สวัสดีค่ะ เราขอสอบถามผู้รุ้ในพันทิปหน่อยค่ะ...
ขอเกริ่นก่อนนะคะ... คือประมาณวันที่ 12 มีนาคม 2560 เราได้ทำการจองตั๋วของแอร์เอเชีย เดินทางจากจีนมาไทยในวันที่ 8 เมษายน 2560 เป็นตั๋ว Premium Flex ค่ะ คือตั๋วพรีเมี่ยมของแอร์เอเชียเป็นที่รู้กันว่าสามารถเปลี่ยนตั๋วได้ฟรี 2ครั้ง เราจึงได้ทำการเปลี่ยนตั๋ว ช่วง*ประมาณวันที่ 1-3 เมษายน 2560 เลื่อนการเดินทางไปเป็นวันที่ 18 เมษายน 2560 คือเราโชคดีมากกๆที่ตอนเปลี่ยนตั๋วเราแคปหน้าจอเอาไว้!
พอถึงวันเดินทาง เราก็มาเชคอินก่อนเวลา 1ชั่วโมง แต่พนักงานที่จีนบอกเราว่าไม่มีชื่อเราในระบบ ให้เราไปหาหลักฐานยืนยันการจองตั๋วมาให้ เราก็เลย
เอาหลักฐานที่แคปหน้าจอให้เค้าดู (มันเป็นภาษาจีน คือเราก็พอรู้ภาษาจีนนิดหน่อยค่ะ) พนักงานเค้าก็พูดกะเราดีมากค่ะ แต่สรุปคือเค้าก็บอกเราว่า 'มีหลักฐานแต่ไม่มีชื่อในระบบเราก็ไม่สามารถเชคอินได้'
(ตอนนั้นเรารู้สึกหงุดหงิด เพราะตอนยังไม่แสดงหลักฐานหรือแสดงหลักฐานก็ตอบเหมือนๆเดิม ดูไม่ได้จะแก้ปัญหาอะไรนอกจากเสิชในจอคอมให้เราดูว่ามันไม่มีชื่อเราในระบบจริงๆ) เราเลยจี้ให้เค้าโทรไปหาใครก็ได้ที่จัดการเรื่องนี้ เค้าก็โทรไปหาใครก็ไม่รู้ แล้วก็พูดประมาณว่ามีคนจองตั๋ว มีหลักฐานยืนยัน แต่ไม่มีชื่อในระบบทำไงดี... คำตอบก็เหมือนเดิมคือไม่มีชื่อในระบบ ถึงมีหลักฐานยืนยันก็ขึ้นเครื่องไม่ได้!!!
เค้าบอกว่าเราน่าจะทำการจองไม่สำเร็จ... สรุปคือเราตกเครื่องตอนประมาณ 4ทุ่มแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ พนักงานก็ขอตัวกลับบ้านเพราะ 4ทุ่มถึงเวลาเลิกงานพอดี เลยต้องไปหารถต่อแทกซี่ถึงที่พักเกือบๆเที่ยงคืน เสียทั้งเงินทั้งเวลา เราอยากกลับบ้านมากกกๆค่ะ
เราจึงติดต่อเค้าไปใหม่ในวันที่ 19 เมษายน 2560 โทรไปหา call center ที่จีนตามคำแนะนำของพนักงานที่ทำการเชคอินให้ แต่คำตอบเหมือนกันหมด!!! เราเลยให้พี่สาวติดต่อ call center ที่ไทยไปด้วย พนักงานบอกจะตามให้แต่ต้องรออีกนู่น 48 ชั่วโมงค่ะ ต้องรอกรอกข้อมูลลงระบบอีก... มันเสียเงินและเสียเวลาที่อยู่ที่นี่มากค่ะ
**คือเราไม่รู้ต้องทำยังไงดีค่ะ ช่วยแนะนำเราที🙏🏻 ติดต่อพนักงานไปพูดจาดีค่ะแต่ก็เหมือนไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆเลยยยยยยยยยยยยยยย
ปล.ตั๋วเดือนเมษาแพงมากกก** แพงกว่าราคาปกติถึงเท่าตัว แต่เราอยากกลับบ้าน** ขนาดจองตั๋ว premium โฆษณาอย่างดีเปลี่ยนตั๋วฟรี นน.เป๋าฟรี 20โลพร้อมอาหาร แต่พอเกิดปัญหาจริงๆ มันเงียบไปหมดเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยค่ะ 🙏🏻
จองตั๋ว Premium Flex ของแอร์เอเชีย แต่ไม่มีชื่อในระบบ เลยตกเครื่อง!!!
ขอเกริ่นก่อนนะคะ... คือประมาณวันที่ 12 มีนาคม 2560 เราได้ทำการจองตั๋วของแอร์เอเชีย เดินทางจากจีนมาไทยในวันที่ 8 เมษายน 2560 เป็นตั๋ว Premium Flex ค่ะ คือตั๋วพรีเมี่ยมของแอร์เอเชียเป็นที่รู้กันว่าสามารถเปลี่ยนตั๋วได้ฟรี 2ครั้ง เราจึงได้ทำการเปลี่ยนตั๋ว ช่วง*ประมาณวันที่ 1-3 เมษายน 2560 เลื่อนการเดินทางไปเป็นวันที่ 18 เมษายน 2560 คือเราโชคดีมากกๆที่ตอนเปลี่ยนตั๋วเราแคปหน้าจอเอาไว้!
พอถึงวันเดินทาง เราก็มาเชคอินก่อนเวลา 1ชั่วโมง แต่พนักงานที่จีนบอกเราว่าไม่มีชื่อเราในระบบ ให้เราไปหาหลักฐานยืนยันการจองตั๋วมาให้ เราก็เลย
เอาหลักฐานที่แคปหน้าจอให้เค้าดู (มันเป็นภาษาจีน คือเราก็พอรู้ภาษาจีนนิดหน่อยค่ะ) พนักงานเค้าก็พูดกะเราดีมากค่ะ แต่สรุปคือเค้าก็บอกเราว่า 'มีหลักฐานแต่ไม่มีชื่อในระบบเราก็ไม่สามารถเชคอินได้'
(ตอนนั้นเรารู้สึกหงุดหงิด เพราะตอนยังไม่แสดงหลักฐานหรือแสดงหลักฐานก็ตอบเหมือนๆเดิม ดูไม่ได้จะแก้ปัญหาอะไรนอกจากเสิชในจอคอมให้เราดูว่ามันไม่มีชื่อเราในระบบจริงๆ) เราเลยจี้ให้เค้าโทรไปหาใครก็ได้ที่จัดการเรื่องนี้ เค้าก็โทรไปหาใครก็ไม่รู้ แล้วก็พูดประมาณว่ามีคนจองตั๋ว มีหลักฐานยืนยัน แต่ไม่มีชื่อในระบบทำไงดี... คำตอบก็เหมือนเดิมคือไม่มีชื่อในระบบ ถึงมีหลักฐานยืนยันก็ขึ้นเครื่องไม่ได้!!!
เค้าบอกว่าเราน่าจะทำการจองไม่สำเร็จ... สรุปคือเราตกเครื่องตอนประมาณ 4ทุ่มแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ พนักงานก็ขอตัวกลับบ้านเพราะ 4ทุ่มถึงเวลาเลิกงานพอดี เลยต้องไปหารถต่อแทกซี่ถึงที่พักเกือบๆเที่ยงคืน เสียทั้งเงินทั้งเวลา เราอยากกลับบ้านมากกกๆค่ะ
เราจึงติดต่อเค้าไปใหม่ในวันที่ 19 เมษายน 2560 โทรไปหา call center ที่จีนตามคำแนะนำของพนักงานที่ทำการเชคอินให้ แต่คำตอบเหมือนกันหมด!!! เราเลยให้พี่สาวติดต่อ call center ที่ไทยไปด้วย พนักงานบอกจะตามให้แต่ต้องรออีกนู่น 48 ชั่วโมงค่ะ ต้องรอกรอกข้อมูลลงระบบอีก... มันเสียเงินและเสียเวลาที่อยู่ที่นี่มากค่ะ
**คือเราไม่รู้ต้องทำยังไงดีค่ะ ช่วยแนะนำเราที🙏🏻 ติดต่อพนักงานไปพูดจาดีค่ะแต่ก็เหมือนไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆเลยยยยยยยยยยยยยยย
ปล.ตั๋วเดือนเมษาแพงมากกก** แพงกว่าราคาปกติถึงเท่าตัว แต่เราอยากกลับบ้าน** ขนาดจองตั๋ว premium โฆษณาอย่างดีเปลี่ยนตั๋วฟรี นน.เป๋าฟรี 20โลพร้อมอาหาร แต่พอเกิดปัญหาจริงๆ มันเงียบไปหมดเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยค่ะ 🙏🏻