เรียน ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีประสบการณ์
ตามที่ผมได้พบปัญหาการโทรแล้วสายหลุด แล้วได้ทราบผลการตรวจสอบจากทางทีมวิศวกรของ AIS นั้น ซึ่งผลก็คือ "สัญญาณอ่อน" ผมเลยอยากทราบว่าทำไมมันถึงสัญญาณอ่อน เพราะที่ผมใช้งานสัญญาณจะเต็มทั้ง 4G และ 3G ดังรูป ตลอดเวลา
ผมเลยถามทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ด้วยความสงสัยว่าทำไมผลออกมาเป็นแบบนี้ ทั้งๆที่ผมอยู่เนี่ยสัญญาณเต็มตลอด ทางเจ้าหน้าที่น่ารักมากส่งเรื่องถามให้อีกรอบ แต่วันนี้ผลออกมาก็ยังบอกว่า "สัญญาณอ่อน"
ผมเลยตั้งกระทู้ถามตามตรรกะของคนทั่วไปว่า
1. มาตฐานคำว่าสัญญาณอ่อนของ AIS นี่ต้องกี่ขีด และเป็นอย่างไร?
2. ถ้าเต็มขนาดนี้ยังบอกว่า "อ่อน" แล้วถ้าสัญญาณแรงเนี่ย มันจะต้องแสดงผลอย่างไร?
รู้สึกงง และผิดหวังกับผลการตรวจสอบ ส่วนตัวจริงๆแล้วไม่มีประเด็นอะไรกับเรื่องที่ส่งตรวจสอบเพราะปัญหาที่แจ้งไม่ได้เกิดบ่อย แต่ผลออกมาเป็นแบบนี้ขอเป็นประเด็นสักหน่อยละกันครับ ว่าทำไมผลถึงเป็นแบบนี้
ปล. หาก AIS อยากทราบเบอร์ผม หลังไมค์มาได้ตลอดครับ
ขอบคุณที่ยังดูแลกันและขอขอบคุณทุกคำตอบครับ
P.
มาตรฐาน "สัญญาณอ่อน" ของทีมวิศวกร AIS
ตามที่ผมได้พบปัญหาการโทรแล้วสายหลุด แล้วได้ทราบผลการตรวจสอบจากทางทีมวิศวกรของ AIS นั้น ซึ่งผลก็คือ "สัญญาณอ่อน" ผมเลยอยากทราบว่าทำไมมันถึงสัญญาณอ่อน เพราะที่ผมใช้งานสัญญาณจะเต็มทั้ง 4G และ 3G ดังรูป ตลอดเวลา
ผมเลยถามทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ด้วยความสงสัยว่าทำไมผลออกมาเป็นแบบนี้ ทั้งๆที่ผมอยู่เนี่ยสัญญาณเต็มตลอด ทางเจ้าหน้าที่น่ารักมากส่งเรื่องถามให้อีกรอบ แต่วันนี้ผลออกมาก็ยังบอกว่า "สัญญาณอ่อน"
ผมเลยตั้งกระทู้ถามตามตรรกะของคนทั่วไปว่า
1. มาตฐานคำว่าสัญญาณอ่อนของ AIS นี่ต้องกี่ขีด และเป็นอย่างไร?
2. ถ้าเต็มขนาดนี้ยังบอกว่า "อ่อน" แล้วถ้าสัญญาณแรงเนี่ย มันจะต้องแสดงผลอย่างไร?
รู้สึกงง และผิดหวังกับผลการตรวจสอบ ส่วนตัวจริงๆแล้วไม่มีประเด็นอะไรกับเรื่องที่ส่งตรวจสอบเพราะปัญหาที่แจ้งไม่ได้เกิดบ่อย แต่ผลออกมาเป็นแบบนี้ขอเป็นประเด็นสักหน่อยละกันครับ ว่าทำไมผลถึงเป็นแบบนี้
ปล. หาก AIS อยากทราบเบอร์ผม หลังไมค์มาได้ตลอดครับ
ขอบคุณที่ยังดูแลกันและขอขอบคุณทุกคำตอบครับ
P.