ปกติใช้มือถือ 2 SIM #1True #2DTAC
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 25 มี.ค. อยากกินกาแฟ เหลือบไปเห็นป้าย dtac reward ลดตั้ง 10บาท ให้กดเช็คสิทธิ์ *140# แต่ดันไปกดโทรออก sim#1 ก็เลยรีบกดวางแล้วโทรออก sim#2 ใหม่เพื่อเช็คสิทธิ์ก็ได้ตามปกติ
วันที่ 31 มี.ค. เริ่มรำคาญกับ SMS เสริมดวงบ้าบอ ส่งมาทุกวัน 2-3 sms/วัน ก็เลยโทรไป call center true 1331 ข้อปิด SMS ที่ส่งมาสร้างความรำคาญ
true ก็ปิดบริการให้เรียบร้อยไม่มีอะไร แต่เป็น SMS ที่มีค่าบริการครั้งละ 3บ. เลยถาม true ว่าเราทันไปสมัครตอนไหน ..true ขอเวลาตรวจสอบ
วันที่ 1 เม.ษ. true โทรมาบอกว่าเราสมัครบริการเองโดย กด *140# เมื่อวันที่ 25 มี.ค. มานั่งคิดวันนั้นเราตั้งใจจะเช็คสิทธิ์ของ DTAC นี่นา
แต่เบอร์สมัครบริการ sms เสริมดวงมันไปตรงกับ เบอร์เช็คสิทธิ์ของ DTAC ได้ยังไง เราก็ถามกลับไปที่ call center true
true แจ้งว่า sms เสริมดวง เป็นบริการ sms ที่ร่วมกับ true ไม่ใช่ของ true เอง จึงไม่สามารถขอคืนเงินได้
ture จึงขอเสนอให้เป็น net หรือ ค่าโทร แทน แต่เรายืนยันไม่เอา
เราเลยถามกลับว่าทำไม true ไม่ตรวจสอบก่อนว่าเบอร์สมัครบริการ sms มันไปตรงกับบริการของค่ายอื่นไหม ปัจจุบันคนใช้มือถือ 2 sim ก็มีมาก โอกาสกดสมัครแบบไม่ได้ตั้งใจแบบเราก็คงมี
สุดท้าย true ก็บอกว่าจะคืนค่าบริการให้เรา แต่ใช้สิทธิ์ได้แค่ครั้งเดียวตลอดอายุการใช้งาน
สรุปสุดท้าย
1.ประเด็นน่าคิด คือ บริการ SMS เสริมดวง เนี่ยตั้งใจหรือไม่ ที่ใช้เบอร์กดสมัครบริการ *140# (เสียค่าบริการ SMS ละ 3บ.) ซึ่งเบอร์ตรงกับบริการเช็คสิทธิ์ของ DTAC
2.อยากให้ แต่ละค่ายมือถือ TRUE ตรวจสอบบริการที่ต้องกดสมัคร(แล้วเสียตัง) ว่ามันซ้ำกันไหม ผู้ใช้บริการที่ใช้มือถือ 2 sim อาจมีโอกาสกดพลาดไปสมัครแบบไม่ได้ตั้งใจได้
ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง กับ SMS เสริมดวงอะไรบ้าบอ SMS ละ 3บ. โดนไป 19 ข้อความ 57บ.
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 25 มี.ค. อยากกินกาแฟ เหลือบไปเห็นป้าย dtac reward ลดตั้ง 10บาท ให้กดเช็คสิทธิ์ *140# แต่ดันไปกดโทรออก sim#1 ก็เลยรีบกดวางแล้วโทรออก sim#2 ใหม่เพื่อเช็คสิทธิ์ก็ได้ตามปกติ
วันที่ 31 มี.ค. เริ่มรำคาญกับ SMS เสริมดวงบ้าบอ ส่งมาทุกวัน 2-3 sms/วัน ก็เลยโทรไป call center true 1331 ข้อปิด SMS ที่ส่งมาสร้างความรำคาญ
true ก็ปิดบริการให้เรียบร้อยไม่มีอะไร แต่เป็น SMS ที่มีค่าบริการครั้งละ 3บ. เลยถาม true ว่าเราทันไปสมัครตอนไหน ..true ขอเวลาตรวจสอบ
วันที่ 1 เม.ษ. true โทรมาบอกว่าเราสมัครบริการเองโดย กด *140# เมื่อวันที่ 25 มี.ค. มานั่งคิดวันนั้นเราตั้งใจจะเช็คสิทธิ์ของ DTAC นี่นา
แต่เบอร์สมัครบริการ sms เสริมดวงมันไปตรงกับ เบอร์เช็คสิทธิ์ของ DTAC ได้ยังไง เราก็ถามกลับไปที่ call center true
true แจ้งว่า sms เสริมดวง เป็นบริการ sms ที่ร่วมกับ true ไม่ใช่ของ true เอง จึงไม่สามารถขอคืนเงินได้
ture จึงขอเสนอให้เป็น net หรือ ค่าโทร แทน แต่เรายืนยันไม่เอา
เราเลยถามกลับว่าทำไม true ไม่ตรวจสอบก่อนว่าเบอร์สมัครบริการ sms มันไปตรงกับบริการของค่ายอื่นไหม ปัจจุบันคนใช้มือถือ 2 sim ก็มีมาก โอกาสกดสมัครแบบไม่ได้ตั้งใจแบบเราก็คงมี
สุดท้าย true ก็บอกว่าจะคืนค่าบริการให้เรา แต่ใช้สิทธิ์ได้แค่ครั้งเดียวตลอดอายุการใช้งาน
สรุปสุดท้าย
1.ประเด็นน่าคิด คือ บริการ SMS เสริมดวง เนี่ยตั้งใจหรือไม่ ที่ใช้เบอร์กดสมัครบริการ *140# (เสียค่าบริการ SMS ละ 3บ.) ซึ่งเบอร์ตรงกับบริการเช็คสิทธิ์ของ DTAC
2.อยากให้ แต่ละค่ายมือถือ TRUE ตรวจสอบบริการที่ต้องกดสมัคร(แล้วเสียตัง) ว่ามันซ้ำกันไหม ผู้ใช้บริการที่ใช้มือถือ 2 sim อาจมีโอกาสกดพลาดไปสมัครแบบไม่ได้ตั้งใจได้