รบกวนสอบถาม ผู้เชี่ยวชาญด้านธนารคารครับว่า กรณี ร้านค้าปฏิเสธรายการแล้ว ทางธนาคารจะทำยังไงต่อ
เนื่องจากผมตัดค่าบริการผ่านทางบัตรเครดิต SCB แต่ต่อมาภายหลังระบบมีปัญหา ทำให้การชำระเงินตกหล่น
ร้านค้ามีการส่งเอกสารปฏิเสธรายการ และผมนำส่งให้ทางแบงค์ SCB เพื่อคืนยอดแล้ว
ดังรูป
แต่ทาง SCB ไม่ได้ดำเนินการ
ติดต่อเข้ามาหาผมช่วงเช้าวันนี้ เพื่อให้ผมส่งเอกสาร วันที่มีการทำรายการด้วยเพิ่มเติม ถึงสามารถ ทำรายการปฏิเสธรายการได้
จึงรบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับว่า ปกติแล้วหากร้านค้ายืนยันคืนยอดตามรูปภาพแล้ว ทำไมยังต้องขอเอกสารของลูกค้าอีกครับ
ผมว่าธนาคารก็ควรที่จะดำเนินการได้เลย แต่นี่ทางทีมที่เกี่ยวข้องของ scb ไม่ดำเนินการ แล้วยังให้ เจ้าหน้าที่ call center โทรเข้ามา
หาลูกค้าเพื่อทวงเอกสาร ผมว่ามันเพิ่มงาน เพิ่มprocess ให้ call center มาเอาเอกสารเพิ่มเติมเพื่อ ในเมื่อร้านค้าไม่เรียกเก็บ แล้วคุณจะยืนยันเรียกเก็บทำอะไรครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจ ใจจริงอยากคุยกับคนที่ทำรายการยกเลิกยอดมากๆ ว่าทำไมมันยุ่งยากจัง แล้วสมมุติถ้าผมไม่มีเอกสาร แต่ทางร้านไม่เรียกเก็บ
ผมจะต้องเสียเงินไปเลยฟรีๆ เหรอครับ อย่างงี้เท่ากับธนาคารก็ได้ประโยชน์เพราะ ไม่คืนเงิน เก็บเงิน ไปฟรีๆ ใช่ไหมครับ เกิดเป็นตาสีจตาสา ทำไง
และนี่คือเอกสารการทำรายการวันที่มีการหักยอดที่ SCB ขอ ครับ.
แต่ตอนนี้ ผมยังไม่ได้ให้ตัวนี้กับทางธนาคาร จึงอยากเรียนถามผู้เชียวชาญครับว่า ปกติแล้ว ธนาคารเค้าทำกันยังไงครับ
ผมใช้หลายธนาคาร เวลาคืนยอด ไม่เคยพบว่ายุ่งยากขนาดนี้เลยครับ จึงรบกวนปรึกษาท่านผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
ปล. ธนาคารติดต่อมาตอน 7.20 คือกำลังนอนพักผ่อนอยู่ เหอะๆ งามไส้.
ถ้าหากร้านค้าปฏิเสธรายการตัดบัตรเครดิตเรา ส่งหลักฐานเรียบร้อยแล้วไงต่อ
เนื่องจากผมตัดค่าบริการผ่านทางบัตรเครดิต SCB แต่ต่อมาภายหลังระบบมีปัญหา ทำให้การชำระเงินตกหล่น
ร้านค้ามีการส่งเอกสารปฏิเสธรายการ และผมนำส่งให้ทางแบงค์ SCB เพื่อคืนยอดแล้ว
ดังรูป แต่ทาง SCB ไม่ได้ดำเนินการ
ติดต่อเข้ามาหาผมช่วงเช้าวันนี้ เพื่อให้ผมส่งเอกสาร วันที่มีการทำรายการด้วยเพิ่มเติม ถึงสามารถ ทำรายการปฏิเสธรายการได้
จึงรบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับว่า ปกติแล้วหากร้านค้ายืนยันคืนยอดตามรูปภาพแล้ว ทำไมยังต้องขอเอกสารของลูกค้าอีกครับ
ผมว่าธนาคารก็ควรที่จะดำเนินการได้เลย แต่นี่ทางทีมที่เกี่ยวข้องของ scb ไม่ดำเนินการ แล้วยังให้ เจ้าหน้าที่ call center โทรเข้ามา
หาลูกค้าเพื่อทวงเอกสาร ผมว่ามันเพิ่มงาน เพิ่มprocess ให้ call center มาเอาเอกสารเพิ่มเติมเพื่อ ในเมื่อร้านค้าไม่เรียกเก็บ แล้วคุณจะยืนยันเรียกเก็บทำอะไรครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจ ใจจริงอยากคุยกับคนที่ทำรายการยกเลิกยอดมากๆ ว่าทำไมมันยุ่งยากจัง แล้วสมมุติถ้าผมไม่มีเอกสาร แต่ทางร้านไม่เรียกเก็บ
ผมจะต้องเสียเงินไปเลยฟรีๆ เหรอครับ อย่างงี้เท่ากับธนาคารก็ได้ประโยชน์เพราะ ไม่คืนเงิน เก็บเงิน ไปฟรีๆ ใช่ไหมครับ เกิดเป็นตาสีจตาสา ทำไง
และนี่คือเอกสารการทำรายการวันที่มีการหักยอดที่ SCB ขอ ครับ. แต่ตอนนี้ ผมยังไม่ได้ให้ตัวนี้กับทางธนาคาร จึงอยากเรียนถามผู้เชียวชาญครับว่า ปกติแล้ว ธนาคารเค้าทำกันยังไงครับ
ผมใช้หลายธนาคาร เวลาคืนยอด ไม่เคยพบว่ายุ่งยากขนาดนี้เลยครับ จึงรบกวนปรึกษาท่านผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
ปล. ธนาคารติดต่อมาตอน 7.20 คือกำลังนอนพักผ่อนอยู่ เหอะๆ งามไส้.