เหตุเนื่องจากมา เราได้ใช้งาน internet 3bb โปร 590 บาท ADSL 18/1.8mb แล้วมีปัญหาความเร็วอินเตอร์เนตช้า แต่ที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุด คือ อาการอินเตอร์เนตหลุดบ่อย ซึ่งหลุดทุกๆ 5-30 นาที และได้มีการแจ้งทาง Call Center 1530 อยู่หลายครั้ง โดยให้ช่างเข้าแก้ไขให้ทุกอาทิตย์ (ซึ่งเราทำงานประจำ ไม่สามารถลาหยุดบ่อยๆ ได้) แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขถึงต้นตอของอาการได้ เป็นแบบนี้เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน
เราเลยตัดสินใจลองย้ายค่ายกลับใช้ true อีกครั้ง (ครั้งแรกเริ่มเคยใช้ true มาก่อน) เป็น โปร 599 บาท Fibre 30/5mb โดยทางช่างได้ติดต่อและเข้ามาทำการติดตั้งอินเตอร์เนตให้ที่บ้าน วันที่ 27 มีนาคม 2560 ในเวลา 13.00 น. และเมื่อทำการติดตั้งเสร็จก็ได้มีการตั้งค่า Router รวมไปถึงการทดสอบความเร็วของอินเตอร์เนตและเซ็นชื่อรับการติดตั้ง แล้วเสร็จประมาณเวลา 15.00 น. พอช่วงประมาณ 18.00 น. เราได้เปิดใช้อีกครั้งก็ไม่สามารถงานได้แล้ว พบอาการของ Router Huawei HG8247H ผิดปกติ คือ ไฟ PON ไม่ติด แต่ ไฟ LOS กระพริบ 1 ครั้งในเวลา 2 วินาที เราพยายามติดต่อ True Online 1686 และสามารถโทรติด ประมาณ 20.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า ในบริเวณรอบบ้านเราที่มีการใช้งานอินเตอร์เนต true ไม่มีเหตุขัดข้องหรือแจ้งเสียแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะเป็นที่คู่สายมีปัญหา ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า จะทำการประสานงานติดต่อทางช่างให้ไปทำการตรวจสอบและแก้ไขให้ โดยจะให้ช่างติดต่อกลับ เพื่อนัดวันเวลาที่จะให้เข้ามาอีกครั้ง
คุณคิดอย่างไร กับ การติดตั้งอินเทอร์เนตแล้วใช้งานไม่ได้ ?
- สำหรับเรา มันรู้สึก Fail มากมาย จริงๆ ไม่รู่ว่าจะแน่ใจกับการให้บริการของค่ายไหนดี เห้ออออออ.......
คุณคิดอย่างไร กับ การติดตั้งอินเทอร์เนตแล้วใช้งานไม่ได้ ?
เราเลยตัดสินใจลองย้ายค่ายกลับใช้ true อีกครั้ง (ครั้งแรกเริ่มเคยใช้ true มาก่อน) เป็น โปร 599 บาท Fibre 30/5mb โดยทางช่างได้ติดต่อและเข้ามาทำการติดตั้งอินเตอร์เนตให้ที่บ้าน วันที่ 27 มีนาคม 2560 ในเวลา 13.00 น. และเมื่อทำการติดตั้งเสร็จก็ได้มีการตั้งค่า Router รวมไปถึงการทดสอบความเร็วของอินเตอร์เนตและเซ็นชื่อรับการติดตั้ง แล้วเสร็จประมาณเวลา 15.00 น. พอช่วงประมาณ 18.00 น. เราได้เปิดใช้อีกครั้งก็ไม่สามารถงานได้แล้ว พบอาการของ Router Huawei HG8247H ผิดปกติ คือ ไฟ PON ไม่ติด แต่ ไฟ LOS กระพริบ 1 ครั้งในเวลา 2 วินาที เราพยายามติดต่อ True Online 1686 และสามารถโทรติด ประมาณ 20.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า ในบริเวณรอบบ้านเราที่มีการใช้งานอินเตอร์เนต true ไม่มีเหตุขัดข้องหรือแจ้งเสียแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะเป็นที่คู่สายมีปัญหา ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า จะทำการประสานงานติดต่อทางช่างให้ไปทำการตรวจสอบและแก้ไขให้ โดยจะให้ช่างติดต่อกลับ เพื่อนัดวันเวลาที่จะให้เข้ามาอีกครั้ง
คุณคิดอย่างไร กับ การติดตั้งอินเทอร์เนตแล้วใช้งานไม่ได้ ?
- สำหรับเรา มันรู้สึก Fail มากมาย จริงๆ ไม่รู่ว่าจะแน่ใจกับการให้บริการของค่ายไหนดี เห้ออออออ.......