ความคืบหน้าข้อตกลงร่วมกับฮอนด้าเพื่อผลักดันยอดขายในเมียนมาร์
บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) คาดการณ์ในการกระตุ้นธุรกิจที่มีการเติบโตสูงในตลาดเมียนมาร์ โดยร่วมมือกับ HONDA NCX, ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์HONDA แต่เพียงผู้เดียวในเมียนมาร์, เพื่อดันยอดขายบริการทางการเงินผ่านร้อยกว่าร้านค้าซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศเมียนมาร์
GL-AMMK (GL-AMMK คือบริษัทย่อยร่วมทุน, โดยบริษัทย่อยของบริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 57% และกลุ่ม AMK เป็นตัวแทนจำหน่ายร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดในเมียนมาร์) ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อกุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา “GL จึงเป็นบริษัททางการเงินแต่เพียงผู้เดียวที่ได้รับสิทธิในการให้บริการทางการเงินแก่ร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับรถจักรยานยนต์มือหนึ่งและมือสองของบริษัทฮอนด้าและจะเป็นการสนับสนุนเพื่อขยายตลาดและยอดขายของบริษัทยิ่งขึ้นไป” นายมิซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการบริษัท กรุ๊ปลีส กล่าว
“เมียนมาร์เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงที่กลุ่ม GL ยังไม่ได้เข้าไปรุกอย่างเต็มที่ ยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือหนึ่งทั่วประเทศมีประมาณ 1 ล้านคัน ขณะนี้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% (ประมาณ 100,000 คัน) และเติบโตราว 30% ทุกปี” นายคะนะเมะ ฮะชิโมโต กรรมการผู้จัดการบริษัท GL-AMMK กล่าว “ถ้าเป็นฮอนด้าทางเรามีความมั่นใจว่าจะเพิ่มสามารถส่วนแบ่งการตลาดเป็นอย่างน้อย 60% ภายใน 10 ปีข้างหน้า จากประสบการณ์ที่ผ่านมาภายในประเทศอื่นของภูมิภาคอาเซียน ธุระกิจของฮอนด้ายอดเอี้ยมเสมอ”
นาย ฮะชิโมโต หวังว่าตัวแทนจำหน่ายฮอนด้า 103 แห่งที่มีอยู่ปัจจุบันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากต้นกุมภาพันธ์บริษัทได้เริ่มเปิดตัว GL-AMMK และเริ่มดำเนินการทดสอบ POS แล้ว 14 แห่ง เราขยายการดำเนินงานอย่างรวดเร็วและจะครอบคลุมร้านค้าฮอนด้าทั้งหมด 103 แห่ง ภายในเวลา 6 เดือน
นายมิซึจิ โคโนชิตะกล่าว “นี่คือคู่ค้าที่สมประโยชน์ มี 3 ประเด็นหลักที่ทำให้เรามั่นใจในการขยายธุรกิจในเมียนมาร์คือ 1. ตลาดมีการขยายตัวเร็วมาก 2. ส่วนแบ่งการตลาดของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคุณภาพของสินค้าที่ดีมากกว่าสินค้าจากประเทศจีนซึ่งเป็นผู้นำตลาดอยู่ในขณะนี้ 3. บริษัทคู่แข่งยังไม่ได้ขยายตัวไปสู่เมียนมาร์ เนื่องจากการพัฒนาระบบยังเป็นสิ่งใหม่สำหรับที่นี่
กรรมการผู้จัดการ GL-AMMK ลงนามข้อตกลงกับนาย มยิต์ โอ ผู้อำนวยการ HONDA NCX ณ เมืองย่างกุ้ง, เมียนมาร์ วันที่ 23 มีนาคมและบริษัทคู่ค้าใหม่จะมีผลบังคับใช้ภายในเมษายน 2560
กลุ่ม AMK เป็นตัวแทนจำหน่ายร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดรายหนี่งและเป็นหุ้นส่วนทางการค้าของ GL ในเมียนมาร์ GL ได้พัฒนาการลงนามข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้เพื่อแสดงถึงการเป็นหุ้นส่วนทางการค้าอันยิ่งใหญ่ที่ครอบคลุมทั่วทั้งทวีปเอเซียและเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ในการเริ่มขยายธุรกิจออกนอกภูมิภาคเอเซีย
จากทางด้านขวา
นาย เมียว จ่อ (กลุ่ม AMK)
นาย มิซึจิ โคโนชิตะ (ประธาน, GL)
นาย มยิต์ โอ (ผู้อำนวยการ, NCX เมียนมาร์)
นาย เนย์ มิน ฮัน (กรรมการผู้จัดการ, NCX เมียนมาร์)
เอาข่าวดี GL มาฝาก เห็นหมาเฝ้าบ้านเงียบไปเลยชิงลงมือก่อน
บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) คาดการณ์ในการกระตุ้นธุรกิจที่มีการเติบโตสูงในตลาดเมียนมาร์ โดยร่วมมือกับ HONDA NCX, ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์HONDA แต่เพียงผู้เดียวในเมียนมาร์, เพื่อดันยอดขายบริการทางการเงินผ่านร้อยกว่าร้านค้าซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศเมียนมาร์
GL-AMMK (GL-AMMK คือบริษัทย่อยร่วมทุน, โดยบริษัทย่อยของบริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 57% และกลุ่ม AMK เป็นตัวแทนจำหน่ายร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดในเมียนมาร์) ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อกุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา “GL จึงเป็นบริษัททางการเงินแต่เพียงผู้เดียวที่ได้รับสิทธิในการให้บริการทางการเงินแก่ร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับรถจักรยานยนต์มือหนึ่งและมือสองของบริษัทฮอนด้าและจะเป็นการสนับสนุนเพื่อขยายตลาดและยอดขายของบริษัทยิ่งขึ้นไป” นายมิซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการบริษัท กรุ๊ปลีส กล่าว
“เมียนมาร์เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงที่กลุ่ม GL ยังไม่ได้เข้าไปรุกอย่างเต็มที่ ยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือหนึ่งทั่วประเทศมีประมาณ 1 ล้านคัน ขณะนี้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% (ประมาณ 100,000 คัน) และเติบโตราว 30% ทุกปี” นายคะนะเมะ ฮะชิโมโต กรรมการผู้จัดการบริษัท GL-AMMK กล่าว “ถ้าเป็นฮอนด้าทางเรามีความมั่นใจว่าจะเพิ่มสามารถส่วนแบ่งการตลาดเป็นอย่างน้อย 60% ภายใน 10 ปีข้างหน้า จากประสบการณ์ที่ผ่านมาภายในประเทศอื่นของภูมิภาคอาเซียน ธุระกิจของฮอนด้ายอดเอี้ยมเสมอ”
นาย ฮะชิโมโต หวังว่าตัวแทนจำหน่ายฮอนด้า 103 แห่งที่มีอยู่ปัจจุบันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากต้นกุมภาพันธ์บริษัทได้เริ่มเปิดตัว GL-AMMK และเริ่มดำเนินการทดสอบ POS แล้ว 14 แห่ง เราขยายการดำเนินงานอย่างรวดเร็วและจะครอบคลุมร้านค้าฮอนด้าทั้งหมด 103 แห่ง ภายในเวลา 6 เดือน
นายมิซึจิ โคโนชิตะกล่าว “นี่คือคู่ค้าที่สมประโยชน์ มี 3 ประเด็นหลักที่ทำให้เรามั่นใจในการขยายธุรกิจในเมียนมาร์คือ 1. ตลาดมีการขยายตัวเร็วมาก 2. ส่วนแบ่งการตลาดของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคุณภาพของสินค้าที่ดีมากกว่าสินค้าจากประเทศจีนซึ่งเป็นผู้นำตลาดอยู่ในขณะนี้ 3. บริษัทคู่แข่งยังไม่ได้ขยายตัวไปสู่เมียนมาร์ เนื่องจากการพัฒนาระบบยังเป็นสิ่งใหม่สำหรับที่นี่
กรรมการผู้จัดการ GL-AMMK ลงนามข้อตกลงกับนาย มยิต์ โอ ผู้อำนวยการ HONDA NCX ณ เมืองย่างกุ้ง, เมียนมาร์ วันที่ 23 มีนาคมและบริษัทคู่ค้าใหม่จะมีผลบังคับใช้ภายในเมษายน 2560
กลุ่ม AMK เป็นตัวแทนจำหน่ายร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดรายหนี่งและเป็นหุ้นส่วนทางการค้าของ GL ในเมียนมาร์ GL ได้พัฒนาการลงนามข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้เพื่อแสดงถึงการเป็นหุ้นส่วนทางการค้าอันยิ่งใหญ่ที่ครอบคลุมทั่วทั้งทวีปเอเซียและเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ในการเริ่มขยายธุรกิจออกนอกภูมิภาคเอเซีย
จากทางด้านขวา
นาย เมียว จ่อ (กลุ่ม AMK)
นาย มิซึจิ โคโนชิตะ (ประธาน, GL)
นาย มยิต์ โอ (ผู้อำนวยการ, NCX เมียนมาร์)
นาย เนย์ มิน ฮัน (กรรมการผู้จัดการ, NCX เมียนมาร์)