จากกรณีที่ผมเคยตั้งกระทู้สอบถามเกี่ยวกับกรณี
.....ไฟเอ้นจิ้นโชว์ เครื่องวูบเร่งไม่ขึ้น เมื่อสตาร์ทใหม่จะไปได้ปกติจนกว่าดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็จะเป็นอีก
https://ppantip.com/topic/36160533
วันนี้ขอแวะมารายงานผลแบบอัพเดทสุด ๆ ให้ทราบครับ
เดิมทีผมคิดจะแก้ปัญหาด้วยการไปใส่กล่องดันราง ค่าใช้จ่ายราว ๆ 8,000.-
แต่คุณ @
Kaiser_ZERO ( คคห.ที่ 6 ) ได้ทักท้วงไว้ในกระทู้ เหตุผลดีอ่านแล้วก็เลยพับโครงการไว้ก่อนยังไม่ไปใส่กล่องดันราง
แล้วหลังจากนั้นมาอีกหลายวัน ผมเข้าไปตอบ คคห.ไว้ในกระทู้หนึ่ง มีคุณ @
sunsetbeach เข้ามาร่วมตอบด้วยในกระทู้นั้น
อ่านแล้วน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่น่าจะทดลองทำ ก็เลยไปหาช่างในอู่เล็ก ๆ แถวบ้านที่เปลี่ยนเทอร์โบให้กับผม
แล้วคุยกับช่างเพื่อให้ช่างทำด้วยวิธีที่ คุณ@ sunsetbeach แนะนำไว้
โดยทำแค่ คลายน๊อตล๊อค แล้วค่อยขันน๊อตตั้งระยะ ในระหว่างที่ช่างขันน๊อตเข้าไปอีกราว ๆ ครึ่งรอบ ช่างบอกว่า น๊อตตัวนี้มันหลวมจริง
เพราะตอนที่เริ่มขันนั้นมันเบามือมาก พอขันเข้าไปได้ราว ๆ ครึ่งรอบถึงจะเริ่มรู้สึกว่าตึงมือ
ช่างก็ถามว่าจะเอาเข้าอีกไหม ผมว่าไม่ต้องแล้ว เดี๋ยวรอลองเอาไป กทม.ก่อน มีปัญหาอะไรค่อยว่ากันใหม่
แต่ช่วงที่ลองสตาร์ทเครื่อง ผมมั่นใจว่ามันต้องหาย เพราะเสียงวี๊ดดดดที่คล้าย ๆ ท่อรั่วซึ่งเคยมีเป็นพัก ๆ ..... เสียงมันหายไป
วันเสาร์ และะ วันอาทิตย์ที่เพิ่งผ่านมา ผมมีธุระต้องเข้า ๆ ออก ๆ พัทยา - กทม. ทั้งสองวันติด ๆ ......... ลุ้นมากครับ ฮ่า ๆๆ
ผมก็ขับทางไกลตามปกติคือ เร็วบ้าง ช้าบ้าง ช้าลงแล้วกดคันเร่งส่งแบบหนัก ๆ บ้าง
ผลปรากฏว่า ขับได้ดีปกติเหมือนเดิม ไม่มีอาการเครื่องวูบ ไฟเอ้นจิ้นโชว์ หรือเครื่องสะดุดใด ๆ ทั้งสิ้น
ต้องขอขอบคุณคำแนะนำดี ๆ จากท่านสมาชิกในทุกกระทู้ที่ผมอ้างถึงทุกท่านด้วยนะครับ
ปล..... ถ้าทางทีมช่างของศูนย์ฯ โต. มีเข้ามาอ่านกระทู้นี้ จะจำเอาวิธีนี้ไปลองใช้บ้างก็ได้นะครับ
ไม่ใช่เอะอะห่านอะไรก็จ้องแต่จะแนะนำให้ลูกค้าจ่ายเงินครึ่งแสนกว่าท่าเดียว เงินทองมันหายากนะครับท่าน
Up Date ... ฟอร์จูนเนอร์ ไฟเอ้นจิ้นโชว์ โค๊ดขึ้น P.1251 ศูนย์ประเมิน 62,000.- สุดท้ายไม่เสียซักบาท แต่!!!หาย
.....ไฟเอ้นจิ้นโชว์ เครื่องวูบเร่งไม่ขึ้น เมื่อสตาร์ทใหม่จะไปได้ปกติจนกว่าดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็จะเป็นอีก
https://ppantip.com/topic/36160533
วันนี้ขอแวะมารายงานผลแบบอัพเดทสุด ๆ ให้ทราบครับ
เดิมทีผมคิดจะแก้ปัญหาด้วยการไปใส่กล่องดันราง ค่าใช้จ่ายราว ๆ 8,000.-
แต่คุณ @ Kaiser_ZERO ( คคห.ที่ 6 ) ได้ทักท้วงไว้ในกระทู้ เหตุผลดีอ่านแล้วก็เลยพับโครงการไว้ก่อนยังไม่ไปใส่กล่องดันราง
แล้วหลังจากนั้นมาอีกหลายวัน ผมเข้าไปตอบ คคห.ไว้ในกระทู้หนึ่ง มีคุณ @ sunsetbeach เข้ามาร่วมตอบด้วยในกระทู้นั้น
อ่านแล้วน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่น่าจะทดลองทำ ก็เลยไปหาช่างในอู่เล็ก ๆ แถวบ้านที่เปลี่ยนเทอร์โบให้กับผม
แล้วคุยกับช่างเพื่อให้ช่างทำด้วยวิธีที่ คุณ@ sunsetbeach แนะนำไว้
โดยทำแค่ คลายน๊อตล๊อค แล้วค่อยขันน๊อตตั้งระยะ ในระหว่างที่ช่างขันน๊อตเข้าไปอีกราว ๆ ครึ่งรอบ ช่างบอกว่า น๊อตตัวนี้มันหลวมจริง
เพราะตอนที่เริ่มขันนั้นมันเบามือมาก พอขันเข้าไปได้ราว ๆ ครึ่งรอบถึงจะเริ่มรู้สึกว่าตึงมือ
ช่างก็ถามว่าจะเอาเข้าอีกไหม ผมว่าไม่ต้องแล้ว เดี๋ยวรอลองเอาไป กทม.ก่อน มีปัญหาอะไรค่อยว่ากันใหม่
แต่ช่วงที่ลองสตาร์ทเครื่อง ผมมั่นใจว่ามันต้องหาย เพราะเสียงวี๊ดดดดที่คล้าย ๆ ท่อรั่วซึ่งเคยมีเป็นพัก ๆ ..... เสียงมันหายไป
วันเสาร์ และะ วันอาทิตย์ที่เพิ่งผ่านมา ผมมีธุระต้องเข้า ๆ ออก ๆ พัทยา - กทม. ทั้งสองวันติด ๆ ......... ลุ้นมากครับ ฮ่า ๆๆ
ผลปรากฏว่า ขับได้ดีปกติเหมือนเดิม ไม่มีอาการเครื่องวูบ ไฟเอ้นจิ้นโชว์ หรือเครื่องสะดุดใด ๆ ทั้งสิ้น
ปล..... ถ้าทางทีมช่างของศูนย์ฯ โต. มีเข้ามาอ่านกระทู้นี้ จะจำเอาวิธีนี้ไปลองใช้บ้างก็ได้นะครับ
ไม่ใช่เอะอะห่านอะไรก็จ้องแต่จะแนะนำให้ลูกค้าจ่ายเงินครึ่งแสนกว่าท่าเดียว เงินทองมันหายากนะครับท่าน