ใครเคยเจอเหตุการณ์ชำระสินค้าผ่านบัวหลวงไอแบงค์กิ้ง แล้วเจอแบบเราบ้าง
คือเมื่อคืนวันที่ 13/3/17 เราจองตั๋วแอร์เอเชีย แล้วชำระผ่านไอแบงค์กิ้งตัดบัญชีเรา
ปรากฎว่าหน้าจอแจ้งว่า...การชำระเงินขัดขัองไม่สามารถชำระได้เนื่องจากเงินในบัญชีไม่พอ ให้ทำการใหม่
ทั้งๆที่ในบัญชีมีเงินพอแน่นอน งั้นเราก็ทำรายการชำระอีกรอบตามที่หน้าจอขึ้นมาให้คลิ้ก และชำระเรียบร้อย
แต่!!!!...แล้วก็มี SMS มาว่าเราชำระไป 2ครั้ง ราคาเท่ากันเลย เวลาเดียวกันเลย และก็ไม่มีเมล์จาก Airasia ส่งมายืนยันว่าได้รับชำระค่าตั๋วด้วย
ซึ่งปกติจะมีเมลล์ส่งมาทันที เราเลยดำเนินการโทรสอบถามทั้ง บัวหลวง และ Airasia ได้ความว่า
1.บัวหลวงตัดเงิน 2 ครั้งจริง จะคืนเงินให้วันที่ 20/3/17 (รอต่อไป)
2.แอร์เอเชีย ไม่ได้รับเงินจริง จึงไม่แจ้ง booking no.ทางเมลล์
...แล้วเงินเราหายไปจากบัญชี ไปอยู่ที่ไหนอะ?????
จู่ๆคืนวันที่ 14/3/17 ก็มีเมลล์จาก Airasia มาคอนเฟิร์มชำระเงินแล้ว
ตลอดการรอคอย มึน งง...เงินอยู่ที่ใคร?? แบงค์ หรือ สายการบิน???
เราต้องโทรติดต่อบัวหลวงใหม่ เพื่อแจ้งขอเงินคืนที่ชำระเกินไป 1 ครั้ง
จากเดิมขอคืนเต็มจำนวน เพราะได้ตั๋วแล้ว
อยากถามว่า..ถ้าเราไม่รอบคอบจะเกิดอะไรขึ้น นี่คือสิ่งที่สงสัย
1.ถ้าเราไม่สมัคร SMS ไว้ แล้วไม่มีแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวในบัญชีล่ะ
เราคงไม่รู้ว่าโดนหักเงินไป 2รอบ
2.หรือถ้าเราไม่ไปอัพ book bank จะรู้มั้ย ว่าโดนหักเงินไป 2รอบ
3.ต้องมานั่งลุ้นตั๋วเครื่องบิน ว่าจะได้ไหม..ไม่กล้าชำระอีกรอบ กลัวมันซ้ำซ้อน
4.ถ้าเรามีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนั่นล่ะ (เงินที่หายไปจากบัญชี แล้วไปอยู่มี่ไหนไม่รู้) จะทำยังไง??
5.ตอนนี้ก็นั่งลุ้นว่าจะได้คืนไหมตามที่บอก เพราะรอตรวจสอบ
6.และไม่มีการชดเชยอะไรทั้งสิ้น ทีเราชำระบัตรเครดิตช้า 1วันยัง คิดดอกเบี้ยเราเลย
นี่เอาเงินเราไปหลายวัน คิดดอกเบี้ยบ้างได้ไหมอ่ะ!!
เตือนภัยใช้บัวหลวงไอแบงค์กิ้ง(Bualuang I-banking)โดนหักเงินจากบัญชีแบบผิดพลาดสุดๆ
คือเมื่อคืนวันที่ 13/3/17 เราจองตั๋วแอร์เอเชีย แล้วชำระผ่านไอแบงค์กิ้งตัดบัญชีเรา
ปรากฎว่าหน้าจอแจ้งว่า...การชำระเงินขัดขัองไม่สามารถชำระได้เนื่องจากเงินในบัญชีไม่พอ ให้ทำการใหม่
ทั้งๆที่ในบัญชีมีเงินพอแน่นอน งั้นเราก็ทำรายการชำระอีกรอบตามที่หน้าจอขึ้นมาให้คลิ้ก และชำระเรียบร้อย
แต่!!!!...แล้วก็มี SMS มาว่าเราชำระไป 2ครั้ง ราคาเท่ากันเลย เวลาเดียวกันเลย และก็ไม่มีเมล์จาก Airasia ส่งมายืนยันว่าได้รับชำระค่าตั๋วด้วย
ซึ่งปกติจะมีเมลล์ส่งมาทันที เราเลยดำเนินการโทรสอบถามทั้ง บัวหลวง และ Airasia ได้ความว่า
1.บัวหลวงตัดเงิน 2 ครั้งจริง จะคืนเงินให้วันที่ 20/3/17 (รอต่อไป)
2.แอร์เอเชีย ไม่ได้รับเงินจริง จึงไม่แจ้ง booking no.ทางเมลล์
...แล้วเงินเราหายไปจากบัญชี ไปอยู่ที่ไหนอะ?????
จู่ๆคืนวันที่ 14/3/17 ก็มีเมลล์จาก Airasia มาคอนเฟิร์มชำระเงินแล้ว
ตลอดการรอคอย มึน งง...เงินอยู่ที่ใคร?? แบงค์ หรือ สายการบิน???
เราต้องโทรติดต่อบัวหลวงใหม่ เพื่อแจ้งขอเงินคืนที่ชำระเกินไป 1 ครั้ง
จากเดิมขอคืนเต็มจำนวน เพราะได้ตั๋วแล้ว
อยากถามว่า..ถ้าเราไม่รอบคอบจะเกิดอะไรขึ้น นี่คือสิ่งที่สงสัย
1.ถ้าเราไม่สมัคร SMS ไว้ แล้วไม่มีแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวในบัญชีล่ะ
เราคงไม่รู้ว่าโดนหักเงินไป 2รอบ
2.หรือถ้าเราไม่ไปอัพ book bank จะรู้มั้ย ว่าโดนหักเงินไป 2รอบ
3.ต้องมานั่งลุ้นตั๋วเครื่องบิน ว่าจะได้ไหม..ไม่กล้าชำระอีกรอบ กลัวมันซ้ำซ้อน
4.ถ้าเรามีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนั่นล่ะ (เงินที่หายไปจากบัญชี แล้วไปอยู่มี่ไหนไม่รู้) จะทำยังไง??
5.ตอนนี้ก็นั่งลุ้นว่าจะได้คืนไหมตามที่บอก เพราะรอตรวจสอบ
6.และไม่มีการชดเชยอะไรทั้งสิ้น ทีเราชำระบัตรเครดิตช้า 1วันยัง คิดดอกเบี้ยเราเลย
นี่เอาเงินเราไปหลายวัน คิดดอกเบี้ยบ้างได้ไหมอ่ะ!!