วันนี้ (30 มี.ค.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thai Airways ระบุว่า นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่าทางบริษัทการบินไทย พร้อมให้ความอนุเคราะห์นำสาวไทยป่วยหนักอย่างกระทันหันที่เกาหลีใต้กลับไทย
ก่อนหน้านี้ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. ที่ผ่านมา และได้เกิดช็อกหมดสติและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่เกาหลีใต้ซึ่งญาติได้ขอความช่วยเหลือในการนำน้องมินกลับมารักษาในประเทศไทย การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านมนุษยธรรมแก่คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างแดน จึงยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยจะติดตั้งเตียงผู้ป่วยบนเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับผู้ป่วยระหว่างการเดินทางกลับมาประเทศไทยในเส้นทาง โซล-กรุงเทพฯ เพื่อกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย อีกทั้งการบินไทยพร้อมจะสนับสนุนบัตรโดยสารให้กับญาติและแพทย์ที่จะต้องร่วมเดินทางมาพร้อมกับผู้ป่วย
อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยจะเดินทางกลับได้เมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับอาการของน้องมิน โดยการบินไทยต้องประสานงานกับแพทย์ผู้ทำการรักษา และทีมแพทย์ของการบินไทยซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การบิน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ขณะนี้การบินไทยได้ประสานงานเบื้องต้นกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล เกาหลีใต้ เพื่อให้แจ้งแก่ญาติผู้ป่วยต่อไปแล้ว
ข่าวจาก : MGR Online
http://manager.co.th/OnlineSection/ViewNews.aspx?NewsID=9600000032361
น้ำใจงาม! "การบินไทย" ประกาศช่วยนำสาวไทยที่ป่วยในเกาหลีกลับบ้าน
วันนี้ (30 มี.ค.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thai Airways ระบุว่า นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่าทางบริษัทการบินไทย พร้อมให้ความอนุเคราะห์นำสาวไทยป่วยหนักอย่างกระทันหันที่เกาหลีใต้กลับไทย
ก่อนหน้านี้ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. ที่ผ่านมา และได้เกิดช็อกหมดสติและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่เกาหลีใต้ซึ่งญาติได้ขอความช่วยเหลือในการนำน้องมินกลับมารักษาในประเทศไทย การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านมนุษยธรรมแก่คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างแดน จึงยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยจะติดตั้งเตียงผู้ป่วยบนเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับผู้ป่วยระหว่างการเดินทางกลับมาประเทศไทยในเส้นทาง โซล-กรุงเทพฯ เพื่อกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย อีกทั้งการบินไทยพร้อมจะสนับสนุนบัตรโดยสารให้กับญาติและแพทย์ที่จะต้องร่วมเดินทางมาพร้อมกับผู้ป่วย
อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยจะเดินทางกลับได้เมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับอาการของน้องมิน โดยการบินไทยต้องประสานงานกับแพทย์ผู้ทำการรักษา และทีมแพทย์ของการบินไทยซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การบิน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ขณะนี้การบินไทยได้ประสานงานเบื้องต้นกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล เกาหลีใต้ เพื่อให้แจ้งแก่ญาติผู้ป่วยต่อไปแล้ว
ข่าวจาก : MGR Online
http://manager.co.th/OnlineSection/ViewNews.aspx?NewsID=9600000032361