ต้องการร้องเรียนการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สถานฑูต แผนกวีซ่า ของสถานฑูตออสเตรียประจำประเทศไทย

เรื่องมีอยู่ว่า หลานสาวต้องการทำวีซ่าย้ายถิ่นฐานตามแม่ซึ่งแต่งงานไปกับชาวออสเตรีย
เมือเดือนมีนาคม ติดต่อไปยังสถานฑูต จนท แผนกวีซ่า แจ้งว่าให้เตรียมเอกสารขอวีซ่าประเภท ดี ให้เรียบร้อย จากนั้นให้ส่งเมล์เพื่อทำการนัดหมายกับสถานฑูตเพื่อยื่นเอกสาร  
เมื่อเอกสารพร้อมก็ได้ส่งเมล์ติดต่อขอนัดยื่นวีซ่าเมื่อวันที่ 31/03/2017 หลังจากส่งเมล์ ประมาณสองอาทิตย์ไม่มีการตอบรับใดใด
จึงได้ติดต่อไปยังสถานฑูตอีกครั้งเมื่อวันที่ 20/04/2017 (หลังจากผ่านไปหนึ่งเดือนกว่า นับจากเริ่มเรื่อง)

จนท ให้ข้อมูลใหม่ซึ่งแตกต่างจากครั้งแรกโดยสิ้นเชิง โดยให้ข้อมูลว่า ต้องให้แม่เด็กซึ่งอยู่ที่ออสเตรียเวลานี้ ไปดำเนินการติดต่อทางอำเภอก่อนว่าเด็กต้องขอวีซ่าอะไรแล้วค่อยมาขอทางนี้ (จนท ไม่ยอมแจ้งชื่อ จึงอ้างอิงไม่ได้) ผมต่อรองว่าเอกสารพร้อมแล้ว ขอลองยื่นวีซ่า ดี ไปก่อนได้ไหม เพราะเสียเวลามาแล้ว หนึ่งเดือน จนท บอกว่า ได้ โดยให้ส่งอีเมล์เข้าไปนัดหมายใหม่อีกครั้ง และแจ้งว่า ท่านกงศุลจะตอบกลับภายในวันนี้( 21/04/2017)

เวลาประมาณบ่ายสองของวันที่ 21/04/2017 ยังไม่เห็นเมล์ตอบกลับจึงติดต่อสถาฑูตอีกครั้ง

จนท (คนที่สาม) แจ้งว่า ให้ไปยื่นที่วีเอฟเอส (ซึ่งทางหน้าเว็บวีเอฟเอส ระบุชัดเจนว่า รับยื่นเฉพาะวีซ่าระยะสั้นเท่านั้น) ผมแย้งไป แต่ทาง จนท ยืนยันว่ายื่นได้ และบอกว่า ถ้าทางวีเอฟเอสไม่รับยื่น ให้ทาง จนท วีเอฟเอส ติดต่อสถานฑูต ทันที (ไม่รู้จะติดต่อใคร เพราะทาง จนท สถานฑูตไม่ยอมให้ชื่อ)
ระหว่างโต้เถียงกัน ผมอ้างว่า ทำไมข้อมูลไม่เหมือนกันสักครั้งเลย สามคน สามอย่าง จนท แจ้งว่า จนท เยอะ อาจให้ข้อมูลไม่ถูกต้องได้ ผมเลยถามกลับว่า แล้วครั้งนี้ จะเชื่อได้เหรอ จนท แจ้งว่า ดิฉันแจ้งแล้วคุณไม่ฟังก็เรื่องของคุณ แล้วตัดสายผมทิ้งทันที

หลานผมต้องเดินทางมาจาก ตจว แล้วไปยื่นวีซ่าที่วีเอฟเอส แล้วถ้ายื่นไม่ได้ ก็คงต้องเสียค่าใช้จ่ายไปฟรีๆอีก (ผมมั่นใจว่าจะยื่นไม่ได้)

แบบนี้ ผมจะร้องเรียน จนท ทางใดได้บางครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่