แจ้งก่อนนะคะ เป็นกระทู้บ่นค่ะ
คือเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปยืน วีซ่าของอังกฤษกับวีเอฟเอส โดยได้จ่ายค่าบริการแจ้งการดำเนินการผ่าน sms ไป 80 บาท
โดยหวังว่าจะได้รับข้อความแจ้งการดำเนินงานให้ไปรับ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง
(เคยยื่นครั้งแรกเมื่อ สี่ปีก่อน ได้รับ sms 3 ครั้ง ครั้งแรกแจ้งว่าส่งเอกสารไปสถานฑูตแล้ว ครั้งที่สองแจ้งว่ากำลังโพรเสส และสุดท้ายคือให้ไปรับเล่ม)
แต่มาครั้งนี้ ได้ครั้งเดียว คือส่งเอกสารไปให้สถานฑูตแล้ว ที่เหลือได้รับเมลล์แจ้งจากสถานฑูตว่าผลวีซ่าออกแล้ว
โดยแล้วก็รอ sms จาก vfs เพื่อคอนเฟิร์มว่าเล่มมา และไปรับได้ แต่ปรากฏว่าไม่มีอะไรแจ้งมา ผ่านไปสามวัน
เลยลองไปรับเล่มคืน ปรากฏว่าได้มาแล้ว
ตอนนั้นแอบสงสัย เพราะคุยกับอีกสองคนที่ไปยื่นวันเดียวกัน คือทุกคนได้รับข้อความอันเดียวทุกคน
บางคนได้ข้อความแรกคือส่งเรื่องแล้ว บางคนได้ตอนแจ้งให้มารับเล่มคืน
ทีนี้ตอนเราไปรับเล่ม ก็เลยแอบถามพนักงาน โดย จนท แจ้งว่า ลูกค้าจะได้ sms จากทางเค้า 3 ครั้ง (เหมือนกับที่เราคิดไว้)
แล้วเลยบอกไปว่า ได้รับแค่ครั้งเดียวเอง จนท ตอบกลับมาว่าความจริงลูกค้าสามารถเช็คเมลล์ได้ เพราะสถานฑูตจะส่งเมลล์มาให้อยู่แล้ว
เอ่อ แอบอึ้ง คือจ่ายตังค์ไป ต้องการการบริการค่ะ ทำแบบนี้ตัวเราแอบคิดว่าโดนโกงนะคะ
เพราะไม่ได้รับการบริการที่ถูกต้อง ตามที่ตัวเองจ่ายค่าบริการไป
เรารู้ว่าเงินมันน้อย แต่วันนึงคนตั้งเท่าไหร่ที่มาเสียเงินให้ vfs กับบริการ sms อันนี้
แอบเสียดายตังค์ค่ากาแฟจริงเชียว
ติดใจบริการ sms ของ VFS จ่าย 80 บาท ได้แค่ 1 sms??
คือเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปยืน วีซ่าของอังกฤษกับวีเอฟเอส โดยได้จ่ายค่าบริการแจ้งการดำเนินการผ่าน sms ไป 80 บาท
โดยหวังว่าจะได้รับข้อความแจ้งการดำเนินงานให้ไปรับ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง
(เคยยื่นครั้งแรกเมื่อ สี่ปีก่อน ได้รับ sms 3 ครั้ง ครั้งแรกแจ้งว่าส่งเอกสารไปสถานฑูตแล้ว ครั้งที่สองแจ้งว่ากำลังโพรเสส และสุดท้ายคือให้ไปรับเล่ม)
แต่มาครั้งนี้ ได้ครั้งเดียว คือส่งเอกสารไปให้สถานฑูตแล้ว ที่เหลือได้รับเมลล์แจ้งจากสถานฑูตว่าผลวีซ่าออกแล้ว
โดยแล้วก็รอ sms จาก vfs เพื่อคอนเฟิร์มว่าเล่มมา และไปรับได้ แต่ปรากฏว่าไม่มีอะไรแจ้งมา ผ่านไปสามวัน
เลยลองไปรับเล่มคืน ปรากฏว่าได้มาแล้ว
ตอนนั้นแอบสงสัย เพราะคุยกับอีกสองคนที่ไปยื่นวันเดียวกัน คือทุกคนได้รับข้อความอันเดียวทุกคน
บางคนได้ข้อความแรกคือส่งเรื่องแล้ว บางคนได้ตอนแจ้งให้มารับเล่มคืน
ทีนี้ตอนเราไปรับเล่ม ก็เลยแอบถามพนักงาน โดย จนท แจ้งว่า ลูกค้าจะได้ sms จากทางเค้า 3 ครั้ง (เหมือนกับที่เราคิดไว้)
แล้วเลยบอกไปว่า ได้รับแค่ครั้งเดียวเอง จนท ตอบกลับมาว่าความจริงลูกค้าสามารถเช็คเมลล์ได้ เพราะสถานฑูตจะส่งเมลล์มาให้อยู่แล้ว
เอ่อ แอบอึ้ง คือจ่ายตังค์ไป ต้องการการบริการค่ะ ทำแบบนี้ตัวเราแอบคิดว่าโดนโกงนะคะ
เพราะไม่ได้รับการบริการที่ถูกต้อง ตามที่ตัวเองจ่ายค่าบริการไป
เรารู้ว่าเงินมันน้อย แต่วันนึงคนตั้งเท่าไหร่ที่มาเสียเงินให้ vfs กับบริการ sms อันนี้
แอบเสียดายตังค์ค่ากาแฟจริงเชียว