ถ้ามีคนลงแล้ว ขอโทษด้วยนะคะ แต่ไม่เห็นกระทู้เลยมาแปะเพื่อพูดคุยกันค่ะ
แปลข่าวคร่าวๆค่ะ
คุณหมอรายนึงถูกเลือกเป็นผู้โชคดี(?)ที่ต้องเสียสละที่นั่งให้กับstandby staffและลงจากเครื่องเพื่อไปรอเที่ยวบินถัดไปในวันรุ่งขึ้น
แต่คุณหมอได้ปฏิเสธเพราะว่าท่านมีนัดกับคนไข้ในเช้าวันรุ่งขึ้น
โดยก่อนหน้าที่จะมีการสุ่มผู้โชคดี(?) ทางสายการบินได้ประกาศขออาสาสมัครให้กับพนง.สายการบินที่รอแสตนด์บายขึ้นเครื่อง
จะให้คนละ800ดอลลาร์ แต่ไม่มีใครอาสา จึงได้ทำการสุ่มแล้วโชคมาตกที่คุณหมอท่านนี้
อ่านเต็มๆได้ที่นี่
https://www.yahoo.com/news/united-passenger-forcibly-removed-flight-refusing-give-seat-134930951.html?.tsrc=fauxdal
เพิ่มเติมข่าว
เครดิต
http://www.krobkruakao.com/index.php/abroad/40807
ซีอีโอของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ได้ออกมามาปกป้องพนักงานสายการบินว่าทำตามขั้นตอน หลังจากมีการเผยภาพตำรวจลากผู้โดยสารที่จองที่นั่งเกินบนเครื่องบินของสายการบิน United Airlines ลงจากแครื่องบินโดยใช้ความรุนแรง ขณะกำลังจะบินออกจากสนามบินนานาชาติโอแฮร์ในนครชิคาโกของสหรัฐฯ จนถูกคนทั่วโลกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อวานนี้
ออสการ์ มูนอซ ซีอีโอของสายการบิน United Airlines ของสหรัฐฯ ได้ส่งอีเมลแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบิน United Airlines เที่ยวบิน 3411 จากนครชิคาโก้มุ่งหน้าเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กรณีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการบินนครชิคาโก้ลากตัวผู้โดยสารชายคนหนึ่งลงจากเครื่องบินนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากชายคนดังกล่าวซื้อที่นั่งโดยสารที่จำหน่ายเกินจำนวนที่นั่งจริง และบอกว่าชายคนดังกล่าวแสดงพฤติกรรมก่อกวนและขัดขืน และเจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอนปฏิบัติแล้ว นอกจากนี้มูนอซยังบอกด้วยว่าเขาจะอยู่เคียงข้างพนักงานทุกคน
คำเเถลงการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาในเวลาไม่นานหลังจากทั่วโลกเผยคลิปเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการบินนครชิคาโกลากผู้โดยสารชายเลือดกำเดาไหลลงจากเครื่อง หลังเขาพยายามวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ไปยังท้ายเครื่องบิน จนเกิดการกระทบกระทั่งใช้ความรุนเเรงกันเกิดขึ้น ท่ามกลางผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่
โดยผู้โดยสารที่เป็นเจ้าของคลิปต้นฉบับได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กตัวเองว่า ทางสายการบินได้ประกาศขอผู้โดยสาร 4 คนที่สมัครใจเปลี่ยนเที่ยวบินไปในวันอื่นแทน โดยเสนอบัตรกำนัลมูลค่า 800 ดอลลาร์ และโรงแรมที่พักที่พักฟรี เพื่อเอาที่นั่งให้กับ เพื่อให้พนักงานของสายการบิน United Airlines จำนวน 4 คนที่ต้องเดินทางกลับไป Lousiville โดยผู้โดยสาร 3 อาสาสละที่นั่งให้ เเต่ชายที่ถูกลากลงเครื่งอนั้นขีดขืน โดยบอกว่าเขาเป็นหมอต้องรีบกลับไปผู้ป่วยตามนัด
นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้คนบนโลกออนไลน์เเห่เข้าไปค้นหาความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ คำว่า Volunteer ในเว็บไซต์ดิกชันนารีออนไลน์ Merriam-Webster โดยพบว่ามีการค้นคำ Volunteer เพิ่มขึ้นจากปกติถึง 1,900 เปอร์เซ็นต์
UPDATE 12 เมษายน 2560 (ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา)
CEO Munoz ของ United Airlines ออกมาขอโทษอีกครั้ง (หลังจากหุ้นตกฮวบและศูนย์เงินกว่า1พันล้านดอลลาร์)
"มันจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีกกับสายบินของผม" ออสกา มูนอซ CEO United Airlines
พร้อมคืนเงินค่าตั๋วให้กับผู้โดยสารทุกคนที่โดยสารเที่ยวบินต้นเรื่อง
รายละเอียดในลิ้งค์นะคะ
https://www.dailynews.co.th/foreign/567944
United airlines ทำร้ายและลากตัวผู้โดยสารคนหนึ่งลงเครื่องเพื่อstand by staff
แปลข่าวคร่าวๆค่ะ
คุณหมอรายนึงถูกเลือกเป็นผู้โชคดี(?)ที่ต้องเสียสละที่นั่งให้กับstandby staffและลงจากเครื่องเพื่อไปรอเที่ยวบินถัดไปในวันรุ่งขึ้น
แต่คุณหมอได้ปฏิเสธเพราะว่าท่านมีนัดกับคนไข้ในเช้าวันรุ่งขึ้น
โดยก่อนหน้าที่จะมีการสุ่มผู้โชคดี(?) ทางสายการบินได้ประกาศขออาสาสมัครให้กับพนง.สายการบินที่รอแสตนด์บายขึ้นเครื่อง
จะให้คนละ800ดอลลาร์ แต่ไม่มีใครอาสา จึงได้ทำการสุ่มแล้วโชคมาตกที่คุณหมอท่านนี้
อ่านเต็มๆได้ที่นี่
https://www.yahoo.com/news/united-passenger-forcibly-removed-flight-refusing-give-seat-134930951.html?.tsrc=fauxdal
เพิ่มเติมข่าว
เครดิต http://www.krobkruakao.com/index.php/abroad/40807
ซีอีโอของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
UPDATE 12 เมษายน 2560 (ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา)
CEO Munoz ของ United Airlines ออกมาขอโทษอีกครั้ง (หลังจากหุ้นตกฮวบและศูนย์เงินกว่า1พันล้านดอลลาร์)
"มันจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีกกับสายบินของผม" ออสกา มูนอซ CEO United Airlines
พร้อมคืนเงินค่าตั๋วให้กับผู้โดยสารทุกคนที่โดยสารเที่ยวบินต้นเรื่อง
รายละเอียดในลิ้งค์นะคะ
https://www.dailynews.co.th/foreign/567944