ใครจะเลือกใช้ Travel Sim Asia by True ระวังปัญหาที่จะเล่าให้อ่าน

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าเหตุการณ์ของน้องที่ไปเที่ยวด้วยกันให้อ่าน
ช่วงก่อนสงกรานต์ ประมาณวันที่ 3 - 4 เมษายนที่ผ่านมา ก็เห็นโฆษณาตามเพจต่างๆโปรโมทเรื่อง Travel Sim Asia ของทรู ว่าในราคา 399 สามารถใช้อินเตอร์เน็ตที่ต่างประเทศได้ 4 กิ๊ก ซึ่งมากกว่าเจ้าสีเขียวที่เปิดตัวมาถึง 1 กิ๊ก

ทางเราได้ไปเที่ยวฮ่องกงวันที่ 9-12 เมษายน เดินทางไปถึงฮ่องกงเวลาก็เกือบเที่ยง แล้วพบว่า1ใน2ซิม ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งนี้ทางน้องได้ไปซื้อซิม Travel Sim Asia ที่ศูนย์ทรู สาขา เทอมินัล 21 เมื่อวันที่ 6 เมษายน เมื่อไปถึงก็แจ้งพนักงานว่าจะขอซื้อซิมดังกล่าวเป็นจำนวน 2 ซิม พนักงานก็พาไปที่โต๊ะเลยโดยไม่ได้กดบัตรคิว หลังจากนั้นพนักงานก็ขอบัตรประชาชนของน้องทั้ง 2 คนไว้ พร้อมจ่ายเงิน 798 บาท


น้องเอ : ขอซื้อซิม Travel Sim Asia ค่ะ 2 ซิม
พนักงาน : เชิญทางนี้ครับ แล้วก็หันไปหยิบซิมออกมาจากตู้ ซิมล่ะ 399 บาท ทั้งหมดก็ 798 บาทครับ แล้วของบัตรประชาชนด้วยนะครับ
น้องเอ และ น้องบีหยิบเงิน และบัตรประชาชนออกมา พนักงานก็หยิบเอาไปทำบางอย่างแล้วกลับมาคืนเงิน และ บัตรประชาชน
พนักงาน : เรียบร้อยครับ เดี๋ยวทางเราจะจัดการให้
น้องเอ : ก่อนใช้ต้องทำอะไรบ้างค่ะ
พนักงาน : ก็แค่ก่อนขึ้นเครื่อง เปลี่ยนซิมแล้วกดโทรออกอะไรก้ได้ แล้วฟังให้จบประโยค ก็ใช้งานได้แล้วครับ

วันเดินทาง 9 เมษายน ทางเราก็เปลี่ยนซิมก่อนจะขึ้นเครื่อง ทำตามวิธีตามที่พนักงานทรูที่สาขาเทอมินัล 21 แนะนำ พอบินไปถึงสนามบินฮ่องกงประมาณเที่ยง ก็เปิดใช้งาน ปรากฏว่าของน้องเอ ใช้งานไม่ได้ ส่วนของน้องบี ใช้งานได้ พยายามเปิด-ปิดเครื่องแล้ว พยายามทุกทางก็แล้วก็ยังใช้ไม่ได้ ก็เลยติดต่อพี่ๆน้องๆที่ออฟฟิศให้ช่วยเหลือว่าติดต่อทรูให้หน่อยว่าทำไมถึงใช้งานไม่ได้ พี่ซีก็ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้ปรากฏว่าเบอร์ที่ซื้อไปยังไม่ได้ลงทะเบียนให้ ทั้งๆที่ซื้อที่ศูนย์  ดูรูปที่คุยได้ที่ข้างล่าง

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โชคดีที่สนามบินฮ่องกงมีฟรีไวไฟ น้องเอก็เลยติดต่อเพื่อน คือ น้องดี มาช่วย
รอบแรกน้องดีโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ พนักงานบอกว่าเป็นเบอร์เติมเงิน ต้องเติมเงินก่อนถึงใช้ได้ แต่ที่เราคือซื้อเน็ตซิม ไม่จำเป็นต้องเติมเงินแล้ว
รอบสองน้องดี เลยโทรกลับไปให้คอลเซ็นเตอร์เช็คเพิ่ม
ทั้งนี้ก็เลยลากน้องดีเข้ากรุ๊ปเพื่อเวลาออกจากสนามบิน ยังสามารถติดต่อได้โดยผ่านไลน์กลุ่มแทน น้องดีได้ขอรายละเอียดเบอร์โทรศัพท์ เลขซิม และเปลี่ยนใจโทรไลน์คอลเพื่อคุยให้เข้าใจมากขึ้นถึงรายละเอียด โชคดีที่น้องดีมีมือถือสองเครื่อง เครื่องแรกคุยไลน์คอลกับทางเรา อีกเครื่องคอลเซ็นเตอร์ของทรู พอเช็คไปเช็คมาค่อยมาบอกว่า เบอร์ไม่ได้ลงทะเบียน เดี๋ยวสาขาเทอมินัลจะลงทะเบียนให้ แต่ไม่รู้ว่าเบอร์ที่ลงไปก่อนลงชื่อใครไป เลยต้องขอเลขบัตรประชาชน และชื่อของน้องเอและน้องบีอีกครั้ง แล้วแจ้งว่าจะใช้งานได้ก่อน 4 โมงเย็น โดยจะติดต่อมาทางน้องดีถ้าใช้งานได้แล้ว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลังจากนั้นเราก็รอการติดต่อกลับของน้องดี เวลาผ่านไปล่วงจะบ่าย 3 ที่ฮ่องกง น้องดีก็ติดต่อมาว่า ให้กดเลข 9300 แล้วโทรออก คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าลงทะเบียนให้แล้ว หลังจากนั้นปิดและเปิดเครื่องแล้วจะใช้งานได้ เราก็ทำตามคำแนะนำของคอลเซ็นเตอร์ ปรากฏว่าก็ยังใช้งานไม่ได้ค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

น้องดีเลยไลน์คอลมาสอบถามอีกรอบ แล้วก็โทรกลับไปที่ตอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ปรากฏว่าก็ยังไม่ได้ลงทะเบียนให้ แลัวพนักงานทรูก็เงียบหายไปเลย ไม่ได้รับการติดต่ออีกเลยหลังจากนั้น

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ทางน้องเอก็ได้แต่ทำใจว่าคงไม่มีเน็ตใช้แล้ว ก็ตกลงกันว่ายังไงเวลาเดินทางแล้วต้องการแยกไปไหน ต้องมีคนใดคนหนึ่งไปกับน้องเอ เพื่อที่จะไม่หลงทาง แล้วสามารถติดต่อกันได้ น้องเอจะสามารถใช้เน็ตได้ก็ต่อเมื่อกลับโรงแรมแล้วใช้ไวไฟของโรมแรมเท่านั้น

วันที่ 10 เมษายน ทางเราก็เดินทางตามแผนที่วางไว้ว่าจะไปเที่ยวไหน และแล้วอยู่ดีๆ ก็มีข้อความ SMS เข้ามาที่เครื่องน้องเอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

นับตั้งแต่เวลาเกือบเที่ยงของวันที่ 9 เมษายน ที่ให้คนติดต่อทางทรู จนกระทั้งเวลาที่ได้รับ SMS เปิดการใช้งาน เวลาเกือบเที่ยงของวันที่ 10 เมษายน ทางทรูใช้เวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมงในการติดต่อประสานงานให้ลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้

เราก็เลยอยากจะมาเตือนคนในนี้ที่คิดจะใช้ ให้ตรวจสอบดีๆว่าพนักงานได้ทำการลงทะเบียนไปหรือยัง โชคดีแค่ไหนที่ทางเราไปด้วยกัน 3 คน สนามบินฮ่องกงมีฟรีไวไฟ เลยทำให้ติดต่อเพื่อน หรือคนรู้จักช่วยเหลือ ทั้งนี้คนที่ไปด้วยอีกสองคนมีอินเตอร์เน็ตไว้ติดต่อยามเมื่อออกมาจากสนามบิน ถ้าน้องเอไปคนเดียวจะทำอย่างไร ตั้งแต่ไปจนกลับมายังไม่มีพนักงานทรูคนไหนโทรมา หรือส่งข้อความขอโทษเลยสักนิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หวังว่าเรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนได้ตรวจสอบพนักงานทุกครั้งว่าได้ลงทะเบียนแล้ว หรือวางแผนทำอย่างไรถ้าเกิดปัญหาขึ้น

เครือข่ายอินเตอร์เน็ตของทรูที่ฮ่องกง ไม่ทราบว่าค่ายไหน เพราะบนมือถือขึ้นเลข 3 ถามว่าเร็วไหมน้องก็ตอบว่าเร็ว

เรื่องราวก็มีแค่นี้ที่เราอยากมาเตือนคุณ สวัสดีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่