สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับการประกันรถ 3 ปี หรือ 100,000 กม.

เหตุการณ์คือผมซื้อรถ Chevrolet Sonic LTZ  1.6 AT. เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2557 และได้ใช้รถคันดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเข้ารับการซ่อมบำรุงตามที่บริษัทแนะนำทุกครั้ง โดยครั้งล่าสุดได้มีการเช็คระยะ 60,000 กม. พร้อมทั้งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามปกติเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา
      ในวันที่ 10 มีนาคม 2560 พบว่ารอบของเครื่องยนต์แกว่งและสูงกว่าปกติ จนเมื่อขับรถต่อไปสักพักรถก็มีอาการกระตุกจนต้องนำรถเข้าจอดข้างทาง
และทดลองปิดสวิตซ์และทำการสตาร์ตใหม่แต่เมือเข้าเกียร์ถอยรถก็ไม่ขยับจึงลองเปลี่ยนเป็นเกียร์ D รถก็ยังไม่ขยับ จึงได้โทรแจ้งรถสไลด์ให้ดำเนินการนำรถเข้าไปยังศูนย์บริการเชพโรเลต ในจังหวัด.......
       วันที่ 11 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการแจ้งว่าทางฝ่ายเทคนิคสำนักงานใหญ่อนุมัติให้เปิดฝาครอบเกียร์เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และรอให้ทางศูนย์บริการส่งภาพถ่ายรายละเอียด
        วันที่ 13 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการแจ้งว่าฝ่ายเทคนิคขอให้ถ่ายภาพใต้ท้องรถส่งไปประกอบการพิจารณา และได้ดำเนินการถ่ายภาพส่งไปให้สำนักงานใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอการตอบกลับ
        วันที่ 14 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการแจ้งว่าฝ่ายเทคนิคสำนักงานใหญ่สรุปว่าความเสียหายเกิดจากอุบัติเหตุมีการกระแทกบริเวณใต้ท้องรถทำให้ท่อน้ำมันเกียร์รั่วออกมา ผมจึงขอเข้าไปตรวจสอบเพราะมั่นใจว่าไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดการกระเทกอย่างที่ทางศูนย์บริการแจ้งมา
        จากการตรวจสอบร่วมกับช่างเทคนิคของศูนย์บริการในวันนั้นไม่มีใครบอกได้ว่ามีรอยกระแทกตรงไหน สิ่งที่พบคือมีรอยรั่วของน้ำมั้นเกียร์ออกมาจากท่อน้ำมันเกียร์ที่มีลักษณะเหมือนมีการเสียดสีจนท่อน้ำมันเส้นบนทะลุจนทำให้น้ำมันเกียร์รั่วออกมา ซึ่งทางช่างประจำศูนย์บริการก็แจ้งว่าจะลองส่งเรื่องให้ทางสำนักงานใหญ่พิจารณาอีกครั้ง
         วันที่ 20 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการแจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่ไม่มีการตอบกลับคาดว่าจะยังคงยืนยันคำตอบเดิมคือไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน
        
         จากเหตุการณ์ที่เล่ามารบกวนสอบถามครับว่า "การรับประกันคุณภาพของเชพโรเลตสำหรับรถใหม่ในส่วนของความเสียหายของวัสดุ ชิ้นส่วนของรถ หรือคุณภาพในการประกอบที่ต้องได้มาตรฐาน เป็นเวลา 36 เดือน หรือ 100,000 ในกรณีอย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน" ไม่ทราบว่ารายละเอียดตรงส่วนนี้มีเงือนไขยกเว้นอะไรบ้าง ถ้าผมจะร้องเรียนการตัดสินครั้งนี้สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง นอกจาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งผมได้ไปยื่นเรื่องไว้แล้วรอการชี้แจงอีกหลายสัปดาห์
          ในส่วนของบริษัท เชพโรเลตเซลล์ (ประเทศไทย) นั้นไม่มีโอกาสได้อธิบายหรือคำชี้แจงจากผู้มีอำนาจตัดสินใจเลย เจ้าหน้าที่คอลล์เซ็นเตอร์ก็บอกว่ามีหน้าที่ประสานงานระหว่างศูนย์บริการกับลูกค้าเท่านั้น ส่วนศูนย์บริการก็บอกว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจหรือให้ข้อมูลใดๆได้ ทุกอย่างอยู่ที่การพิจารณาของสำนักงานกรุงเทพเท่านั้น
           จึงอยากขอคำชี้แนะจากทุกท่านว่ามีช่องทางการร้องเรียนหรือติดต่อผู้บริหารของบริษัทเชพโรเลต (ประเทศไทย) จำกัดเพื่อมารับฟังปัญหาของลูกค้าและตัดสินอย่างเป็นธรรมมากกว่านี้

ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
มีรูปไหมครับ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่