เล่าสั้นๆ เริ่มจาก ผมย้ายค่ายเบอร์เดิมเข้ามา Dtac โปร ลด 50% ยาว 1 ปี เดือนที่ 2 ฟรี 1 เดือน ด้วยโปรที่น่าสนใจและโฆษณาบอกว่าประมูลสัญญาณไม่ได้เอามาปรับปรุงประสิทธิภาพสัญญาณตั้งเสาบลาๆๆๆ
สุดท้ายแล้วแต่ก็อาจเป็นแค่คำโฆษณา
ผมใช้มาได้เดือนกว่า พบว่า ที่ทำงาน ที่บ้าน และหลายๆที่ที่ผมเดินทางไป สัญญาณโทรศัพท์หรืออินเตอร์เน็ทด้อยกว่าคู่แข่งอีกสองเจ้าอย่างมากเลย ส่วนใหญ่อินเตอร์เน็ทช้ากว่าหลายเท่าตัว และ โทรศัพท์สัญญาณน้อยขีดและมีหลุดบ้างบนตึกที่ทำงานและในบางพื้นที่
ผมจึงโทรไปถาม Dtac Callcenter ว่า จะย้ายค่ายออกได้หรือไม่ ได้คำตอบว่า โปรที่ผมใช้ไม่สามารถย้ายค่ายออกได้ก่อน 1 ปี ถ้าย้ายออกก่อน 1 ปีต้องเสียค่าปรับ 6,000 บาท ไม่มีอย่างเลือกอื่น ปรับโปรลดลงไม่ได้ เปลี่ยนเป็นเติมเงินไม่ได้ ปรับขึ้นได้อย่างเดียว
O.M.G. มันมากไปรึเปล่าครับ แค่พันสองพันผมคิดว่ามันก็คุ้มค่าแล้วนะครับสำหรับ DTAC ผมก็ยินดีจ่ายไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ใช้แค่เดือนกว่า ซึ่งถ้าปกติ ถ้าผมใช้โปรแบบไม่ลด 50% 3 เดือน ส่วนต่างยังไม่ถึง 1,000 บาทเลย (ผมใช้โปร 599) แม้กระทั่งผมใช้ครบ 12 เดือน ผมก็จ่ายให้ dtac แค่ 3,300 บาท นี่บอกยกเลิกสัญญามาเก็บตั้ง 6,000 บาท เอาเปรียบเอามากๆ
อยากเป็นอุทาหรห์ให้เพื่อน ก่อนที่จะมาใช้ DTAC คิดให้ดีก่อน ทดสอบความเร็วดูสัญญาณมือถือจากเพื่อนๆหรือคนรู้จักดูว่ามันเร็วโอเคไหมเปรียบเทีบบกับค่ายอื่นๆ ถ้ารับได้ ก็ต้องมาดูว่าติดสัญญาทาส ใช้ให้ครบ 1 ปี อะไรก็ตามหรือไม่ ถ้าเกิดผิดหวังกับสัญญาณเมื่อไหร่คุณไม่มีทางไปไหนได้เลย
สำหรับผม คิดว่าจะเดินไปยกเลิกสัญญาและจะเอาไปยื่น ส.ค.บ. จากนั้นจะกลับมาโพสอีกครั้ง
update 2017 04 20
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามลำดับหลังจากพี่โพสข้อความ
- ได้รับข้อความจาก DTAC Pantip และ ทาง DTAC โทรติดต่อมา รับปัญหาที่เจอในจุดต่างๆที่สัญญาณไม่ดี
- หายไป 3-4 วัน สิ่งที่พบคือ มีบางจุดสัญญาณดีขึ้น
- DTAC แจ้งมาว่าได้ปรับปรุงแล้ว แต่ในบางจุดยังแก้ไขไม่ได้ทันทีอยู่ต้องรอทีมวิศวกรเพื่อดำเนินการ
- ในจุดที่ผมใช้บ่อยยังคงช้าอยู่ เลยขอให้ DTAC ปลดล็อคเพื่อย้ายค่าย
- DTAC ปลดล็อคให้ และ โทรมาแจ้ง สามารถย้ายค่ายได้ทันทีโดยไม่เสียค่าปรับใดๆ
- ผมได้ไปทำติดต่อเพื่อย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว รอการเปลี่ยนสัญญาณ
- ล่าสุด ย้ายค่ายเรียบร้อยแล้วครับ
ผมพอใจในการให้บริการหลังการขายของ DTAC และ ทีมงานในพันทิพนี้ ที่ช่วยติดตามจนจบจริงๆ ดีจริงครับ
แต่ยังไม่พอใจสัญญาณ DTAC โดยรวมในจุดที่ผมใช้งานบ่อยๆ
ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่าน หวังว่าประสบการณ์ที่ผมมาแชร์จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและผู้บริการไม่มากก็น้อยครับ
DTAC เอาเปรียบผู้บริโภค กับ สัญญาทาสมหาโหด
สุดท้ายแล้วแต่ก็อาจเป็นแค่คำโฆษณา
ผมใช้มาได้เดือนกว่า พบว่า ที่ทำงาน ที่บ้าน และหลายๆที่ที่ผมเดินทางไป สัญญาณโทรศัพท์หรืออินเตอร์เน็ทด้อยกว่าคู่แข่งอีกสองเจ้าอย่างมากเลย ส่วนใหญ่อินเตอร์เน็ทช้ากว่าหลายเท่าตัว และ โทรศัพท์สัญญาณน้อยขีดและมีหลุดบ้างบนตึกที่ทำงานและในบางพื้นที่
ผมจึงโทรไปถาม Dtac Callcenter ว่า จะย้ายค่ายออกได้หรือไม่ ได้คำตอบว่า โปรที่ผมใช้ไม่สามารถย้ายค่ายออกได้ก่อน 1 ปี ถ้าย้ายออกก่อน 1 ปีต้องเสียค่าปรับ 6,000 บาท ไม่มีอย่างเลือกอื่น ปรับโปรลดลงไม่ได้ เปลี่ยนเป็นเติมเงินไม่ได้ ปรับขึ้นได้อย่างเดียว
O.M.G. มันมากไปรึเปล่าครับ แค่พันสองพันผมคิดว่ามันก็คุ้มค่าแล้วนะครับสำหรับ DTAC ผมก็ยินดีจ่ายไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ใช้แค่เดือนกว่า ซึ่งถ้าปกติ ถ้าผมใช้โปรแบบไม่ลด 50% 3 เดือน ส่วนต่างยังไม่ถึง 1,000 บาทเลย (ผมใช้โปร 599) แม้กระทั่งผมใช้ครบ 12 เดือน ผมก็จ่ายให้ dtac แค่ 3,300 บาท นี่บอกยกเลิกสัญญามาเก็บตั้ง 6,000 บาท เอาเปรียบเอามากๆ
อยากเป็นอุทาหรห์ให้เพื่อน ก่อนที่จะมาใช้ DTAC คิดให้ดีก่อน ทดสอบความเร็วดูสัญญาณมือถือจากเพื่อนๆหรือคนรู้จักดูว่ามันเร็วโอเคไหมเปรียบเทีบบกับค่ายอื่นๆ ถ้ารับได้ ก็ต้องมาดูว่าติดสัญญาทาส ใช้ให้ครบ 1 ปี อะไรก็ตามหรือไม่ ถ้าเกิดผิดหวังกับสัญญาณเมื่อไหร่คุณไม่มีทางไปไหนได้เลย
สำหรับผม คิดว่าจะเดินไปยกเลิกสัญญาและจะเอาไปยื่น ส.ค.บ. จากนั้นจะกลับมาโพสอีกครั้ง
update 2017 04 20
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามลำดับหลังจากพี่โพสข้อความ
- ได้รับข้อความจาก DTAC Pantip และ ทาง DTAC โทรติดต่อมา รับปัญหาที่เจอในจุดต่างๆที่สัญญาณไม่ดี
- หายไป 3-4 วัน สิ่งที่พบคือ มีบางจุดสัญญาณดีขึ้น
- DTAC แจ้งมาว่าได้ปรับปรุงแล้ว แต่ในบางจุดยังแก้ไขไม่ได้ทันทีอยู่ต้องรอทีมวิศวกรเพื่อดำเนินการ
- ในจุดที่ผมใช้บ่อยยังคงช้าอยู่ เลยขอให้ DTAC ปลดล็อคเพื่อย้ายค่าย
- DTAC ปลดล็อคให้ และ โทรมาแจ้ง สามารถย้ายค่ายได้ทันทีโดยไม่เสียค่าปรับใดๆ
- ผมได้ไปทำติดต่อเพื่อย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว รอการเปลี่ยนสัญญาณ
- ล่าสุด ย้ายค่ายเรียบร้อยแล้วครับ
ผมพอใจในการให้บริการหลังการขายของ DTAC และ ทีมงานในพันทิพนี้ ที่ช่วยติดตามจนจบจริงๆ ดีจริงครับ
แต่ยังไม่พอใจสัญญาณ DTAC โดยรวมในจุดที่ผมใช้งานบ่อยๆ
ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่าน หวังว่าประสบการณ์ที่ผมมาแชร์จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและผู้บริการไม่มากก็น้อยครับ