[CR] Air Asia โปรตั๋วถูก แต่บริการไม่ถูกตามราคาตั๋ว !!

เราว่าเพื่อนๆ คงเคยจองตั๋วโปร 0 บาทกับแอร์เอเชียกันแน่ๆ ซึ่งข้อดีของมันคือ ตั๋วราคาถูกจริง (ซื้อไป-กลับ ราคาได้ประมาณ 300-700 บาท ตามความรวดเร็วของบุคคล) แต่ข้อเสียคือ ต้องจองกันข้ามปีเลยจ้า วางแผนการเดินทางระยะยาวมากกกก

ซึ่งพอวิชาเริ่มแกร่งกล้า เราได้รู้จักกับโปร “จองที่พัก & บินฟรี (Free Flight)” ราคาที่ได้พอๆ กับโปรตั๋ว 0 บาทเลย และการเดือนทางเร็วมาก คือจองเดือนนี้ ในอีก 1-3 เดือนก็ได้เดินทางแล้ว


ล่าสุดคือ เราจองตั๋วไป-กลับ กรุงเทพ-กระบี่ เราจองไป Flight 08.55 น. และกลับ 22.10 น. ได้ในราคา 610 กว่าบาทเอง รวมค่าจ่ายผ่านบัตร ก็ตกคนละประมาณ 760 บาทค่ะ คุ๊ณผู้ช๊มมมมมมม (ถูกกว่าค่าแท็กซี่ ไป-กลับ บ้านกับสนามบินอีกค่ะ 5555+ อมยิ้ม16อมยิ้ม16อมยิ้ม16)

3 วันผ่านไปค่ะ เราก็ได้เมจเสจจากแอร์เอเชียว่า ไฟลทขากลับเรานั้นนนนน ทางสนามบินกระบี่จะปิดรันเวย์ค่ะ จึงขอเลื่อนไฟลทเรามาเป็น 5 โมงเย็นแทน เราก็แบบเฮ้ย !! เราจะเที่ยวทันได้ไงว่ะ

เลยโทรไปถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ปรากฏว่าเขาให้เราเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ค่ะ เปลี่ยนเป็นวันไหน ไฟลทไหนก็ได้ ไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด


กำหนดการและการยกเลิกเที่ยวบินของ Air Asia
1 กำหนดการ
สายการบินจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการหลีกเลี่ยงความล่าช้าในการเดินทางของท่านและสัมภาระของท่านโดยยึดตามกำหนดการซึ่งมีผลบังคับใช้ ณ วันเดินทางที่สายการบินได้ประกาศออกไป อย่างไรก็ตามเวลาที่ปรากฏในตารางเที่ยวบิน กำหนดการ หรือที่อื่นใดนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ไม่ว่าเวลาใดๆ แล้วแต่กรณี และสายการบินไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว
2 การยกเลิกและการเปลี่ยนแปลงตารางบิน
ไม่ว่าเวลาใดๆ หลังจากการสำรองที่นั่ง สายการบินอาจเปลี่ยนแปลงกำหนดการ และ/หรือ ยกเลิกหรือทำให้สิ้นสุด ปรับ เลื่อน หรือทำให้เที่ยวบินใดก็ตามล่าช้าออกไปได้ เมื่อสายการบิน พิจารณาโดยชอบด้วยเหตุผลแล้วเห็นว่าเป็นสภาวะที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของสายการบิน หรือด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยหรือด้วยเหตุผลในเชิงพาณิชย์ หากสายการบินได้ทำการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้วสายการบินจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้:

(ก)    ให้ผู้โดยสารเดินทางไปกับเที่ยวบินถัดไปที่เร็วที่สุดหากยังคงมีที่นั่งว่างอยู่ โดยผู้โดยสารไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นนี้ หรือหากจำเป็นสายการบินฯ จะขยายระยะเวลาของการสำรองที่นั่งของผู้โดยสารออกไป หรือ
(ข)    ให้ผู้โดยสารเก็บยอดค่าโดยสารไว้ในบัญชีเครดิตเป็นวงเงินคงเหลือที่ท่านสามารถนำมาใช้สำหรับการเดินทางในโอกาสต่อไปได้ โดยท่านต้องทำการสำรองที่นั่งใหม่ภายในระยะเวลา เก้าสิบ (90) วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิม
(ค)    หากคุณประสงค์ที่จะยกเลิกการเดินทางด้วยเหตุอันเนื่องมาจากสายการบินฯ ยกเลิกเที่ยวบิน และ/หรือ เปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทาง ก่อนหรือหลังเวลาออกเดินทางเดิมตั้งแต่ สาม (3) ชั่วโมง ขึ้นไป คุณสามารถขอรับค่าโดยสารคืนผ่านทางบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ทั้งนี้สายการบินฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ขอคืนเงินในกรณีที่มีความจำเป็นต้องทำให้เกิดการล่าช้าของเที่ยวบิน ยกเลิกเที่ยวบิน และ/หรือ เปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางในวันเดินทาง

คือเราจะเลือกข้อไหนก็ได้ค่ะ ทีนี้เรากลับมาเช็คตารางของสายการบินอีกครั้ง คือกลายเป็นว่า ตอนนี้ไฟลทดึกสุดคือแค่ 19.00 น. เองค่ะ แต่ด้วยความมุ่งมั่นจะไปเที่ยวของเราแล้วนั้นนนน เราเลยเลือกเปลี่ยนวัน เวลาเดินทางค่ะ

ส่วนการเปลี่ยนแปลงวันและเวลาการเดินทางนั้น สามารถโทรเปลี่ยนแปลงกับทางคอลเซ็นเตอร์ได้เลยค่ะ ย้ำอีกครั้งค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด !!!

บอกเลยว่าตอนนี้เราประทับใจกับบริการแจ้งล่วงหน้าของแอร์เอเชียมากค่ะ เพราะเคยเจอสายการบินหนึ่ง ไฟลทจะเลื่อนขึ้น เลื่อนลง ไม่มีการเมจเสจ หรือโทรแจ้งอะไรเราเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะขอเบอร์โทรศัพท์เราไปทำไมกัน ...  

ฮ่าๆๆ พิมมาซะเยอะ ก็ไม่มีไรแล้วค่ะ ใครกลัวการจองโปรตั๋วถูกแล้วจะมีปัญหาเรื่องการให้บริการ มายืนยันเพิ่มให้อีกเสียงค่ะ ว่า Air Asia ไม่มีปัญหากรณีนั้น
ชื่อสินค้า:   Air Asia
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่