ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ไปกินในร้านต่างๆ บางร้านก้มีservice charge บางร้านก้ไม่มี แรกๆก้คิดว่าบริการแค่นี้ยังจะมีservice chargeเพื่อไร ไม่ต้องให้ทริปหรอกมีservice chargeแล้ว
และดิฉันก้เป็นคนหนึ่งที่ทำงานบริการร้านอาหารเคยทำมาก้หลายแบรนด์ บางร้านก้มีservice chargeบางร้านก้ไม่มี แต่ที่ทำให้ฉุดคิดขึ้นมาได้ก้ร้านอาหารที่ทำอยู่ตอนนี้แหละค่ะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นค่ะ และมีแต่คนญี่ปุ่นมากินจิงๆ ร้านที่ทำอยู่ตอนนี้คือมันมีservice charge เราก้คิดนะค่ะว่าservice chargeนี้มันหมายถึงค่าบริการ แต่ถ้าลูกค่าจ่ายแบบว่ามันมีในใบสลิป นั้นแสดงว่าเงินที่เป็นservice chargeที่พนักงานบริการควรจะได้ แต่กลับต้องเอาเข้าบริษัทและหารกับคนทั้งบริษัท ไม่ว่าจะเป็น บัญชี แม่บ้าน รปภ ฝ่ายโน้น ฝ่ายนั้น และเงินที่เราบริการจิงๆมันอยู่ตรงไหน อันนี้ไม่ได้หมายถึงเงินเดือนหรือสวัสดิการที่เราควรจะได้อยู่แล้วนะค่ะ ดิฉันคิดว่าร้านอาหารไม่ควรมีservice chargeเลยค่ะ เพราะพนักงานบริการดีแค่ไหน เมื่อลูกค้าเห็นค่า service charge เขาก้ไม่ให้ทริปแล้วค่ะ เพราะเขาคิดว่าพนักงานบริการได้ในส่วนนี้ แต่ไม่เลยสักบาท กว่าจะได้กว่าหารกันทั้งองค์กร ทั้งที่จิงแล้วคนที่บริการจิงๆมีไม่กี่คน คิดว่าลูกค้าควรจะให้เงินคนที่ถูกใจในการบริการ คือ บริการดีถูกใจก้ให้ทริป ไม่ดีไม่ถูกใจก้ไม่ให้ทริป จบ แฟร์ๆทั้งผู้รับบริการและผู้ให้บริการ
ยกเลิกเถอะค่ะ ร้านอาหารที่มีservice chargeเอาเปรียบทั้งลูกค้าและพนักงานที่ให้บริการ
คิดยังไงกับร้านอาหารที่มีservice charge ทั้งที่พนักงานก้ไม่ได้บริการอะไรมากมาย
และดิฉันก้เป็นคนหนึ่งที่ทำงานบริการร้านอาหารเคยทำมาก้หลายแบรนด์ บางร้านก้มีservice chargeบางร้านก้ไม่มี แต่ที่ทำให้ฉุดคิดขึ้นมาได้ก้ร้านอาหารที่ทำอยู่ตอนนี้แหละค่ะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นค่ะ และมีแต่คนญี่ปุ่นมากินจิงๆ ร้านที่ทำอยู่ตอนนี้คือมันมีservice charge เราก้คิดนะค่ะว่าservice chargeนี้มันหมายถึงค่าบริการ แต่ถ้าลูกค่าจ่ายแบบว่ามันมีในใบสลิป นั้นแสดงว่าเงินที่เป็นservice chargeที่พนักงานบริการควรจะได้ แต่กลับต้องเอาเข้าบริษัทและหารกับคนทั้งบริษัท ไม่ว่าจะเป็น บัญชี แม่บ้าน รปภ ฝ่ายโน้น ฝ่ายนั้น และเงินที่เราบริการจิงๆมันอยู่ตรงไหน อันนี้ไม่ได้หมายถึงเงินเดือนหรือสวัสดิการที่เราควรจะได้อยู่แล้วนะค่ะ ดิฉันคิดว่าร้านอาหารไม่ควรมีservice chargeเลยค่ะ เพราะพนักงานบริการดีแค่ไหน เมื่อลูกค้าเห็นค่า service charge เขาก้ไม่ให้ทริปแล้วค่ะ เพราะเขาคิดว่าพนักงานบริการได้ในส่วนนี้ แต่ไม่เลยสักบาท กว่าจะได้กว่าหารกันทั้งองค์กร ทั้งที่จิงแล้วคนที่บริการจิงๆมีไม่กี่คน คิดว่าลูกค้าควรจะให้เงินคนที่ถูกใจในการบริการ คือ บริการดีถูกใจก้ให้ทริป ไม่ดีไม่ถูกใจก้ไม่ให้ทริป จบ แฟร์ๆทั้งผู้รับบริการและผู้ให้บริการ
ยกเลิกเถอะค่ะ ร้านอาหารที่มีservice chargeเอาเปรียบทั้งลูกค้าและพนักงานที่ให้บริการ