สวัสดีค่ะ ไม่ค่อยได้เข้ามาโพส ส่วนใหญ่จะตามอ่านอย่างเดียว
แต่เนื่องจาก ครั้งนี้เพิ่งเจอประสบการณ์มาเลยอยากจะมาแชร์กับเพื่อนๆ และสอบถามถึงความเป็นไปได้
จขกท ได้จองเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพ - ซิดนีย์ (เดินทางทั้งหมด 5 คน) และได้จ่ายเงินพร้อมได้รับ e-ticket
รวมทั้ง ได้จองหมายเลขที่นั่งเรียบร้อยแล้ว (แถวที่นั่งเป็น 3-4-3 ทางครอบครัวจึงจองเป็น 4 + 1 ที่นั่งริมทางเดินไป โดยอยู่ในแถวเดียวกัน ทั้งขาไป และขากลับ)
ก่อนวันเดินทาง ได้มีการทำ check-online ปรากฏว่า 4 คน สามารถเช็คได้โดยไม่มีปัญหา เหลือของ จขกท ขึ้นว่าให้ติดต่อ check-in ที่เคาท์เตอร์
เมื่อถึงวันเดินทาง เราไปถึงสนามบินก่อนเวลามากๆ เพราะกลัวจะมีปัญหา และได้ติดต่อกับ จนท เพื่อ check-in ที่เคาท์เตอร์ ...
แต่ได้รับการแจ้งว่า ทาง TG ได้ย้ายที่นั่งของ จขกท ไปอีกที่ เพื่อให้อีกครอบครัวได้นั่งด้วยกัน !!!
ทางเราจึงบอกว่า เราก็มาเป็นครอบครัว ทางTG มีสิทธิ์อะไรมาย้าย...ได้รับคำตอบว่า นามสกุลไม่เหมือนกับอีก 4 ท่าน จึงย้ายไปอีกที่ ...
ทางครอบครัวเรา จึงโชว์ E-ticket ที่ระบุที่นั่งว่าเราได้จองมาแล้ว โดยเป็นที่นั่งแถวเดียวกัน ทำไมถึงสามารถย้ายที่นั่งเราได้ โดยที่ไม่ได้แจ้งเราด้วย
ทาง จนท ตอบว่า การจองที่นั่งโดยได้รับ E-ticket ไม่ได้เป็นการ confirm ว่า คุณได้ที่นั่งนี้จริง จนกว่าจะมาออก Boarding Pass ...
ทางครอบครับเรายืนยัน ว่าอยากได้ที่นั่งเดิม แต่ทาง จนท บอกว่าทางนั้นได้ออก Boarding pass ไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนคืนให้ได้ แต่เรายังยืนยัน ในที่สุด จนท ก็ย้ายที่นั่งเรากลับมาได้ ..... ซึ่งเราโดนเปลี่ยนที่นั่งทั้ง ขาไปและกลับ เพียงเพราะนามสกุลไม่เหมือนกับครอบครัวเราอีก 4 คน...
เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ และ สอบถามความเป็นไปได้ว่า.....
ถ้าเราจ่ายเงินและจองที่นั่ง โดยได้รับ E-ticket เรียบร้อยแล้ว ทาง TG สามารถที่จะย้ายที่นั่งของเราได้ โดยไม่ต้องแจ้งใดๆเลย?
ถ้าเป็นแบบนี้ เราก็สามารถจะรีเควสที่นั่งคนอื่นได้ ถ้าเราอยากจะนั่งด้วยกัน กับครอบครัวสิคะ ????
หรือถ้าเราไป Check-in เร็วก็สามารถ รีเควสที่นั่งคนอื่นได้????
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ
สายการบินกับการย้ายที่นั่ง....โดยไม่ได้แจ้งเจ้าตัว (TG)
แต่เนื่องจาก ครั้งนี้เพิ่งเจอประสบการณ์มาเลยอยากจะมาแชร์กับเพื่อนๆ และสอบถามถึงความเป็นไปได้
จขกท ได้จองเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพ - ซิดนีย์ (เดินทางทั้งหมด 5 คน) และได้จ่ายเงินพร้อมได้รับ e-ticket
รวมทั้ง ได้จองหมายเลขที่นั่งเรียบร้อยแล้ว (แถวที่นั่งเป็น 3-4-3 ทางครอบครัวจึงจองเป็น 4 + 1 ที่นั่งริมทางเดินไป โดยอยู่ในแถวเดียวกัน ทั้งขาไป และขากลับ)
ก่อนวันเดินทาง ได้มีการทำ check-online ปรากฏว่า 4 คน สามารถเช็คได้โดยไม่มีปัญหา เหลือของ จขกท ขึ้นว่าให้ติดต่อ check-in ที่เคาท์เตอร์
เมื่อถึงวันเดินทาง เราไปถึงสนามบินก่อนเวลามากๆ เพราะกลัวจะมีปัญหา และได้ติดต่อกับ จนท เพื่อ check-in ที่เคาท์เตอร์ ...
แต่ได้รับการแจ้งว่า ทาง TG ได้ย้ายที่นั่งของ จขกท ไปอีกที่ เพื่อให้อีกครอบครัวได้นั่งด้วยกัน !!!
ทางเราจึงบอกว่า เราก็มาเป็นครอบครัว ทางTG มีสิทธิ์อะไรมาย้าย...ได้รับคำตอบว่า นามสกุลไม่เหมือนกับอีก 4 ท่าน จึงย้ายไปอีกที่ ...
ทางครอบครัวเรา จึงโชว์ E-ticket ที่ระบุที่นั่งว่าเราได้จองมาแล้ว โดยเป็นที่นั่งแถวเดียวกัน ทำไมถึงสามารถย้ายที่นั่งเราได้ โดยที่ไม่ได้แจ้งเราด้วย
ทาง จนท ตอบว่า การจองที่นั่งโดยได้รับ E-ticket ไม่ได้เป็นการ confirm ว่า คุณได้ที่นั่งนี้จริง จนกว่าจะมาออก Boarding Pass ...
ทางครอบครับเรายืนยัน ว่าอยากได้ที่นั่งเดิม แต่ทาง จนท บอกว่าทางนั้นได้ออก Boarding pass ไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนคืนให้ได้ แต่เรายังยืนยัน ในที่สุด จนท ก็ย้ายที่นั่งเรากลับมาได้ ..... ซึ่งเราโดนเปลี่ยนที่นั่งทั้ง ขาไปและกลับ เพียงเพราะนามสกุลไม่เหมือนกับครอบครัวเราอีก 4 คน...
เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ และ สอบถามความเป็นไปได้ว่า.....
ถ้าเราจ่ายเงินและจองที่นั่ง โดยได้รับ E-ticket เรียบร้อยแล้ว ทาง TG สามารถที่จะย้ายที่นั่งของเราได้ โดยไม่ต้องแจ้งใดๆเลย?
ถ้าเป็นแบบนี้ เราก็สามารถจะรีเควสที่นั่งคนอื่นได้ ถ้าเราอยากจะนั่งด้วยกัน กับครอบครัวสิคะ ????
หรือถ้าเราไป Check-in เร็วก็สามารถ รีเควสที่นั่งคนอื่นได้????
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ