใน 1 ปี หรือน้อยกว่า(พร้อมดาวที่ 50-60%) ถ้าคลาสสูงกว่านี้ ภาระนานไปครับ ค่าบำรุงรักษาแพงอีก ต้องเก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นด้วยครับ ขอบคุณครับ...