ขณะนี้ AIS ได้ทำการปรับปรุงยอดอีกเบอร์ที่มีปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว
ส่วนสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นกับ MY AIS App นั้น ทาง Call Center แจ้งว่าทำการหาสาเหตุอยู่
ซึ่ง จขกท ยังไมได้รับ อับเดตใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาในอนาคคครับ (ยังคงรออยู่นะครับ)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เจ้าของกระทู้มีหมายเลขรายเดือนกับทาง AIS ทั้ง 2 เบอร์ ซึ่งมีวันตัดรอบการชำระภายในวันที่ 26/03/2017
ซึ่งได้ทำการจ่ายค่าบริการรายเดือน AIS ผ่าน Application My AIS แล้วเกิดปัญหายอดเงินเข้าเพียงหมายเลขเดียว
โดยได้ทำการจ่ายเงินตามหลักฐานการทำรายการด้านล่าง
1. เข้าไปในส่วนของการชำระเงิน ใน App โชว์ยอดรวมของทั้งสองเบอร์ แบ่งเป็น
เบอร์ที่ 1 ยอดชำระ 590.64
เบอร์ที่ 2 ยอดชำระ 496.48
รวมทั้งสองเบอร์ต้องจ่าย 1,087.12 บาท โดยที่ App มีการแสดงผลอย่างถูกต้อง ตามรูป
2. ทำการเลือกการจ่ายผ่านบัตรเครดิต VISA
3. App ทำการสรุปหมายเลขที่ต้องการชำระทั้งหมด รวมไปถึงยอดชำระทั้งหมดในครั้งนี้
4. App แสดงผลหน้า Payment Gateway สำหรับการชำระเงินในครั้งนี้ และรูปที่แสดงถึงการชำระเสร็จเรียบร้อย
5. มีการส่ง SMS ยืนยันการชำระเงินครั้งนี้
**** 6 . ตรวจสอบยอดเงินคงค้างของทั้งสองหมายเลขพบว่า มีการชำระไปเพียงหมายเลขเดียว เท่านั้น
My AIS App Version 8.0.1
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เบื้องต้นได้ทำการโทรเข้า Serenade Call Center 1148 (คุณนภา เป็นผุ้รับเรื่อง) ได้แจ้งว่าให้ทำการจ่ายยอดเงินสำหรับอีกเบอร์ที่คงค้างอีกครั้ง
ซึ่งเป็นการตอบคำถามที่ไม่ได้แก้ปัญหาใดๆเลย รวมไปถึงไม่สามารถตรวจสอบได้ถึงยอดเงินจำนวนดังกล่าวที่หายไป
บอกได้แค่เพียงว่ามีการชำระเข้ามาเพียงหมายเลขเดียวเท่านั้น
- รบกวนตรวจสอบถึงการชำระเงินทั้งสองหมายเลข ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น
- รบกวนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้กระทบกับวันตัดรอบของเบอร์ทั้งสอง (จขกท.ทำการจ่ายก่อนวันตัดรอบชำระ)
- รบกวนแจ้งและแก้ไขปัญหาบกพร่องที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้อีกในครั้งต่อไป
!!! พึงระวังการจ่ายค่าบริการผ่านรายเดือนผ่าน app My AIS แล้วยอดเงินหาย !!!
ส่วนสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นกับ MY AIS App นั้น ทาง Call Center แจ้งว่าทำการหาสาเหตุอยู่
ซึ่ง จขกท ยังไมได้รับ อับเดตใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาในอนาคคครับ (ยังคงรออยู่นะครับ)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เจ้าของกระทู้มีหมายเลขรายเดือนกับทาง AIS ทั้ง 2 เบอร์ ซึ่งมีวันตัดรอบการชำระภายในวันที่ 26/03/2017
ซึ่งได้ทำการจ่ายค่าบริการรายเดือน AIS ผ่าน Application My AIS แล้วเกิดปัญหายอดเงินเข้าเพียงหมายเลขเดียว
โดยได้ทำการจ่ายเงินตามหลักฐานการทำรายการด้านล่าง
1. เข้าไปในส่วนของการชำระเงิน ใน App โชว์ยอดรวมของทั้งสองเบอร์ แบ่งเป็น
เบอร์ที่ 1 ยอดชำระ 590.64
เบอร์ที่ 2 ยอดชำระ 496.48
รวมทั้งสองเบอร์ต้องจ่าย 1,087.12 บาท โดยที่ App มีการแสดงผลอย่างถูกต้อง ตามรูป
2. ทำการเลือกการจ่ายผ่านบัตรเครดิต VISA
3. App ทำการสรุปหมายเลขที่ต้องการชำระทั้งหมด รวมไปถึงยอดชำระทั้งหมดในครั้งนี้
4. App แสดงผลหน้า Payment Gateway สำหรับการชำระเงินในครั้งนี้ และรูปที่แสดงถึงการชำระเสร็จเรียบร้อย
5. มีการส่ง SMS ยืนยันการชำระเงินครั้งนี้
**** 6 . ตรวจสอบยอดเงินคงค้างของทั้งสองหมายเลขพบว่า มีการชำระไปเพียงหมายเลขเดียว เท่านั้น
My AIS App Version 8.0.1
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เบื้องต้นได้ทำการโทรเข้า Serenade Call Center 1148 (คุณนภา เป็นผุ้รับเรื่อง) ได้แจ้งว่าให้ทำการจ่ายยอดเงินสำหรับอีกเบอร์ที่คงค้างอีกครั้ง
ซึ่งเป็นการตอบคำถามที่ไม่ได้แก้ปัญหาใดๆเลย รวมไปถึงไม่สามารถตรวจสอบได้ถึงยอดเงินจำนวนดังกล่าวที่หายไป
บอกได้แค่เพียงว่ามีการชำระเข้ามาเพียงหมายเลขเดียวเท่านั้น
- รบกวนตรวจสอบถึงการชำระเงินทั้งสองหมายเลข ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น
- รบกวนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้กระทบกับวันตัดรอบของเบอร์ทั้งสอง (จขกท.ทำการจ่ายก่อนวันตัดรอบชำระ)
- รบกวนแจ้งและแก้ไขปัญหาบกพร่องที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้อีกในครั้งต่อไป