ใช้เน็ต fiber ais มีปัญหาตลอด ตอนแรกเข้าใจว่าใช้ fiber แล้วจะเสถียรกว่าใช้สายโทรศัพท์หรือสายอื่น เข้าใจผิดจริง ๆ

ฉันใช้เน็ต fiber ais มาเกือบปีล่ะ ครึ่งปีแรกได้โปรโมชั่นย้ายค่ายเดือนละ 100 บาท
พอเดือนที่ 7 คิดค่าบริการเรา 802.5 บาท รวม vat
พอไปสอบถามบอกว่าเป็นราคาปกติแล้ว แต่ได้ปรับ speed จาก 20MB เป็น 30MBให้อัตโนมัติ
ฉันก็เลยถามว่ามันมีค่าอะไรบ้าง ทางพนักงานบอกว่ามีค่ากล่อง ais playbox เพิ่มมา ส่วนเกิน 171.2฿ จากเดิม 631.3฿ รวม vat
ถ้าเอาไปคืนก็เหลือแค่ 631.3฿ แต่ต้องไปคืนก่อนตัดรอบ ฉันเลยสอบถามว่าถ้าลูกค้าจ่ายส่วนเกินแบบนี้มีสิทธิ์เป็นเจ้าของกล่องหรือไม่ ทาง ais ตอบว่ายังไม่ได้ขายกล่องนี้
ซึ่งกล่อง ais ก็มีปัญหาตลอด เราเคยใช้กล่อง tot ไม่ค่อยมีปัญหา option ได้เยอะกว่าด้วย แต่ที่ยกเลิกเพราะเน็ต tot เริ่มมีปัญหา เลยอยากเปลี่ยนใช้ fiber แทน แต่เรายังไม่ได้เอาไปคืน เพราะว่าถ้าคืนฉันก็ต้องซื้อกล่องใหม่ ก็ทน ๆ ใช้ไปก่อน
แต่ที่มีปัญหาคือเรื่องความเร็วเน็ตที่บอกว่า 30MB พอ test speed ได้สัก 25 ขึ้นเราก็โอเค ฉัน test speed ใช้ wifi ไม่ต้องแนะนำนะคะว่าเวลา test ต้องใช้กับสายแลนนะคะ เพราะว่าที่ติดเน็ต fiber มาก็เพื่อต่อ wifi ค่ะ หน้างานจริงใช้ wifi ไม่ใช่สายแลนค่ะ ต้องยอมรับว่าเน็ตมาไม่เต็ม แต่ก็ต้องมาเยอะค่ะ
แต่พอหลาย ๆ ครั้งเข้าฉัน test speed มันตกลงมาเรื่อย ๆ ไม่ถึง 10MB ปกติฉันจะทำงานตอนเที่ยงวันจนดึกถึงตี 2 เน็ตมีปัญหาตั้งแต่เย็นแต่ฉันก็ยังพอทำงานได้ พอถึงเที่ยงคืน เน็ตเริ่มหลุดบ่อย ฉันก็เลยไปปิด router บูทใหม่เผื่อดีขึ้น เพราะปกติพอช้าฉันจะไปบูทใหม่อย่างนี้อย่างน้อยวันละ 2 รอบ
พอ test speed ผลออกมาได้แย่มาก
ครั้งที่ 1 download 1.572MB upload 0.567MB ปิด rounter ครั้งที่ 2
ครั้งที่ 2 download 1.220MB upload 0.169MB ปิด rounter ครั้งที่ 3
ครั้งที่ 3 test แล้วขึ้นว่าไม่สามารถสร้างการเชื่อมต่อไปยัง server ได้ ปิด router ครั้งที่ 4
ครั้งที่ 4 test แล้วขึ้นว่าไม่สามารถสร้างการเชื่อมต่อไปยัง server ได้ ปิด router ครั้งที่ 5
แจ้งไป call center ทาง inbox ตอนเที่ยงคืน เพราะฉันเข้าใจว่า call center เปิดบริการ 24 ชม.
ฉันไม่โทรไปเพราะว่าเสียค่าโทรศัพท์ฟรีค่ะ ไม่มีใครรับสาย ไม่มีระบบให้กดว่าติดต่อเจ้าหน้าที่ ฉันจึง inbox สะดวกสุด รอประมาณครึ่งชั่วโมงไม่มีใครตอบ ฉันปิด router และไปนอน
วันต่อมามีข้อความอัตโนมัติตอบกลับมาตอน 15:23 น. สวัสดีค่ะ เราได้รับข้อความของท่านแล้ว สมาร์ท-สมายล์จะมาให้บริการคุณในอีกสักครู่ค่ะ
แล้วก็มีเจ้าหน้าที่สอบถามกลับมาว่าเน็ตใช้ได้ปกติหรือยัง กับการรอคอยตั้งแต่เที่ยงคืนจนบ่าย 3 ฉันจึงต่อว่าไปว่ารอนานขนาดนี้ไม่ต้องตอบกลับก็ได้
ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า สวัสดีค่ะ ขออภัยที่เข้ามาดูแลช้า เร่งทยอยให้บริการทุกท่านอย่างเร็วที่สุด และหากปัจจุบันคุณยังคงพบปัญหาในการใช้งานสามารถแจ้งข้อมูล พร้อมหมายเลขติดต่อกลับมาเพื่อดำเนินการต่อไปค่ะ
พอฉันตอบกลับไป ก็มีข้อความอัตโนมัติขึ้นว่า สวัสดีค่ะ เราได้รับข้อความของท่านแล้ว สมาร์ท-สมายล์จะมาให้บริการคุณในอีกสักครู่ค่ะ
แล้วก็มีเจ้าหน้าที่คนใหม่เข้ามาคุยฉันต้องเริ่มเรื่องใหม่ พอฉันตอบกลับไป ก็มีข้อความอัตโนมัติขึ้นมาเหมือนเดิม สวัสดีค่ะ เราได้รับข้อความของท่านแล้ว สมาร์ท-สมายล์จะมาให้บริการคุณในอีกสักครู่ค่ะ
ฉันรำคาญมาก เวลามีปัญหาทำไมไม่ให้เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาให้เสร็จก่อนค่อยเปลี่ยนคนคุย ไม่ใช่พอพิมพ์ไปจบประโยค มีเจ้าหน้าที่ตอบลูกค้าพอจบ พอฉันตอบกลับ มีข้อความสวัสดีขึ้นมาใหม่ ที่จริงฉันเจอแบบนี้บ่อยมาก แจ้งปัญหาเรื่องเดียว แต่กว่าจะคุยรู้เรื่อง เหมือนถามตอบคนละประโยค บางปัญหาเป็นวัน ทั้ง ๆ ที่ฉันก็ไม่ได้ทิ้งระยะเวลาในการตอบกลับ ฉันตอบกลับทันที ไม่ทราบว่าทาง call center เร่งทำเคส ปิดเคส มี kpi จับเวลาเคสกันหรือเปล่า ถึงต้องเร่งปิดเคสลูกค้าทั้ง ๆ ที่ยังแก้ปัญหาไม่จบ
ฉันอยากรู้ว่าสาย fiber ที่คุณมาติดให้เป็นสายไฟเบอร์ใยแก้วนำแสงแบบที่โฆษณาไว้หรือเปล่า หรือว่าเป็นแค่สายธรรมดา เพราะถ้าไฟเบอร์จริง speed มันต้องเสถียรกว่านี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่