ปัญหา Internet ของ True (+การติดต่อ)

วันที่ 9 ม.ย. 2017
วันที่ Internet ของค่าย True เริ่มมีปัญหา คือสัญญาณเชื่อมต่อ WIFI เต็มแต่ไม่สามารถใช้งานได้
ผมได้โทรศัพท์ไปยัง True เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง True ก็ได้ส่ง SMS มายังโทรศัพท์ผมว่า "เรียนผู้ใช้บริการ ทรูซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์อินเทอร์เน็ต ทรูตรวจสอบพบว่าเป็นปัญหาทางด้านโครงข่ายขัดข้อง อยู่ระหว่าง ดำเนินการแก้ไข ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ" หลังจากนั้นผมก็ออกไปข้างนอก เมื่อกลับมาถึงเวลาประมาณ 18:00 ก็ได้ติดต่อกับทาง True อีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ผมลอง reset router พอผมทำ Internet ก็กลับมาใช้ได้ แต่ไม่ทันที่จะถึง 15 นาที Internet ก็กลับใช้ไม่ได้อีก ผมจึงโทรติดต่ออีกครั้งทาง True ก็ได้ให้ผมเปลี่ยนมาใช้ตัว WIFI ที่มีชื่อตามด้วย 5G ผมก็ได้เปลี่ยนมาใช้ แต่พอใช้ได้สักประมาณ 10 นาที  Internet ก็มีปัญหาอีก ผมจึงติดต่อกับทาง True (อีกครั้ง) ซึ่งทาง True ก็แจ้งว่า พื้นที่ที่ผมอยู่คู่สายได้มีปัญหา และเกิดสัญญาณแทรกจึงจะขอทำการตรวจสอบให้ในวันถัดไป พร้อมทั้งแจ้งว่า "จะเข้ามาเช็คตัว routerให้ เนื่องจากใช้มาเป็นระยะเวลา 1 ปีกว่าๆ ถ้ามีปัญหาที่routerจะทำการเปลี่ยนให้" พร้อมส่ง SMS ว่า "ทรูยืนยันเวลานัด วันที่ 10/04/2017 เวลา 13.00-17.00 เพื่อแก้ไขเหตุขัดข้องตามที่ท่านแจ้ง ขอบคุณค่ะ"

วันที่ 10 ม.ย. 2017
ผมได้รอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจเช็ค แต่พอถึงเวลาก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มา ซึ่งพอเลยเวลามาได้ 20 กว่านาที ผมก็ได้โทรไปยัง True เพื่อสอบถาม ทาง True ได้แจ้งว่าผมเป็นรายสุดท้ายจึงขอเลื่อนเป็น 17:00 ตรวจสอบไม่เกิน 18:00 โมง พอถึงเวลาก็ไม่มีใครมาผมจึงได้โทรติดต่อกลับไป ช่วงเวลาประมาณ 17:30 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกว่า ได้มีคนไปตรวจเช็คที่คู่สายบริเวณเขตของผมแล้ว ผมจึงถามถึงประเด็น router ที่จะมาตรวจเช็ค เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้าตรวจสอบแล้ว ปัญหาอยู่ที่สายก็จะแก้ในจุดนั้น และจะไม่ได้เข้ามาเช็คที่ตัว router  ผมจึงถามไปว่าแล้วจะเสร็จประมาณกี่โมง เจ้าหน้าที่ก็บอกมาว่า โดยปรกติเจ้าหน้าที่ที่ทำการตรวจเช็ค จะทำงานถึง 18:30 ถ้าเลยจากนั้น ผมก็ต้องติดต่อไปใหม่ในเช้าวันถัดไป แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเสร็จแล้ว จะรีบแจ้งไปยังเบอร์ติดต่อที่ผมให้ไว้ ผมก็รอจนกระทั่ง 18:20 ก็ไม่มีสายใดๆเข้ามา ผมจึงตัดสินใจโปรไปอีกครั้ง ทาง Operator   ตอนนี้เจ้าหน้าที่ติดสายอยู่ แต่ยังไงจะให้รีบติดต่อกลับมายังเบอร์ที่ผมแจ้งไว้ ถึงแม้ตอนนี้ Internet จะสามารถใช้ได้แล้ว แต่ผมจะทราบได้อย่างไรว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่เป็นอีก อีกทั้งตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆจากทาง True ที่บอกว่าจะรีบติดต่อกลับ

สิ่งที่ผมไม่พอใจกับการติดต่อครั้งนี้คือ
- การที่ทาง True แทบจะไม่ทำอะไรเลย แล้วจะต้องให้ลูกค้าตามเรื่องอยู่เป็นระยะๆ
- ผมไม่ทราบว่านี้เป็น strategy ของทางคุณหรือไม่ ที่ทุกครั้งที่ผมโทรไปจะต้องรอสายไม่ต่ำกว่า 4-5 นาที แล้วการติดต่อแต่ละครั้งก็ดูจะไม่ได้ให้ข้อมูลมากเท่าไร
- การที่คุณบอกว่าจะรีบติดต่อกลับ แต่สุดท้ายกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จนตอนนี้ผมก็ไม่ทราบแล้วเหมือนกันว่า ทาง True จะติดต่อมาเมื่อไร และเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจะยังคงใช้เครือข่ายนี้ดีหรือไม่ ทั้งๆที่ใช้มาหลายปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่