ประมาณต้นเดือนมีนาคม 2560 เรามีปัญหาดูทีวีแล้วภาพสะดุด เป็น ๆ หาย ๆ โทร.แจ้ง 1530 ก็ reset สัญญาณ
และมีช่างโทร.เข้ามาถามอาการ และช่างสรุปว่าต้องเปลี่ยน Router เพราะใช้งานมา 5 ปี
โดยมี คชจ.การเปลี่ยน 800 บาท และ Up Speed เป็น 30 M เราก็ตกลง
แต่พอใช้งานอาการก็เหมือนเดิม โทร. 1530 ก็ reset สัญญาณ ช่างเข้ามาดูหน้างาน บอกว่าสัญญาณ 3BB ไม่มีปัญหา
อาจเป็นเพราะ WiFi และให้เราลองต่อแบบ Lan
โดยยืนยันว่าที่บ้านช่างก็ต่อแบบ Lan และไม่มีภาพสะดุด เราก็ตกลง
แต่... อาการก็เหมือนเดิม มีสะดุด ภาพไม่ตรงกับเสียง
ช่างให้เคลม Router ต้องยกไปศูนย์ ใช้เวลา 2 – 3 วัน
ปัญหาที่ขอปรึกษา
1. เปลี่ยน Router ในครั้งแรกแล้วไม่หาย ทำให้เราต้องจ่ายค่า Router ใหม่ 800 แสดงว่าแก้ปัญหาไม่ถูกที่หรือไม่
2. การยก Router ไปศูนย์ ไม่มี Router แทน เราก็ใช้เน็ต / ดูทีวี ไม่ได้เลย
สอบถามไปที่ 1530 ว่า ไม่มี Router สำรองให้ใช้หรือ ก็บอกว่า 3BB ไม่มีนโยบายนี้
ค่าบริการเดินตลอดเวลา แต่เราไม่สามารถใช้งานได้ เราว่าไม่ถูกต้องนะ
3. หลังสงกรานต์ เราขอคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินในที่สูงกว่า call center
ส่งสายให้เราคุยกับ หัวหน้า เล่าปัญหาให้ฟังเพราะเบื่อกับการแก้ปัญหาที่ซ้ำซากวนไป วนมา
หัวหน้าบอกยังไม่ต้องเคลม Router และจะส่งช่างทีมใหม่มาดูให้ และ……………เงียบ ไม่แจ้งใด ๆ
4. วันที่ 3 พค. Call center 1530 โทร.มาสอบถามว่าปัญหาแก้ไขได้หรือยัง
เราบอกยังไม่มีใครติดต่อมาเลย ...ก็บอกว่าจะประสานให้ และ.......เงียบ
5. สรุป เริ่มปัญหาประมาณ มี.ค.60 ถึง ต้น พ.ค.60
ใช้เวลาเกิน 2 เดือน นานเกินไปแล้ว เราควรทำอย่างไร
3BB 2 เดือนแล้วที่แก้ปัญหาภาพสะดุดให้ไม่ได้
และมีช่างโทร.เข้ามาถามอาการ และช่างสรุปว่าต้องเปลี่ยน Router เพราะใช้งานมา 5 ปี
โดยมี คชจ.การเปลี่ยน 800 บาท และ Up Speed เป็น 30 M เราก็ตกลง
แต่พอใช้งานอาการก็เหมือนเดิม โทร. 1530 ก็ reset สัญญาณ ช่างเข้ามาดูหน้างาน บอกว่าสัญญาณ 3BB ไม่มีปัญหา
อาจเป็นเพราะ WiFi และให้เราลองต่อแบบ Lan
โดยยืนยันว่าที่บ้านช่างก็ต่อแบบ Lan และไม่มีภาพสะดุด เราก็ตกลง
แต่... อาการก็เหมือนเดิม มีสะดุด ภาพไม่ตรงกับเสียง
ช่างให้เคลม Router ต้องยกไปศูนย์ ใช้เวลา 2 – 3 วัน
ปัญหาที่ขอปรึกษา
1. เปลี่ยน Router ในครั้งแรกแล้วไม่หาย ทำให้เราต้องจ่ายค่า Router ใหม่ 800 แสดงว่าแก้ปัญหาไม่ถูกที่หรือไม่
2. การยก Router ไปศูนย์ ไม่มี Router แทน เราก็ใช้เน็ต / ดูทีวี ไม่ได้เลย
สอบถามไปที่ 1530 ว่า ไม่มี Router สำรองให้ใช้หรือ ก็บอกว่า 3BB ไม่มีนโยบายนี้
ค่าบริการเดินตลอดเวลา แต่เราไม่สามารถใช้งานได้ เราว่าไม่ถูกต้องนะ
3. หลังสงกรานต์ เราขอคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินในที่สูงกว่า call center
ส่งสายให้เราคุยกับ หัวหน้า เล่าปัญหาให้ฟังเพราะเบื่อกับการแก้ปัญหาที่ซ้ำซากวนไป วนมา
หัวหน้าบอกยังไม่ต้องเคลม Router และจะส่งช่างทีมใหม่มาดูให้ และ……………เงียบ ไม่แจ้งใด ๆ
4. วันที่ 3 พค. Call center 1530 โทร.มาสอบถามว่าปัญหาแก้ไขได้หรือยัง
เราบอกยังไม่มีใครติดต่อมาเลย ...ก็บอกว่าจะประสานให้ และ.......เงียบ
5. สรุป เริ่มปัญหาประมาณ มี.ค.60 ถึง ต้น พ.ค.60
ใช้เวลาเกิน 2 เดือน นานเกินไปแล้ว เราควรทำอย่างไร