อยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับเมื่อมาใช้บริการสตาร์บัคสาขาฟอร์จูน คืองง และ เหวอมากค่ะ
และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้รับการบริการแบบนี้ นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะคะ
วันนี้เรามานั่งทำงานที่สตาร์บัคสาขาฟอร์จูนตามปกติ แต่อารมณ์ไม่ค่อยปกติ กำลังเซ็งเรื่องงานมาก
ได้สั่ง Earl Grey ระบุแล้วว่า ใส่นม และพนักงานก็แนะนำว่า จะมีแบบใส่ไซรัปเพิ่มความหวานนะคะ เราก็บอกเอาตามนั้น เรากินหวาน
ปรากฏว่าตอนเรียกรับชา คือ Ice Earl Grey เปล่าๆ เราก็บอกว่า ไม่ใช่นะ เราบอกใส่นม พนักงานเลยงงๆ เราเอาบิลให้ดู สิ่งที่ทำก็คือ แค่กลับไปเทนมมาให้
เราก็เริ่มโมโหนิดๆแล้ว คือถ้าใครดื่ม Earl Grey จะรู้ว่า ต้มแล้วใส่นมไปเลย กับ พอทำเสร็จ ใส่น้ำแข็ง แล้วมาเทนมด้านบนตาม รสมันต่างกันมาก
เราก็แบบ อือๆ นึกในใจคิดรสมันคงแย่ล่ะทำใจแล้ว แต่คือคนเราจ่ายเงินเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการไหม ไม่ใช่ จ่ายเงินเพื่อได้สิ่งที่ไม่ต้องการ
พอกินดูเท่านั้นแหล่ะ ขมสุด ไม่มีไซรัปใดๆ เราเลยถามว่า ไม่ได้ใส่ไซรัปเหรอ พนักงานก็เงียบ แต่เราไม่ไหวล่ะ คือรสมันแย่จริงๆนะ ก็เลยทิ้งใส่ถังขยะเดี๋ยวนั้นเลย แต่เราไม่ได้ตำหนิพนักงาน ไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้ดราม่าใส่ แต่ก็ไม่ใช่คนที่จะมาฝืนกินของรสแย่ๆเพราะคนอื่นเหมือนกัน
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ซักพัก พนักงานที่รับออเดอร์เรา(คนละคนกับที่ชงรอบแรกนะ) ถือแก้วใหม่มาให้ แล้วขอโทษเรา บอกว่า ขอโทษนะคะ น้องเค้าไม่เข้าใจออเดอร์ อันนี้ทำมาให้ใหม่ค่ะ ลองชิมดูก่อนนะคะ ซึ่งอันนี้เรากินแล้วรู้เลย โอเคมาก ที่สั่งคืออยากได้แบบนี้
ขอชมน้องพนักงานผู้หญิง ตัวเล็กๆใส่แว่นมัดผมนะ ใส่ใจลูกค้ามากๆ
อีกครั้งหนึ่ง เราลืมที่ชาร์จคอมไว้ที่สาขานี้ วันรุ่งขึ้นเลยโทรถาม น้องพนักงานที่รับสายบอกว่า ถามทุกคนแล้วไม่เห็นมี เลยจะขอเขาดูกล้องวงจรปิดเพราะอยากรู้ว่าตัวเองไปวางไว้ไหน น้องเค้าก็บอกว่าให้ลูกค้าดูไม่ได้ เดี๋ยวเขาจะดูให้แล้วโทรกลับ เรายังไม่ได้โทรตามด้วย น้องเขาก็โทรมาถามสีเสื้อ ซึ่งเราบอกผิด เขาไปดูให้แล้วก็โทรบอกอีก เป็นระยะๆ จนเราได้ที่ชาจคืน คือประทับใจนะ บอกว่าจะตามเรื่องให้ ก็สละเวลามาทำให้จริงๆ
หลายๆคนอาจบอกสตาร์บัคแพงนะแต่เรายอมจ่าย ถ้าเค้าจะบริการลูกค้าเป็นมาตรฐานแบบนี้ ไม่ต้องนั่งลุ้นว่าเค้าจะใส่ใจเรามั้ย
[CR] ทำไม Starbucks สาขาฟอร์จูน ถึงทำแบบนี้คะ
และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้รับการบริการแบบนี้ นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะคะ
วันนี้เรามานั่งทำงานที่สตาร์บัคสาขาฟอร์จูนตามปกติ แต่อารมณ์ไม่ค่อยปกติ กำลังเซ็งเรื่องงานมาก
ได้สั่ง Earl Grey ระบุแล้วว่า ใส่นม และพนักงานก็แนะนำว่า จะมีแบบใส่ไซรัปเพิ่มความหวานนะคะ เราก็บอกเอาตามนั้น เรากินหวาน
ปรากฏว่าตอนเรียกรับชา คือ Ice Earl Grey เปล่าๆ เราก็บอกว่า ไม่ใช่นะ เราบอกใส่นม พนักงานเลยงงๆ เราเอาบิลให้ดู สิ่งที่ทำก็คือ แค่กลับไปเทนมมาให้
เราก็เริ่มโมโหนิดๆแล้ว คือถ้าใครดื่ม Earl Grey จะรู้ว่า ต้มแล้วใส่นมไปเลย กับ พอทำเสร็จ ใส่น้ำแข็ง แล้วมาเทนมด้านบนตาม รสมันต่างกันมาก
เราก็แบบ อือๆ นึกในใจคิดรสมันคงแย่ล่ะทำใจแล้ว แต่คือคนเราจ่ายเงินเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการไหม ไม่ใช่ จ่ายเงินเพื่อได้สิ่งที่ไม่ต้องการ
พอกินดูเท่านั้นแหล่ะ ขมสุด ไม่มีไซรัปใดๆ เราเลยถามว่า ไม่ได้ใส่ไซรัปเหรอ พนักงานก็เงียบ แต่เราไม่ไหวล่ะ คือรสมันแย่จริงๆนะ ก็เลยทิ้งใส่ถังขยะเดี๋ยวนั้นเลย แต่เราไม่ได้ตำหนิพนักงาน ไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้ดราม่าใส่ แต่ก็ไม่ใช่คนที่จะมาฝืนกินของรสแย่ๆเพราะคนอื่นเหมือนกัน
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ซักพัก พนักงานที่รับออเดอร์เรา(คนละคนกับที่ชงรอบแรกนะ) ถือแก้วใหม่มาให้ แล้วขอโทษเรา บอกว่า ขอโทษนะคะ น้องเค้าไม่เข้าใจออเดอร์ อันนี้ทำมาให้ใหม่ค่ะ ลองชิมดูก่อนนะคะ ซึ่งอันนี้เรากินแล้วรู้เลย โอเคมาก ที่สั่งคืออยากได้แบบนี้
ขอชมน้องพนักงานผู้หญิง ตัวเล็กๆใส่แว่นมัดผมนะ ใส่ใจลูกค้ามากๆ
อีกครั้งหนึ่ง เราลืมที่ชาร์จคอมไว้ที่สาขานี้ วันรุ่งขึ้นเลยโทรถาม น้องพนักงานที่รับสายบอกว่า ถามทุกคนแล้วไม่เห็นมี เลยจะขอเขาดูกล้องวงจรปิดเพราะอยากรู้ว่าตัวเองไปวางไว้ไหน น้องเค้าก็บอกว่าให้ลูกค้าดูไม่ได้ เดี๋ยวเขาจะดูให้แล้วโทรกลับ เรายังไม่ได้โทรตามด้วย น้องเขาก็โทรมาถามสีเสื้อ ซึ่งเราบอกผิด เขาไปดูให้แล้วก็โทรบอกอีก เป็นระยะๆ จนเราได้ที่ชาจคืน คือประทับใจนะ บอกว่าจะตามเรื่องให้ ก็สละเวลามาทำให้จริงๆ
หลายๆคนอาจบอกสตาร์บัคแพงนะแต่เรายอมจ่าย ถ้าเค้าจะบริการลูกค้าเป็นมาตรฐานแบบนี้ ไม่ต้องนั่งลุ้นว่าเค้าจะใส่ใจเรามั้ย
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น