ใครเคยสงสัยเกื่ยวกับด่านเก็บเงินร้างบ้างคับ !!!

ถ้าใครเคยขับรถจากด่าน แจ้งวัฒนะ หรือ งามวงค์วาน ( เข้าเมือง )  จ่ายตังที่ด่านประชาชื่น เพื่อไป ดาวคะนอง - บางนา บ้าง ในใบเสร็จ เขาไม่ลบด่านแจ้งวัฒนะ และ งามวงค์วาน ออกจากใบเสร็จ เคยสงสัยกันไหมคับ
หรือ ใครที่เคยขึ้นโทลเวย์หน่อย หลังด่าน อนุสรณ์สถาน หรือ ขึ้นมาจะไปดินแดง เคยสงสัยด่านร้างกันไหมคับ
และ ตอนที่ยังใช้อยู่ทั้ง 4 ด่าน ใครยังจำได้บ้างว่าค่าผ่านทางเท่าไหร่ หรือ ใครเคยใช้ทันบ้างคับ

และในด่านร้างที่เคยเห็นกัน ( ภาพจาก สตรีทวิว )

ด่าน แจ้งวัฒนะ เข้าเมือง

ด่าน งามวงค์วาน เข้าเมือง

ด่าน หลังอนุสรณ์สถาน รถที่จะไปรังสิต

ด่าน ก่อนขึ้นโทลเวย์ รถที่จะเข้าดินแดง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับด่านทั้ง 4 ด่านนี้ครับ

ด่านแจ้งวัฒนะ , ด่านงามวงศ์วาน  บนทางด่วนขั้นที่ 2
เมื่อครั้งที่เปิดใช้ทางด่วนเส้นนี้ในวันที่ 2 กันยายน 2536  ค่าผ่านทางของทั้ง 2 ด่านนี้คือ 10 บาท
รถที่ผ่าน 2 ด่านนี้ จะต้องจ่ายเงินอีกครั้งที่ด่านประชาชื่น อีก 30 บาท  (ค่าผ่านทางในสมัยนั้น)
ต่อมาด่านทั้ง 2 นี้ยกเลิกในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2537  แล้วให้ไปรวมจ่ายรวดเดียวที่ด่านประชาชื่น
เพื่อไม่ให้รถต้องหยุดจ่ายเงินที่ด่านถึง 2 รอบ อันเป็นเหตุทำให้รถติดครับ (ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ เคยอ่านจากในหอสมุดแห่งชาติ)

ด่านรังสิต , ด่านอนุสรณ์สถาน  บนทางยกระดับอุตราภิมุข (Tollway)
ท้าวความก่อนว่า Tollway ทั้งสาย  แบ่งการดูแล 2 หน่วยงาน
-  ช่วงดินแดง - อนุสรณ์สถาน ดูแลโดย บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง
-  ช่วงอนุสรณ์สถาน - รังสิต ดูแลโดย กรมทางหลวง (กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ Motorway)
ทางยกระดับช่วงอนุสรณ์สถาน - รังสิต เปิดใช้งานพร้อมกับช่วงดอนเมือง-อนุสรณ์สถานในต้นเดือนธันวาคม ปี 2541
แต่ 2 ด่านนี้เริ่มเก็บค่าผ่านทางจริง ในกลางเดือนมกราคม 2542  ในราคา 10 บาท
ต่อมาในปลายปี 2547 รัฐบาลได้มีนโยบายให้ทางยกระดับ Tollway ลดค่าผ่านทาง 20 บาทตลอดสาย
Tollway ส่วนที่ดูแลโดยกรมทางหลวง  ก็ได้มีการงดเก็บค่าผ่านทางตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่