วันนี้ไปทานอาหารที่ ร้าน A มาครับ
สั่งกับข้าวรวมๆแล้ว 4 อย่าง พร้อม "สั่งข้าวไปด้วย" 1 ในกับข้าวมี ฮอยจ้อทอด
เวลาผ่านไป 10 นาที กับข้าว 1 2 และ 3 มาส่ง โดยที่ไม่มีข้าวมาส่ง เตือนพนักงาน
ครั้งที่ 1 ว่าอย่าลืมข้าว
เวลาผ่านไป 20 นาที และ 30 นาที เตือนพนักงาน
ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ว่าอย่าลืมข้าว
รวมๆแล้วเตือนพนักงานไป 3 ครั้ง ว่าอย่าลืมข้าว จึงจะได้ข้าวมาส่ง ( โมโหหิวไปข้างนึงอะครับถึงจะได้ทานข้าว )
เวลาผ่านไป 40 นาที อาหาร 1 2 และ 3 เริ่มหมด แต่ข้าวยังไม่หมด จึงเตือนพนักงานครั้งที่ 1 ว่า อย่าลืมฮอยจ้อนะจ๊ะ หิวแล้ว
เวลาผ่านไป 50 นาที ฮอยจ๊อก็ยังไม่มาสักที (ปาดเหงื่อ) พนักงานคนเดิมเดินกลับมาถามว่า
กับข้าวครบหรือยังครับ
( อ้าว ในใจก็คิดว่า ที่ลูกค้าสั่งไปนี่เมิงไม่จดเลยใช่ปะ เมื่อกี้กรูก็เพิ่งบอกเมิงไปว่า ฮอยจ๊อ!)
ก็เลยบอกไป ฮอยจ๊อครับ ( เท่ากับว่าเป็นการเตือนครั้งที่ 2 ว่าอย่าลืมฮอยจ๊อนะครับ กรูเสียดายข้าว กับข้าวไม่มีเลย )
สักพัก พนักงานผู้หญิงอีกคนเดินมาถามว่า "พี่รอเช็คบิลหรอคะ"
.... พี่รอฮอยจ๊อโว้ยยยยยยยยย ( เท่ากับการเตือนครั้งที่ 3 )
เวลาผ่านไป ครบ 1 ชม พนักงานผู้ชายเดินมาบอกว่า
หอยจ๊อหมด..
เหตุผลคือ
แม่ครัวที่ทำอาหารพึ่งบอก
ในใจคือ ถ้าหมด ก็ควรบอกตั้งแต่เริ่มสั่ง หรือ 20 นาทีแรกก็ยังโอเค นี่ให้ลูกค้ารอถึง 1 ชั่วโมง แล้วพึ่งมาบอก ในความคิดนะครับ เหมือนกับว่าเค้าไม่ได้สั่งให้เราตั้งแต่รอบแรก เค้าจะพึ่งสั่งตอนที่เราเตือนครั้งที่ 3 แย่มากๆครับ ถ้าคุณโดนแบบนี้ จะทำอย่างไรกันครับ
รู้สึกอย่างไรครับ ถ้าคุณสั่งอาหารไป 50 นาที แล้วพนักงานพึ่งเดินมาบอกว่าหมด โดยไม่บอกตอนที่สั่ง
สั่งกับข้าวรวมๆแล้ว 4 อย่าง พร้อม "สั่งข้าวไปด้วย" 1 ในกับข้าวมี ฮอยจ้อทอด
เวลาผ่านไป 10 นาที กับข้าว 1 2 และ 3 มาส่ง โดยที่ไม่มีข้าวมาส่ง เตือนพนักงาน ครั้งที่ 1 ว่าอย่าลืมข้าว
เวลาผ่านไป 20 นาที และ 30 นาที เตือนพนักงาน ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ว่าอย่าลืมข้าว
รวมๆแล้วเตือนพนักงานไป 3 ครั้ง ว่าอย่าลืมข้าว จึงจะได้ข้าวมาส่ง ( โมโหหิวไปข้างนึงอะครับถึงจะได้ทานข้าว )
เวลาผ่านไป 40 นาที อาหาร 1 2 และ 3 เริ่มหมด แต่ข้าวยังไม่หมด จึงเตือนพนักงานครั้งที่ 1 ว่า อย่าลืมฮอยจ้อนะจ๊ะ หิวแล้ว
เวลาผ่านไป 50 นาที ฮอยจ๊อก็ยังไม่มาสักที (ปาดเหงื่อ) พนักงานคนเดิมเดินกลับมาถามว่า กับข้าวครบหรือยังครับ
( อ้าว ในใจก็คิดว่า ที่ลูกค้าสั่งไปนี่เมิงไม่จดเลยใช่ปะ เมื่อกี้กรูก็เพิ่งบอกเมิงไปว่า ฮอยจ๊อ!)
ก็เลยบอกไป ฮอยจ๊อครับ ( เท่ากับว่าเป็นการเตือนครั้งที่ 2 ว่าอย่าลืมฮอยจ๊อนะครับ กรูเสียดายข้าว กับข้าวไม่มีเลย )
สักพัก พนักงานผู้หญิงอีกคนเดินมาถามว่า "พี่รอเช็คบิลหรอคะ"
.... พี่รอฮอยจ๊อโว้ยยยยยยยยย ( เท่ากับการเตือนครั้งที่ 3 )
เวลาผ่านไป ครบ 1 ชม พนักงานผู้ชายเดินมาบอกว่า หอยจ๊อหมด..
เหตุผลคือ แม่ครัวที่ทำอาหารพึ่งบอก
ในใจคือ ถ้าหมด ก็ควรบอกตั้งแต่เริ่มสั่ง หรือ 20 นาทีแรกก็ยังโอเค นี่ให้ลูกค้ารอถึง 1 ชั่วโมง แล้วพึ่งมาบอก ในความคิดนะครับ เหมือนกับว่าเค้าไม่ได้สั่งให้เราตั้งแต่รอบแรก เค้าจะพึ่งสั่งตอนที่เราเตือนครั้งที่ 3 แย่มากๆครับ ถ้าคุณโดนแบบนี้ จะทำอย่างไรกันครับ