ใครเคยเจอบริการแย่ๆบนรถเมล์มั่งคะ? มาแชร์กัน

วันนี้ราขึ้นรถเมล์สาย539 จากป้ายราชภัฏสวนสุนันทา เวลาประมาณ14.20น.
กระเป๋าก็เก็บเงินตามปกติ คนขับรถก็ขับไปไม่มีปัญหา
แต่ปัญหามันมากับพนักงานตรวจตั๋วค่ะ!!!!

พนักงานคนนี้รูปร่างอ้วน ดำ สูงน่าจะ160ได้ ขึ้นมาจากป้ายไหนเราก็ไม่รู้เพราะไม่ได้สังเกต
เราก็เริ่มหาตั๋ว ด้วยความที่เราขึ้นรถเมล์สายนี้เป็นประจำเพราะต้องไปมอ ทั้งเช้าและเย็น สลับกับ515บ้าง
ในตอนนั้นทำให้เรามีตั๋วรถ539ในกระเป๋า 2ใบ ในใจคิดว่าลองเสี่ยงยื่นสักใบ ถ้าไม่ใช่อีกใบต้องใช่แน่ๆ

พอดีกับที่พนักงานคนนี้เดินมาถึงเราพอดี เราก็ยื่นให้ไป เขาบอกว่าไม่ใช่ใบนี้มีอีกใบมั้ย?
เราก็ยื่นอีกใบให้ เขาก็บอกไม่ใช่มีอีกรึเปล่า เราบอกว่าไม่มีแล้วค่ะมีแค่นี้จริงๆ
พนักงานคนนี้ตอบกลับเรามาว่าไงรู้มั้ยคะ? นางบอกว่า "ถ้าชอบเก็บสะสมตั๋ว ก็ไม่ควรทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะ"
ยังพูดต่อนะว่า "ถ้าไม่มีต้องลงรถ" คือขึ้นเสียงกับเราอะค่ะ แถมยังหันหลังไปขึ้นเสียงกับกระเป๋าว่า มาเช็คด้วย

โอ้โห.... ตั๋วน่ะฉันไม่ได้ชอบสะสมหรอกค่ะแต่บังเอิญว่ามันซวยมีหลายใบเพราะใช้บริการรถคุณไง
แล้วใครเดือดร้อนหรอ ผู้โดยสารทุกคน คนขับรถ กระเป๋ารถเมล์ ไม่มีใครเดือดร้อนนะ มันต้องขนาดนั้นเลยหรอ
รู้ว่าหน้าที่คุณ แล้วจะบ่นทำไมคะ ถ้าไม่อยากเดือดร้อน ลาออกมั้ย?

กลับมาเหตุการณ์ในรถต่อค่ะ. . . . .
กระเป๋าก็เดินมาหาเรา แล้วบอกว่า "หาเจอมั้ยดูดีๆ พี่จำได้นะว่าเราจ่ายแล้ว"
เราก็พยายามหา ตอนนั้นก็คิดในใจ หาไม่เจอลงก็ได้วะ ไปคันอื่นเอา
ขุ่นพระ!! ปรากฏว่าหาจอค่ะ บวกกับพนักงานเก็บตรวจเดินมาพอดี
พูดเสียงดังลั่นรถเลยนะ "เจอมั้ยกระเป๋า" พี่กระเป๋ารถเมล์ก็บอกว่าเจอค่ะๆ

พอมาถึงเรา เขาก็ขอดู เราก็ยื่นให้ไป
เขาก็พูดว่า "เอ้อ อันเนี้ยถูก วันหลังเก็บให้มันป็นที่เป็นทางหน่อย จะได้ไม่ต้องเสียเวลา"
แล้วนางก็ลงป้ายราชพฤกษ์ไป......

เหอะๆ เสียวลาใครวะ คือไม่ได้รีบไปไหน แล้วบ่นเราทำไม ทำไมเราต้องมาฟังหรอ?
เอ๊ะ อะไรยังไง?? หน้าที่ใครหน้าที่มันนะ คุณเป็นคนบริการ เราเป็นผู้รับบริการ
ทำแบบนี้ก็ได้หรอ?

เราโทรไปร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ
เค้าบอกว่าต้องมีชื่อของพนักงานคนนี้ถึงจะตรวจสอบให้ได้
คือ พนักงานคนนี้ไม่มีป้ายพนักงาน ไม่มีชื่ออะไรเลยค่ะ แต่งตัวก็ไม่ได้เรียบร้อย
ไม่เหมือนกระเป๋ารถเมล์สายอื่นที่ใส่หมวก พูดจาดีๆ น่าฟัง
แล้วยังไง? เราไม่รู้ชื่อ ก็จะปล่อยให้เรารู้สึกแย่ๆแบบนี้หรอ
ขึ้นรถเมล์มาตั้งแต่เด็กไม่เคยเจอแบบนี้
ไม่มีอะไรที่สามารถตรวจสอบได้เลยหรอคะ?

ช่วยอะไรไม่ได้แล้วมีคอลเซ็นตอร์ร้องเรียนไว้ทำไม?
หรือการที่คุณรับคนเข้ามาทำงานไม่ได้ดูว่ามีกิริยามารยาทมากน้อยแค่ไหน

ใครเคยเจออะไรแบบนี้มั่งคะ? โคตรรู้สึกแย่เลยอะ
เจอพนักงานคนนี้บ่อยอยู่ เพราะต้องขึ้นรถสายนี้ประจำ
มีคนในกระทู้พันทิปบอกว่า บางเรื่องบริษัทเขาก็ไม่ช่วยหรอก เพราะเป็นพวกเดียวกัน จริงหรอคะ?
แล้วก็ปล่อยให้เรารู้สึกแย่ๆแบนี้หรอ

ทุกคนว่าเราจะจะทำยังไงกับมันดี?

มาแชร์มาเม้าท์กันได้ค่ะ (พูดแล้วขึ้น!!!!!!) โกรธ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่