Up Date ... ฟอร์จูนเนอร์ ไฟเอ้นจิ้นโชว์ โค๊ดขึ้น P.1251 ศูนย์ประเมิน 62,000.- สุดท้ายไม่เสียซักบาท แต่!!!หาย

จากกรณีที่ผมเคยตั้งกระทู้สอบถามเกี่ยวกับกรณี
.....ไฟเอ้นจิ้นโชว์ เครื่องวูบเร่งไม่ขึ้น เมื่อสตาร์ทใหม่จะไปได้ปกติจนกว่าดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็จะเป็นอีก
https://ppantip.com/topic/36160533


วันนี้ขอแวะมารายงานผลแบบอัพเดทสุด ๆ ให้ทราบครับ




เดิมทีผมคิดจะแก้ปัญหาด้วยการไปใส่กล่องดันราง ค่าใช้จ่ายราว ๆ 8,000.-
แต่คุณ @ Kaiser_ZERO  ( คคห.ที่ 6 ) ได้ทักท้วงไว้ในกระทู้  เหตุผลดีอ่านแล้วก็เลยพับโครงการไว้ก่อนยังไม่ไปใส่กล่องดันราง






แล้วหลังจากนั้นมาอีกหลายวัน ผมเข้าไปตอบ คคห.ไว้ในกระทู้หนึ่ง  มีคุณ @  sunsetbeach เข้ามาร่วมตอบด้วยในกระทู้นั้น
อ่านแล้วน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่น่าจะทดลองทำ  ก็เลยไปหาช่างในอู่เล็ก ๆ แถวบ้านที่เปลี่ยนเทอร์โบให้กับผม
แล้วคุยกับช่างเพื่อให้ช่างทำด้วยวิธีที่ คุณ@ sunsetbeach แนะนำไว้



โดยทำแค่ คลายน๊อตล๊อค แล้วค่อยขันน๊อตตั้งระยะ ในระหว่างที่ช่างขันน๊อตเข้าไปอีกราว ๆ ครึ่งรอบ ช่างบอกว่า น๊อตตัวนี้มันหลวมจริง
เพราะตอนที่เริ่มขันนั้นมันเบามือมาก พอขันเข้าไปได้ราว ๆ ครึ่งรอบถึงจะเริ่มรู้สึกว่าตึงมือ
ช่างก็ถามว่าจะเอาเข้าอีกไหม ผมว่าไม่ต้องแล้ว เดี๋ยวรอลองเอาไป กทม.ก่อน  มีปัญหาอะไรค่อยว่ากันใหม่

แต่ช่วงที่ลองสตาร์ทเครื่อง ผมมั่นใจว่ามันต้องหาย  เพราะเสียงวี๊ดดดดที่คล้าย ๆ ท่อรั่วซึ่งเคยมีเป็นพัก ๆ ..... เสียงมันหายไป




วันเสาร์ และะ วันอาทิตย์ที่เพิ่งผ่านมา ผมมีธุระต้องเข้า ๆ ออก ๆ พัทยา - กทม. ทั้งสองวันติด ๆ  ......... ลุ้นมากครับ ฮ่า ๆๆ

ผมก็ขับทางไกลตามปกติคือ  เร็วบ้าง  ช้าบ้าง  ช้าลงแล้วกดคันเร่งส่งแบบหนัก ๆ บ้าง
ผลปรากฏว่า   ขับได้ดีปกติเหมือนเดิม ไม่มีอาการเครื่องวูบ ไฟเอ้นจิ้นโชว์ หรือเครื่องสะดุดใด ๆ ทั้งสิ้น



อมยิ้ม17  ต้องขอขอบคุณคำแนะนำดี ๆ จากท่านสมาชิกในทุกกระทู้ที่ผมอ้างถึงทุกท่านด้วยนะครับ  อมยิ้ม17








ปล..... ถ้าทางทีมช่างของศูนย์ฯ โต. มีเข้ามาอ่านกระทู้นี้  จะจำเอาวิธีนี้ไปลองใช้บ้างก็ได้นะครับ
ไม่ใช่เอะอะห่านอะไรก็จ้องแต่จะแนะนำให้ลูกค้าจ่ายเงินครึ่งแสนกว่าท่าเดียว เงินทองมันหายากนะครับท่าน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่