อาการคือ พอเครื่องยนต์อุณภูมิถึงจุดที่จะใช้แก๊สแล้ว ติ๊กแก๊สที่ถังทำงานแล้ว พอจะเปลี่ยนเป็นแก๊สก็ตัดกลับเป็นน้ำมันทันทีเลย
ตรวจสอบที่ติ๊กแก๊สที่หม้อต้มโดยการต่อไฟตรงเข้าสายบวก ติ๊กทำงาน แต่พอให้ระบบทำงานเองติ๊กไม่ทำงาน
ทดสอบโดยต่อไฟบวกเข้าสายบวกรอไว้เลย แล้วสตาร์ทเครื่องให้ระบบทำงานเอง พออุณหภูมิได้ก็ตัดเข้าแก๊สได้ปกติ
แต่ต้องมีไฟป้อนเข้าสายบวก สันนิฐานว่าไฟตามระบบของมันไม่มาที่ติ๊กแก๊สที่หม้อต้ม เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ
นอกจากสายขาด รีเรย์มีส่วนมั๊ยครับได้ยินเสียงรีเรย์มัน ต๊อกแต็กเวลาที่มันจะตัดเข้าแก๊สแล้วกลับเป็นน้ำมัน
สอบถามผู้ชำนาญการด้านแก๊สหัวฉีดยี่ห้อ AG ครับ ไฟไม่เข้าติ๊กแก๊สที่หม้อต้มครับ
ตรวจสอบที่ติ๊กแก๊สที่หม้อต้มโดยการต่อไฟตรงเข้าสายบวก ติ๊กทำงาน แต่พอให้ระบบทำงานเองติ๊กไม่ทำงาน
ทดสอบโดยต่อไฟบวกเข้าสายบวกรอไว้เลย แล้วสตาร์ทเครื่องให้ระบบทำงานเอง พออุณหภูมิได้ก็ตัดเข้าแก๊สได้ปกติ
แต่ต้องมีไฟป้อนเข้าสายบวก สันนิฐานว่าไฟตามระบบของมันไม่มาที่ติ๊กแก๊สที่หม้อต้ม เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ
นอกจากสายขาด รีเรย์มีส่วนมั๊ยครับได้ยินเสียงรีเรย์มัน ต๊อกแต็กเวลาที่มันจะตัดเข้าแก๊สแล้วกลับเป็นน้ำมัน