[CR] คนบ้านนอก รีวิวย้ายค่าย True ไป AIS

ผมย้ายค่ายจาก True ไป AIS วันที่ 29/04-06/05/2560 รวม 8 วัน โดยได้รับสิทธิ ซื้อ IPhone SE 8,600 บาท โดยผมได้ไปที่ Shop AIS และได้ทำดังนี้

ครั้งที่ 1 (29/04) ไปดูเครื่องและแจ้งความจำนงกับพนักงาน เลือกโปรที่เราสนใจ พนักงานก็แนะนำว่าต้องทำอะไรบ้าง 1,2,3
ครั้งที่ 2 (29/04) ไปยกเลิกสัญญาและชำระค่าบริการที่ True แล้วกลับไปที่ Shop อีก 1 ครั้งเพื่อไปทำเรื่องย้ายค่ายและนัดวันชำระเงิน
ครั้งที่ 3 (03/05) ไปตามนัดเพื่อชำระเงินและรับของ แต่!! พนักงานบอกว่าไม่มีของต้องสั่ง และโปรที่เราเลือกจะหมดวันนี้ รอคำตอบจากศูนย์ว่าจะทำอย่างไร ให้เรากลับไปก่อน (ควรจะเช็คและแจ้งลูกค้าถึง Stock ตัวเองก่อนมั้ย ในครั้งที่ 1 หรือ 2 ตอนที่เราเลือกโปร แล้วค่อยบอกลูกค้าถึงสถานะการณ์เราจะได้ตัดสินใจได้ โดยเราก็ถามก่อนแล้ว และถึงไปย้ายออกจาก True ในครั้งที่ 1 )
ครั้งที่ 4 (03/05) โทรมาหาเราไปชำระเงิน เราก็ไปจ่ายเงิน และยังไม่ได้ของต้องรอ 3-4 วันที่ของจะมา (สรุปก็ยังไม่ได้ของ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น AIS แล้ว และเป็นโปรที่ลด50% ไม่ใช่โปรที่ร่วมกับมือถือที่เราจะเอาในตอนแรก ซึ่งทางร้านบอกว่าใช้ตัวนี้ไปก่อนรอจนได้โทรศัพท์ แล้วก็จะทำการเปลี่ยนโปรให้โดยคิดเฉลี่ยตามวันที่เราใช้ เราก็โอเคร จากนั้นเราก็ได้รับ SMS บอกว่าคุณต้องใช้โปรลด50% ไปจนครบรอบบิล อ้าว! แล้วที่ร้านบอกผมล่ะมันคืออะไร โทรไป Call Center บอกกับเราว่าให้เราระบุกับทางร้านเป็นรายลักษณ์อักษรว่า ทางร้านจะรับผิดชอบโปร50% ที่จะเปลี่ยนเมื่อได้รับของ สรุปคือเปลี่ยนไม่ได้จนกว่าจะคบรอบบิล)
ครั้งที่ 5 (06/05) ต้องไปรับของ

สรุป
     1. เราจะต้องย้ำเช็คกับพนักงานก่อนเลยว่ามีของที่เราต้องการหรือไม่(กรณีย้ายแบบซื้อมือถือ) หรือต้องให้เค้าจองไว้เลยก็ยิ่งดีครับถ้าได้น่ะ หรือถ้าของไม่มีจริงๆเราก็จะได้รู้กำหนดล่วงหน้าว่าจะต้องรอกี่วัน
     2. ถามพนักงานว่า ขั้นตอนเป็นอย่างไรและใช้ระยะเวลาโดยประมาณเท่าไหร่ ให้เค้าเขียนให้เราเลยได้ยิ่งดีครับ เพื่อจะได้ไม่ผิดพลาด ซึ่งแต่ล่ะร้านอาจมีการดำเนินการ และเวลาไม่เหมือนกัน
     3. โปรที่เราย้ายค่าย จะยังไม่ใช่ตัวที่ผูกกับมือถือน่ะครับ ซึ่งเราจะต้องซื้อแยกในเดือนแรกเพื่อย้ายค่ายก่อน ควรเลือกให้เหมาะสมกับคุณโดยเราจะต้องจ่ายและใช้ให้ครบในรอบบิลนั้นโดยเปลี่ยนแปลงไม่ได้แล้ว จะซื้อเพิ่มได้อย่างเดียว(กรณีไม่พอ) อันนี้ร้านก็คุยกับผมไม่เคลียร์ผมก็เลยเลือกโปรที่ถูกๆไว้ก่อน 499 จ่าย 50% หากรู้แต่แรกผมจะเลือกโปรอื่นที่ผมใช้จริงซึ่งคุ้มกว่าที่จะต้องมาซื้อเพิ่มครับ
     4. เอกสารที่เราใช้ก็มีแค่บัตรประชาชนอย่างเดียวครับ กับเงินที่จะต้องไปปิดบัญชีกับค่ายเก่า และเงินซื้อมือถือใหม่

อันนี้บ่นเพิ่ม (บาง Shop ก็ดีครับให้บริการไม่เหมือนกัน)
     1. ผมต้องไปที่ Shop AIS 5 ครั้ง แล้วระยะทางก็ไม่ใช่ใกล้ๆ ผมเป็นลูกค้าคนนึงครับที่กว่าจะตัดสินใจเลือกค่ายนั้นคิดอยู่นานว่าจะเป็นค่ายไหนอยู่ True มานานเกือบ 15 ปี แต่พอเลือกแล้วสิ่งที่ได้รับกลับมาคือรู้สึกว่าทำมัยครั้งแรกมันยากเย็นขนาดนี้
     2. แล้วหากผมมีปัญหาอื่นๆในครั้งต่อไปจะเจอแบบนี้อีกหรือป่าว
     3. ถ้าหากครั้งที่ 3 ผมไปแล้วพนักงานไม่มีเครื่องให้ผมแล้วผมจะทำอย่างไรย้ายค่ายมาแล้วเครื่องก็ไม่ได้ เสียสิทธิค่ายเดิมอีก โปรก็จะหมดเตรียมเงินไว้เท่านี้จะให้ไปใช้โปรอื่นก็ต้องเสียเงินเพิ่ม เงินก็ไม่พอ ดูวุ่นวายไปหมด
     4. ครั้งที่ 4 ก็โทรมาให้เราไปจ่ายเงิน ทั้งที่ก็ยังไม่ได้เครื่องอีก
ส่วนตัวผมคิดว่า Shop AIS หรือ AIS น่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ให้กับลูกค้าที่เลือกเดินไปกับคุณ ได้ดีกว่านี้น่ะครับ

ปล. ครั้งแรกคือสิ่งสำคัญถ้ามันไม่ดีเราก็จะจดจำสิ่งนั้นตลอดไป
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นแนวทางให้กับท่านอื่นที่คิดจะย้ายค่ายน่ะครับ
ขอบคุณมากครับ
#Shop AIS โรบินสันแม่สอด
ชื่อสินค้า:   ย้ายค่าย True ไป AIS
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่