ความไร้ความรับผิดชอบของธนาคารกรุงเทพ

สืบเนื่องจาก วันที่ 27 มี.ค. 2560 ผมได้นำรถไปจอดที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาประจวบคีรีขันธ์ บริเวณที่จอดรถของธนาคาร ซึ่งบริเวณที่จอดรถมีต้นจันทร์ผาปลูกอยู่(ต้นไม้อยู่ในอาณาเขตของธนาคาร) เกิดเหตุการณ์ต้นไม้ต้นดังกข่าวโค่นล้มทับรถของผม ได้รับความเสียหายหลายจุด ต่อมาผมสืบทราบว่าสาเหตุที่ทำให้ต้นไม้โค่นล้ม เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการตัดรากของต้นไม้และลอกหน้าดินออก กอร์ปกับมีฝนตกทำให้ดินอ่อน ทำให้ต้นไม้ดังกล่าวโค่นล้ม

     หลังเกิดเหตุผมได้ถ่ายรูปและแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งทางสาขาก็ทำได้เพียงรับเรื่องไว้ แต่มิได้ให้คำปรึกษาหรือให้การรับผิดชอบเบื้องต้นใดๆเลย จนผมต้องเป็นฝ่ายประสานงานและดำเนินการกับทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ประกันภัยของธนาคาร ฝ่ายดังกล่าวให้คำแนะนำว่าให้เก็บหลักฐานไว้ โดยฝ่ายดังกล่าวจะเปิดเรื่องเคลมให้ ระหว่างนี้ให้เอารถไปซ่อมได้ก่อนเลย และเก็บใบเสนอราคาและใบเสร็จรค่าซ่อมไว้เป็นหลักฐาน

     เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2560 รถของผมซ่อมเสร็จเรียบร้อย รวมระยะเวลา 9 วัน ผมได้นำใบเสนอราคาและใบเสร็จค่าซ่อมส่งให้ฝ่ายกรมธรรม์ของธนาคาร โดยฝ่ายกรมธรรม์ฯแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จะทราบผล ซึ่งจุดนี้ผมเข้าใจและรับได้ว่าต้องใช้เวลา

     จนกระทั่งวันที่ 28 เม.ย. 2560 ผมยังไม่ได้รับแจ้งความคืบหน้าของการเคลม ผมจึงติดต่อไปที่ฝ่ายกรมธรรม์ฯ ผลปรากฎว่า บริษัทประกันของธนาคาร "ปฏิเสธการค่าเงินชดเชย" !!! และมิได้แจ้งความรับผิดชอบอื่นๆกลับมา

     เคสนี้ผมจึงอยากปรึกษาว่า
1.ทำไมธนาคารกรุงเทพจึงไร้ความรับผิดชอบขนาดนี้
2.ผมจะสามารถร้องเรียนหรือเรียกร้องค่าชดเชยได้จากใครบ้างครับ

ปล.รถผมได้รับความเสียหาย คือ
1.กระจกมองข้างด้านขวาหัก
2.หลังคาบุบ
3.เสาประตูหลังคาด้านขวาบุบ
4.ฝากระโปรงหน้าบุบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่