เพื่อนสมัครให้มาถามโดยเฉพาะเลยค่ะ
#แทกถูกแทกผิดขออภัย พยายามแทกให้น้อยๆแล้ว แต่สงสัยเยอะ มากกกกกกกกก
มีโอกาสไปพักโรงแรม5ดาวแห่งหนึ่งที่สมุย ทางพนักงานบอกว่าสร้างมาหลายปีแล้ว (20กว่าปี) ราคาห้องพักต่อคืน 6-10k (เช็คจากเว็บอื่นๆด้วย) เข้าพักตอนแรกไม่มีปัญหาอะไร แต่นอนกลิ้งไปๆมาๆ รู้สึกได้ว่าแอร์ไม่เย็น เลยเลิกห่มผ้า ก็ยังไม่เย็นอยู่ นอนกลิ้งไปมาแบบไม่ห่มผ้า เริ่มเหงื่อออก เลยทนไม่ไหว แจ้งทางแม่บ้านให้มาดูแอร์ สิบนาทีแม่บ้านมาพร้อมช่าง ช่างมาดูแล้วบอกว่าต้องล้างแอร์ ระหว่างนั้นเลยออกไปหาอะไรทานข้างนอก กลับมานึกว่าแอร์จะฉ่ำ ที่ไหนได้ ยังไม่เปลี่ยนแปลง เลยอยากเปลี่ยนห้องพนักงานบอกว่าห้องพักเต็ม สามารถเปลี่ยนได้วันรุ่งขึ้น นี่ก็ทนนอนร้อนไปหนึ่งคืนเต็ม ไม่รู้จะโวยวายยังไงเพราะช่างบอกว่าล้างแอร์แล้ว ตื่นมามีน้ำยาแอร์รั่วอีก เตียงเปียกไปเสี้ยวนึง
เลยอยากถามสิงห์ชายคาที่พอจะมีความรู้เรื่องแอร์ที่เป็นระบบใหญ่แบบนี้ว่า
1. ปัญหาเรื่องแอร์เกิดขึ้นเพราะอะไร ปกติทางช่างจะแก้ไขยังไงถ้าแอร์ไม่เย็น เป็นต้น
2. ระยะเวลาโดยเฉลี่ยในการแก้ไขเวลาน้ำแอร์รั่ว
(เพราะตอนเช้าแจ้งแม่บ้าน กินข้าวเสร็จช่างก็แก้แอร์รั่วเสร็จแล้ว)
3. ระยะเวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการแก้ไขเวลาแอร์ไม่เย็น เช่น ล้างแอร์เป็นต้น
4. ขั้นตอนเบื้องต้นหรือคร่าวๆ ในการแก้ไขเวลาแอร์ไม่เย็น
ขั้นตอนในการแก้แอร์รั่ว
5. คิดว่าการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด โรงแรมสามารถทำได้อย่างไร
ในกรณีที่โรงแรทเปิดมา20กว่าปี และบอกว่าตัวเอง5ดาวด้วยค่าห้องแพงลิ่ว
6. ถ้าเกิดการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงใดๆ โรงแรมจะเสียค่าเสียโอกาสในการขายห้องนั้นไปเป็นระยะเวลากี่วัน
ปล.ที่อยากรู้คือไม่เคยเข้าใจการทำงานของช่างแอร์เลยว่าทำอะไร ปกติเวลาเจอปัญหาแบบนี้ในโรงแรมใหญ่ๆ เลยงงว่า ถ้าเขาแก้ไม่ได้ ฟีดแบคจากแขกยังเป็นแบบเดิม เขาทำอะไรต่อมั้ย หรือปล่อยให้แขกเก่าเอาท์ไป รอแขกใหม่มา คอมเพลนเรื่องเดิม
ทางโรงแรมจะทำอะไรบ้างมั้ยกับเคสเล็กๆ น้อยๆ แต่อาจจะถี่ๆ แบบนี้
แล้วทางโรงแรมควรจะแก้ไขยังไงให้แขกรู้สึกดีขึ้นถ้าปัญหาของเค้ายังเท่าเดิม เพราะมันแก้ไขไม่ได้
(ที่นี่พนักงานขอโทษขอโพยดีค่ะ เลยไม่โกรธอะไรมาก ทนๆนอนไป แต่เห็นแขกคนอื่นยืนบ่น จะเอาเงินคืนให้ได้)
ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ
รับรองตอบแล้วต้องได้ความรู้ล้วนๆ
เพราะที่ถามไปนี่มีแต่แก้วเปล่าค่ะ คิดสะว่าเติมน้ำให้แก้วเปล่าๆใบนี้ก็แล้วกันเนอะ
โรงแรมใหญ่ๆ เก่าๆ ทำไมแก้ปัญหาเรื่องแอร์ไม่ได้คะ
#แทกถูกแทกผิดขออภัย พยายามแทกให้น้อยๆแล้ว แต่สงสัยเยอะ มากกกกกกกกก
มีโอกาสไปพักโรงแรม5ดาวแห่งหนึ่งที่สมุย ทางพนักงานบอกว่าสร้างมาหลายปีแล้ว (20กว่าปี) ราคาห้องพักต่อคืน 6-10k (เช็คจากเว็บอื่นๆด้วย) เข้าพักตอนแรกไม่มีปัญหาอะไร แต่นอนกลิ้งไปๆมาๆ รู้สึกได้ว่าแอร์ไม่เย็น เลยเลิกห่มผ้า ก็ยังไม่เย็นอยู่ นอนกลิ้งไปมาแบบไม่ห่มผ้า เริ่มเหงื่อออก เลยทนไม่ไหว แจ้งทางแม่บ้านให้มาดูแอร์ สิบนาทีแม่บ้านมาพร้อมช่าง ช่างมาดูแล้วบอกว่าต้องล้างแอร์ ระหว่างนั้นเลยออกไปหาอะไรทานข้างนอก กลับมานึกว่าแอร์จะฉ่ำ ที่ไหนได้ ยังไม่เปลี่ยนแปลง เลยอยากเปลี่ยนห้องพนักงานบอกว่าห้องพักเต็ม สามารถเปลี่ยนได้วันรุ่งขึ้น นี่ก็ทนนอนร้อนไปหนึ่งคืนเต็ม ไม่รู้จะโวยวายยังไงเพราะช่างบอกว่าล้างแอร์แล้ว ตื่นมามีน้ำยาแอร์รั่วอีก เตียงเปียกไปเสี้ยวนึง
เลยอยากถามสิงห์ชายคาที่พอจะมีความรู้เรื่องแอร์ที่เป็นระบบใหญ่แบบนี้ว่า
1. ปัญหาเรื่องแอร์เกิดขึ้นเพราะอะไร ปกติทางช่างจะแก้ไขยังไงถ้าแอร์ไม่เย็น เป็นต้น
2. ระยะเวลาโดยเฉลี่ยในการแก้ไขเวลาน้ำแอร์รั่ว
(เพราะตอนเช้าแจ้งแม่บ้าน กินข้าวเสร็จช่างก็แก้แอร์รั่วเสร็จแล้ว)
3. ระยะเวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการแก้ไขเวลาแอร์ไม่เย็น เช่น ล้างแอร์เป็นต้น
4. ขั้นตอนเบื้องต้นหรือคร่าวๆ ในการแก้ไขเวลาแอร์ไม่เย็น
ขั้นตอนในการแก้แอร์รั่ว
5. คิดว่าการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด โรงแรมสามารถทำได้อย่างไร
ในกรณีที่โรงแรทเปิดมา20กว่าปี และบอกว่าตัวเอง5ดาวด้วยค่าห้องแพงลิ่ว
6. ถ้าเกิดการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงใดๆ โรงแรมจะเสียค่าเสียโอกาสในการขายห้องนั้นไปเป็นระยะเวลากี่วัน
ปล.ที่อยากรู้คือไม่เคยเข้าใจการทำงานของช่างแอร์เลยว่าทำอะไร ปกติเวลาเจอปัญหาแบบนี้ในโรงแรมใหญ่ๆ เลยงงว่า ถ้าเขาแก้ไม่ได้ ฟีดแบคจากแขกยังเป็นแบบเดิม เขาทำอะไรต่อมั้ย หรือปล่อยให้แขกเก่าเอาท์ไป รอแขกใหม่มา คอมเพลนเรื่องเดิม
ทางโรงแรมจะทำอะไรบ้างมั้ยกับเคสเล็กๆ น้อยๆ แต่อาจจะถี่ๆ แบบนี้
แล้วทางโรงแรมควรจะแก้ไขยังไงให้แขกรู้สึกดีขึ้นถ้าปัญหาของเค้ายังเท่าเดิม เพราะมันแก้ไขไม่ได้
(ที่นี่พนักงานขอโทษขอโพยดีค่ะ เลยไม่โกรธอะไรมาก ทนๆนอนไป แต่เห็นแขกคนอื่นยืนบ่น จะเอาเงินคืนให้ได้)
ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ
รับรองตอบแล้วต้องได้ความรู้ล้วนๆ
เพราะที่ถามไปนี่มีแต่แก้วเปล่าค่ะ คิดสะว่าเติมน้ำให้แก้วเปล่าๆใบนี้ก็แล้วกันเนอะ