[CR] Service Mind พังๆของพนักงานรีสอร์ทชื่อดัง!!


วันนี้ขออนุญาตบอกเล่าประสบการณ์อันเลวร้ายสำหรับการบริการที่เราได้รับกับรีสอร์ทที่บอกว่าติด 1 ใน 10 รีสอร์ทที่สวยหรือที่ดีอะไรสักอย่าง เราไม่แน่ใจ

เมื่อหลายปีก่อนเราเคยอยากมาที่นี้มาก พอเพื่อนชวน ไม่ลังเลเลยที่จะมา!!
ทั้งๆที่ราคาสำหรับเราก็ถือว่าค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่เป็นไร นานๆได้ไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตากับเพื่อนทั้งที่!!

พอตัดสินใจ ก็เริ่มทำการบ้าน อ่านรีวิวในเวปต่างๆ รวมทั้งพันทิพ ซึ่งต้องบอกว่า ที่นี้...มีกระทู้ด่าเยอะมาก ทั้งปัญหาเรื่องแมงวันแมงหวี่ หนู แมลงสาบ แต่เราทำใจไว้แล้ว ว่ารับได้ ถือเป็นปัญหาเล็กๆ เพราะเพื่อนตั้งใจมากจริงๆ...

รีสอร์ทนี้อยู่บนเกาะค่ะ...ห้องที่เราเลือกไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น สำหรับราคาต่อหัว 1900 บาท!! เราก็โอเค เค้าแพงแต่เค้าสวย...

คนที่เพื่อนเราติดต่อ...มีข้อมูลให้ว่า...ราคาคิดเป็นต่อหัวนะคะ ห้องหนึ่งพักได้ 2 คน ซึ่งก็ตกห้องละ 3800 บาท รวมอาหาร 3 มื้อ เที่ยง เย็น และเช้าของ check out อีก 1 มื้อ ซึ่งอาหารมื้อเย็นเป็นบุฟเฟ่อาหารทะเลนะคะ!!(ข้อความจากคนขาย) >> แต่เราอ่านในรีวิวของท่านอื่นๆ เป็นอาหารเมนูกับข้าว set และมีบาบีคิวเพิ่มให้  set ละ 3 ไม้ ต่อ 2 ท่าน!! ซึ่งเราก็ทำใจไปแล้ว ว่าไม่บุฟเฟ่ก็ไม่เป็นไร!!

ราคารวมกิจกรรมทุกอย่างค่ะ บลาบลาบลา....(อย่างน้อย 3 อย่าง) ต้องบอกว่ารีสอร์ทอยู่ไกลจากตัวเมืองของเกาะมาก เข้ามาแล้วเราก็อยากใช้เวลาให้คุ้มค่ากับที่นี้อะเนอะ....

ตอนเช้าพอมาถึงเกาะ ก่อนเข้าที่พัก...เราโทรรีเช็คอีกที ว่าสามารถเอาเครื่องดื่ม(แอลกอฮอร์)เข้าไปทานได้ไหม คิดราคาค่าเปิดยังไง....นางตอบกลับมาว่า คิดราคาค่าเปิดขวดละ 200 บาทคือมีฟรีมิกเซอร์นะคะ (น้ำ/โซดา/น้ำแข็ง) เราก็โอเค ตกลงตามนั้น!!

ก่อนเข้ารีสอร์ท พวกเราได้แวะซื้อขนมประมาณ 4 ถุงและเครื่องดื่ม  1 ขวด แต่พอมาถึงรีสอร์ท ทางรีสอร์ทได้ขอเก็บพวกของกินไว้ และบอกว่าให้มาเบิกไปทานได้ที่บริเวณร้านอาหารของรีสอร์ทเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นำขนมไปทานในห้องพัก

***เรื่องนี้มาเข้าใจตอนหลังนะ เพราะว่ามีเหตุการณ์ที่พวกเราเห็นคนอื่นถือของเข้ามากันแบบหลายถุงมาก เราเลยถามพนักงานว่า ทำไมเค้าเอาของเอามาทานได้ละคะ ต้องทำยังไง?! นางให้เหตุผลว่าถ้าพักห้องแอร์ สามารถเอาขนมและเครื่องดื่มเข้าไปทานได้ค่ะ ห้องพวกคุณไม่ใช่ห้องแอร์ค่ะ เดวหนูแมลงสาบจะมาบุกเอานะคะ

พวกเราก็โอเค...ไม่เป็นไร...คุยกันว่าจะไปเล่นกิจกรรมแทน!! แต่!! พนักงานบอกว่า ไม่สามารถเล่นกิจกรรมใดใดได้เลย เนื่องจากน้ำลง เกรงจะเป็นอันตราย!! ซึ่งเราก็บอกว่าเข้าใจว่ากระโดดน้ำไม่ได้ เพราะอันตราย แต่ทำไมพายเรือคายัคก็ไม่ได้ อันนี้ไม่เข้าใจ?! ซึ่งพอเราถาม พนักงานต้อนรับก็เหวี่ยงๆใส่เรา!!

อ่าาา เก็บของทำใจให้สงบ แล้วไปเล่นสระว่ายน้ำกันก็ได้!! เพื่อนคนแรกลงไป ร้องกริ๊ด,,,, เจอกิ้งกือตัวบึ้มลอยในสระจ้าาาาาา รีบวิ่งไปบอกพนักงาน,,,นางเลยบอกว่าจะเปลี่ยนน้ำให้ใหม่!! ให้รอแปปนึ่ง!! (ซึ่งสระนี้ถือว่าดีนะ เปลี่ยนน้ำแปปเดียวเอง คือปล่อยน้ำเก่าออก แล้วก็ดูดน้ำทะเลขึ้นมาใหม่ เพราะว่าเป็นสระน้ำทะเล)
อันนี้ดีชอบเลย เพราะว่าบริเวณรีสอร์ทไม่สามารถเล่นน้ำทะเลได้ (นอกเหนือจากกิจกรรมโดดหน้าผา) ถือว่าคิดดีนะ มีสระน้ำทะเลให้ลูกค้าได้เล่น เพราะเราตั้งใจมาทะเลอ่ะเนอะ ปลื้มมาก!!!

หลังจากเล่นน้ำเสร็จ ก็ตั้งใจตั้งวงดื่มกันละ!!
แต่พอไปที่ front พนักงานต้อนรับคนเดิม!! ตอบว่า เราไม่มีเปิดเหล้าฟรีมิกเซอร์แล้วนะคะ!! เราเลยบอกว่า อ่าว...มะเช้าเราโทรรีเช็คแล้วน๊า เค้าบอกข้อมูลมาแบบนี้เลย ในไลน์ที่เป็นรายละเอียดทั้งหมดก็มีนะ!!
เราเลยบอกว่านางลองโทรคุยกันก่อน ว่ายังไง เพราะทางเรารับข้อมูลมาแบบนี้จริงๆ!! จะออกไปซื้อก็ไม่ได้ เพราะไกลมาก!!
นางก็โทรคุย แล้วตะโกนถามคนในครัวบ้าง คนในบาร์น้ำบ้าง พนักงานคนอื่นบ้าง
ตอนนั้นเราก็เริ่มโกรธละนะ!! แต่ก็พยายามนั่งใจเย็นรอคำตอบ...

แต่!! อยู่ๆก็มีประโยคหนึ่งดังเข้ามาในหูว่า
"โอ้ยยยยย เซ็งว่ะ!! ขายมากันยังไงไม่เหมือนกันซักคน!!!"
พร้อมกับหน้าพนักงานตอนรับที่เหวี่ยงระดับ 10  
ตึ่ง!!! ความอดทนหมดลง...เราเดินไปถามนางว่า
"นี่...ขนาดเธอยังเซ็ง แล้วพวกเราที่เป็นลูกค้าเธอละ!!ไม่เซ็งกว่าหรอ?!
เพื่อนเราตั้งใจมาจากเชียงใหม่ เพื่อมาที่นี้
แต่ได้การต้อนรับด้วยคำว่าเซ็งของพนักงานต้อนรับเต็มหน้าแบบนี้ มันใช่หรอ?!"
..นิ่งไปสักพัก หายใจเข้าลึกๆ สงบจิตใจ แล้วพูดต่อว่า..
"เราขอ complain ไว้เลยนะคะ ว่าคุณโคตรไม่มี Service Mind เลยอ่ะ"

แต่!!! นางตอบเราว่า "อ่อ...คุณไม่ใช่คนแรกที่ complain เราแบบนี้หรอกค่ะ เราเคยเจอหนักกว่านี้อีก"

เชื่อป่ะเราหน้าชามาก!! พูดไม่ออกเลยอ่ะ!!โคตรเจ็บใจ!! โกรธที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้!!
อารมณ์ขึ้นแบบปี๊ดๆๆๆมาก!!


อ่าาา ช่างแ_ง!!

มื้อเย็นมาถึง...
เราก็พยายามไปนั่งกินข้าวกันแบบไม่คิดอะไร
เห็นโต๊ะอื่นๆเริ่มเอาบาบีคิวไปย่าง
เพื่อนเราก็ถามพนักงานว่า..."ผมยังไม่ได้บาบีคิวเลยคับ"
พนักงานถามถึงชื่อห้องพัก...แล้วกลับมาบอกว่า ห้องของพวกคุณไม่ได้ set บาบีคิวนะคะ
เราก็ถามด้วยความสงสัยว่า...เพราะอะไร?! คือตอนนี้งงมากจริงๆ รู้สึกแบบโดนตีแสกหน้าอีกละ!!
พนักงานเลยพูดว่า (เสียงดังพอที่โต๊ะอื่นจะหันมามอง) "ลูกค้าซื้อโปรถูกมาค่ะ"
ตึ่ง!! เราเหวอกันอีกรอบ!! เราเลยถามว่า "แล้วปกติราคาที่นี้เท่าไหร่คะ"
พนักงานบอก "2200 ค่ะ ลูกค้าซื้อมาแค่หัวละ 1900 เอง"
เราเลยพูดต่อว่า "ตอนติดต่อซื้อเราก็ไม่ได้ต่อราคาเค้านะ เค้าบอกว่ามีราคานี้เอง ถ้าเรารู้ว่าต้องมาเจออะไรแบบนี้ คงไม่เอา"
พนักงานถามเราต่อว่า "หรือลูกค้าซื้อโปร 3 แถม 1 หรือโปรวันเกิดหรือปะคะ (ซึ่งพวกเราก็ส่ายหัวกัน) นางเลยพูดว่า สรุปลูกค้าซื้อโปรถูกมาค่ะ ไม่ใช่ราคาปกติของทางเรา"

แถมพ่วงประโยคที่ว่า "พนักงานที่นี้ต้องคอยแก้หน้าตลอดเลย ขายมาไม่เหมือนกันสักคน!!!"

เอิ่มมมมมมมมมมม

เราหมดความอดทนเพราะความอาย!!
เลยแคปข้อความรายละเอียดทั้งหมดไปถามคนขาย!! ว่าเห้อ!! พี่ส่งมาแบบนี้นะ แต่มาถึงไม่ได้อะไรซะอย่างเลย คืออะไร?! เราซื้อเพิ่มได้นะ ถ้าคุณพูดกับเราแค่ว่า พอดีมีโปรใหม่ค่ะ พี่คนขายอาจยังไม่ทราบรายละเอียด ขอโทษลูกค้าด้วยนะคะ

มันจะจบเลย เพราะเราตั้งใจมาเที่ยว คือพร้อมจ่ายอยู่แล้ว แต่...🙄

แต่นี่พนักงานด่าเซลล์ คือเซลล์ไม่อยู่ตรงนั้นไง เหมือนด่ากุยังไงก็ไม่รู้!! 🙄

จบวันที่แสนเลวร้ายไปแบบนอยๆกัน ปลอบตัวเองมาเอาวิว...นอนฝั่งเสียงคลื่นรับลมทะเล และคุยกันเองไปค่ะ!!! ขนมสักชิ้นก็เอามากินกันนอกบริเวณร้านอาหารไม่ได้ อ่ะ!! ห้องสวย วิวดี นอนชมวิวกันค่ะเพื่อน

ยัง!!ยังไม่จบ

เช้ามารีบ check out ค่ะ กำลังจะเดินพ้นรีสอร์ท พนักงานต้อนรับตะโกนถามว่า "พี่ค่ะ เมื่อคืนได้กินบาบีคิวไหมคะ?!" เราบอกไม่ค่ะ!!! นางเลยพูดว่า "พี่มารับเงินคืนได้เลยค่ะ" ตึ่ง!!!!!!!

พูดเลยว่า...ต่อให้ได้เงินค่าบาบีคิวคืนห้องละ 250 แต่ความรู้สึกแย่ๆที่เสียไปทั้งหมด มันไม่ดีขึ้นเลยอ่ะ!!!



ปล.ข้อความทั้งหมดนี้ เราไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าทางรีสอร์ทนะคะ สุดท้ายเราก็ยังชื่นชอบแนวคิดและวิวสวยๆของเค้าอยู่ดี

-ใครเคยเจอเหตุการณ์แย่ๆแบบนี้บ้างคะ?!
-เราก็งงนะ นี่เราขออะไรเค้ามากไปหรือเปล่า?! ทั้งหมดที่เล่ามา ก็มีในข้อมูลที่เค้าขายมาให้เราทั้งนั้นเลยนะ!!

ปล.2 ถ้ามีใครอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น แล้วได้ยินเสียงบ่นพึมพัมจากพวกเรา ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ชื่อสินค้า:   รีสอร์ท ที่พัก บรรยากาศสบายๆ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่