เป็นลูกค้า K Bank มา 30 กว่าปี มีสายสัมพันธ์อันดีกันมาตลอด
ถือบัตร เครดิต ของ K Bank ทั้ง Visa และ Master ยาวนาน เกิน กว่า 20 ปี จ่ายครบตรงกำหนดตลอด
ยอดใช้บัตร เฉลี่ย เกิน 4- 5 แสน ต่อปี (มาปีล่าสุดนี่อาจจะลดลงไปบ้าง เพราะว่า ใช้บัตรแบ๊งค์อื่น สลับบ้างบ่อยขึ้น แต่ยังคงเก็บบัตรนี้ไว้ใช้ ด้วยความผูกพันธ์กันมานาน )
เดือนก่อน บัตร Visa หาย แจ้งยกเลิก และขอออกบัตรใหม่
ทาง Call Center บอก จะออกบัตรใหม่มาให้ รอนาน เกือบเดือน ยังไม่ได้บัตรมา
สอบถามทาง คุณ Kbank ที่น่ารักของ พันทิปเรา ทางหลังไมค์ บอกว่า ปกติ 10 วัน น่าจะได้บัตรใหม่ ให้คำแนะนำโทรไป Call Center อีกที
ปรากฏว่า ระหว่างรอ ออกบัตรใหม่ เค้าบอก บัตรหมดอายุพอดี ก็เลยยังไม่ได้ส่งไป รอส่งมาให้ใหม่ ต่อจากบัตรเดิมเลย
วันนี้ได้รับสาย จาก พนักงาน K Bank ว่า บัตรจะต่ออายุได้ ต้องเซ็นต์เปิดเผยข้อมูล บัตรเครดิตให้กับ ทางธนาคารใหม่
และ จากเดิม ที่ ทางธนาคาร เคยส่งมาให้ที่บ้าน ต้องเปลี่ยนให้เป็น เดินทางไป เซ็นต์เองที่ ธนาคาร
ผมเองไม่ค่อยว่าง ในเวลาทำการปกติ และอยู่ห่าง จาก Bank ที่ใกล้สุดเกือบ 20 โล ก็เลยต้อง ยอมเลิกต่อบัตรนี้ ไป คะแนนสะสม ที่มีอยู่ 86000 กว่าคะแนน ถามไปว่า โอนย้ายไปอีกบัตรได้มั้ย หรือใช้สิทธิ์ได้ มั้ย เค้าบอกไม่ทราบมีหน้าที่แค่ตามเอกสาร เท่านั้น
เด๋วค่อยเช็คว่า โอนย้ายได้มั้ย หรือ ไม่ก็คงปล่อยทิ้งไป
แอบแปลกใจว่า แบ็งค์อื่นตอนนี้ แบ๊งค์ชาติออกกฏ ต่ออายุบัตร ต้อง ให้ลูกค้าไปเซ็นต์ยินยอมเปิดเผยข้อมูลใหม่ ให้แบ๊งค์ชาติ ด้วยตัวเองที่แบ๊งค์ ทุกเคสเหรอ ครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็โอเค คนใช้บัตร ต้องยุ่งยากเพิ่ม อีกนิด อาจจะเลือกใช้แต่บัตรจำเป็น
แต่ถ้าเป็นแค่ นโยบาย เฉพาะ ของทาง K Bank อาจจะกลายเป็นว่า เค้ากำลัง ไล่ลูกค้า ไปให้ใช้แบ็งค์อื่นแทน หรือป่าว
ยุคนี้เป็นเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ฐานลูกค้าเดิมที่เชื่อถือได้ เราไม่รักษาไว้ แล้ว จะหาใหม่ เหนื่อยกว่าเยอะ นะครับ
แบ๊งค์อื่นเป็นไงกันมั่งครับ อยากทราบข้อมูล แลกเปลี่ยนกัน
== จดหมาย เปิดใจถึง K Bank ที่(เคย)รัก ==
ถือบัตร เครดิต ของ K Bank ทั้ง Visa และ Master ยาวนาน เกิน กว่า 20 ปี จ่ายครบตรงกำหนดตลอด
ยอดใช้บัตร เฉลี่ย เกิน 4- 5 แสน ต่อปี (มาปีล่าสุดนี่อาจจะลดลงไปบ้าง เพราะว่า ใช้บัตรแบ๊งค์อื่น สลับบ้างบ่อยขึ้น แต่ยังคงเก็บบัตรนี้ไว้ใช้ ด้วยความผูกพันธ์กันมานาน )
เดือนก่อน บัตร Visa หาย แจ้งยกเลิก และขอออกบัตรใหม่
ทาง Call Center บอก จะออกบัตรใหม่มาให้ รอนาน เกือบเดือน ยังไม่ได้บัตรมา
สอบถามทาง คุณ Kbank ที่น่ารักของ พันทิปเรา ทางหลังไมค์ บอกว่า ปกติ 10 วัน น่าจะได้บัตรใหม่ ให้คำแนะนำโทรไป Call Center อีกที
ปรากฏว่า ระหว่างรอ ออกบัตรใหม่ เค้าบอก บัตรหมดอายุพอดี ก็เลยยังไม่ได้ส่งไป รอส่งมาให้ใหม่ ต่อจากบัตรเดิมเลย
วันนี้ได้รับสาย จาก พนักงาน K Bank ว่า บัตรจะต่ออายุได้ ต้องเซ็นต์เปิดเผยข้อมูล บัตรเครดิตให้กับ ทางธนาคารใหม่
และ จากเดิม ที่ ทางธนาคาร เคยส่งมาให้ที่บ้าน ต้องเปลี่ยนให้เป็น เดินทางไป เซ็นต์เองที่ ธนาคาร
ผมเองไม่ค่อยว่าง ในเวลาทำการปกติ และอยู่ห่าง จาก Bank ที่ใกล้สุดเกือบ 20 โล ก็เลยต้อง ยอมเลิกต่อบัตรนี้ ไป คะแนนสะสม ที่มีอยู่ 86000 กว่าคะแนน ถามไปว่า โอนย้ายไปอีกบัตรได้มั้ย หรือใช้สิทธิ์ได้ มั้ย เค้าบอกไม่ทราบมีหน้าที่แค่ตามเอกสาร เท่านั้น
เด๋วค่อยเช็คว่า โอนย้ายได้มั้ย หรือ ไม่ก็คงปล่อยทิ้งไป
แอบแปลกใจว่า แบ็งค์อื่นตอนนี้ แบ๊งค์ชาติออกกฏ ต่ออายุบัตร ต้อง ให้ลูกค้าไปเซ็นต์ยินยอมเปิดเผยข้อมูลใหม่ ให้แบ๊งค์ชาติ ด้วยตัวเองที่แบ๊งค์ ทุกเคสเหรอ ครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็โอเค คนใช้บัตร ต้องยุ่งยากเพิ่ม อีกนิด อาจจะเลือกใช้แต่บัตรจำเป็น
แต่ถ้าเป็นแค่ นโยบาย เฉพาะ ของทาง K Bank อาจจะกลายเป็นว่า เค้ากำลัง ไล่ลูกค้า ไปให้ใช้แบ็งค์อื่นแทน หรือป่าว
ยุคนี้เป็นเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ฐานลูกค้าเดิมที่เชื่อถือได้ เราไม่รักษาไว้ แล้ว จะหาใหม่ เหนื่อยกว่าเยอะ นะครับ
แบ๊งค์อื่นเป็นไงกันมั่งครับ อยากทราบข้อมูล แลกเปลี่ยนกัน