ส่งพัสดุแบบลงทะเบียน ผ่านมาหลายอาทิตย์ยังไม่ได้รับและเช็คไม่ได้

สวัสดีค่ะ เราเป็นนักศึกษามหาลัยย่านบางนานะคะ เรื่องมีอยู่ว่า.................ปีนี้หยุดสงกรานต์นานเราเลยจะเอาหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านด้วยแต่เรามีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัวก่อนช่วงวันที่6-12 เมษา เราเลยแพคหนังสือเรียนใส่กล่องพัสดุขนาดใหญ่สุด(ขนาด ฉ) เพื่อจะได้ส่งหนังสือไปที่บ้านก่อนโดยที่ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋า ^+++^

วันที่ 4 เมษายน 2560
เราเอากล่องพัสดุที่แพคเรียบร้อยแล้วพร้อมจดหมายอีก 4 ฉบับไปส่งที่ไปรษณีย์ของมหาลัย โดยเลือกส่งแบบลงทะเบียนทั้งหมด
ปล.ปกติเวลาส่งของที่ไปรษณีย์มอจะไม่มีใบเสร็จให้แต่จะให้ถ่ายรูปเลขแทรคกิ้งแทน
จนท.มอบอกว่าเค้าจะเอาไปส่งให้ที่ไปรษณีย์บางพลีวันที่ 6 เม.ย. นะ เราก็โอเคค่ะ จ่ายเงิน ถ่ายรูปเลขไว้ ละก็กลับ

วันที่ 6 เมษายน 2560
เราก็เดินทางไปเที่ยวอย่างสบายใจ

วันที่ 12 เมษายน 2560
พอเรากลับมาถึงไทยก็เช็คพัสดุเลยค่ะ ผลปรากฏว่า.........ยังมาไม่ถึง!!!!!!!
เราก็คิดว่าเอ้ย...คงปิดสงกรานต์มั้ง
ขอทวนนะคะว่าของที่เราส่งทั้งหมดมี 5 อย่าง คือ จดหมาย 4 ฉบับ(ส่งตปท.) และกล่องพัสดุใหญ่ๆอีก 1 กล่อง
ก็เลยเช็คผ่านเว็บ............สิ่งที่เห็นคือ มีข้อมูลของจดหมายแค่ 3 ฉบับที่เช็คได้ว่าส่งออกไปตปท.แล้ว แต่จดหมายอีก 1 ฉบับกับกล่องพัสดุ ขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล!!!!!!!!!! ทั้งๆที่ส่งไปพร้อมกัน และเราเพิ่งมาสังเกตว่าที่กล่องพัสดุติดโค้ดสีเหลือง ไม่ใช่สีแดงเหมือนทุกครั้ง เห็นมีตัวอักษรเขียนว่า parcel เลยดูใน google เลยรู้ว่าเป็นการส่งพัสดุที่ไม่สามารถเช็คข้อมูลทางเว็บได้ TT (อันนี้ยอมรับว่าเป็นความโง่ของเราเอง ตอนที่เค้าแปะเราคิดว่าสีเปลี่ยนตามน้ำหนัก55555) ส่วนจดหมายอีกอันแปะสีแดงแต่ไม่มีข้อมูลเหมือนกัน ตอนนี้ใจเริ่มไม่ดีแระ แต่ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยรอหลังสงกรานต์คิดว่าจะโทรไปเช็คกับ call center ดู

วันที่ 17 เมษายน 2560
เราโทรไป 1545 เป็นเบอร์ call center ของไปรษณีย์ไทย ให้เค้าเช็คให้.......ผลก็ยังเหมือนเดิมคือไม่พบข้อมูล!!!!!! เราเลยถามเค้าว่าเพราะอะไร เค้าบอกว่าไปรษณีย์ต้นสายอาจจะยังไม่รับเข้าระบบ ต้องลองถามต้นทางดู เราเลยโทรไปทางไปรษณีย์บางพลี แต่โทรกี่รอบๆก็ไม่มีคนรับเลยค่ะ TT ตอนนี้ร้อนใจมาก ถ้าหนังสือหายคือชีวิตจบแน่ๆ ไท่ทราบว่าควรทำไงดีคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน คุณสมาชิกหมายเลข 3672576
ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับ กรณีของท่าน เพื่อการติดตามที่รวดเร็วและถูกต้องทางเราขอทราบเลขที่สิ่งของ 13 หลักและรายละเอียดทางช่องทาง "หลังไมค์"  เพื่อประกอบการส่งเรื่องตรวจสอบ ดังนี้
1. ชื่อ - ที่อยู่ผู้ฝากส่งตามจ่าหน้า และหมายเลขโทรศัพท์
2. ชื่อ - ที่อยู่ผู้รับตามจ่าหน้า และหมายเลขโทรศัพท์
3. รายละเอียดสิ่งบรรจุภายใน และมูลค่า
4. โปรดถ่ายภาพใบเสร็จรับเงิน และแนบไฟล์มาด้วย
5. ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ขอสอบสวน

ถ้าท่านส่งข้อมูลมาให้ครบถ้วนแล้ว ทางเรา จึงจะสามารถจัดส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบและแจ้งผลให้ท่านทราบต่อไป ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่