ขออธิบายเพิ่มเติมครับ
เดิมที่บ้านผมใช้ VDSL อยู่แล้ว พอดีช่าง 3BB ได้เข้ามาย้ายจุดเน็ตในบ้านให้ บังเอิญเขาไปเห็นสาย FTTX 3BB อยู่หน้าบ้านผมจึงแนะนำผมไปเปลี่ยน
ผมก็เลยไปดำเนินการขอเปลี่ยนเป็น FTTX 200/50 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ศูนย์ 3BB เซ็นทรัลพระราม 2 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถติดตั้งได้เพราะ node อยู่หน้าหมู่บ้าน ว่าจะติดตั้งภายใน 7 วัน ซึ่งผมก็รอจนเกิน 7 วัน ก็เริ่มโทรตามที่ 1530
(จ่ายตังเรียบร้อยหมดแล้วได้เร้าเตอร์มาแล้วครับรอมาติดตั้งอย่างเดียว)
2/03/60 - โทรหา 1530 ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังตามปกติ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะตามงานให้และจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ผมก็รอ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
03/03/60 - โทรหา 1530 เล่าเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่า จะตามงานให้และจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ผมก็รอ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
04/03/60 - โทรหา 1530 เล่าเหมือนเดิมแจ้งเหมือนเดิมทุกอย่าง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า จะรีบตามงานให้ด่วนที่สุดเป็นกรณีพิเศษ (เปลี่ยนแค่คำพูด
และจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ผมก็รอ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
05/03/60 - ทนไม่ไหวผมเลยเข้าไปที่ศูนย์ 3bb พระราม 2 เพื่อไปตามงานติดตั้ง เจ้าหน้าที่ก็เหมือน งง ว่าทำไมยังไม่มีช่างติดตั้งไป(สรุปที่โทรไปตามงานที่ 1530 นี่มันตามงานให้จิงหรือป่าว) ก็ทำแบบว่าตามงานโทรหาช่างหรือโทรหาใครไม่รู้ แต่ไม่รับสาย ก็เลยส่งงานไปทาง line ไม่รู้ว่าเป็น line กลุ่มของช่างหรือป่าว แล้วเอาให้ทางผมดู ซึ่งตอนแรกก็รู้สึก ok ดูเหมือนงานจะเดิน แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เด๋วจะมีคนติดต่อกลับไปภายในวันนี้ ผมก็เลยกลับ
สรุปไม่มีใครติดต่อกลับมา ทำผมหัวเสียอีก
06/03/60 - ผมโทรหา 3BB เซ็นทรัลพระราม 2 ตามงานติดตั้งที่ผมเข้าไปเมื่อวาน แล้วบอกจะโทรกลับ ทางเจ้าหน้าที่ก็อ้างนู้นนี้ ว่าลูกค้าหน้างานเยอะ อาจจะทำให้ตกหล่น ผมก็บ่นๆไป เค้าก็รับเรื่องผมใหม่ บอกว่าจะรีบตามให้ด่วนๆ แล้วจะให้ติดต่อกลับ ผมก็ ok ผมสุดท้ายสรุปเหมือนเดิม
07/03/60 - ผมทนไม่ไหว เลยโทรไปร้องเรียนที่ศูนย์ใหญ่ของ 3BB ช่วง 9 โมงเช้าไม่ถึง 2 ชั่วโมงหลังจากโทรร้องเรียนไป มีเจ้าหน้าที่ 3bb (021002424)โทรมาเลยครับ (ที่งี้ไวเลย) ก็ถามผมว่ายังไม่มีช่างติดต่อมาเลยหรอ เค้าบอกจะตามให้ด่วนๆ แล้วจะให้โทรกลับเลย ผมก็เลย ok แล้วรอจนบ่ายกว่าๆ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา ผมเลยโทรไปตามเองแต่โทรไป 3BB เซ็นทรัลพระราม 2 ได้คำตอบเหมือนเดิมตามขาดอ้างนู้นอ้างนี้ว่า ลูกค้าหน้างานเยอะ แต่ตอนที่ผมโทรไป เขาบอกว่าว่างจะตามให้ด่วน แล้วจะโทรกลับ ก็จบสนทนากันไป หลังจากนั้นซะพัก 021002424 โทรกลับมา บอกว่า ช่างเช็คแล้ว node หรืออะไรเต็มซะอย่างนี้แหละ (อ่าวที่ผ่านมาตั้งหลายวันไม่เช็คเลยหรอ ตอนมาขอเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้) บอกว่าช่างจะเข้าไปดูหน้างานและจะเอาการ์ดไปใส่เพิ่ม แล้วจะติดตั้งให้ภายในอาทิตย์นี้ ซึ่งผมเนี่ยโครตรจะเสียความรู้สึก สัดๆ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับ 3BB แต่รอบนี้แย่จิงๆ ดำเนินเรื่องช้ามาก โทรไปตามก็เหมือนแจ้งให้มันผ่านๆไป เช็คอะไรไม่ได้เลย
รอมาตั้ง 15 ดูสิจะเสร็จภายในอาทิตย์นี้ไหม
- ทำไมหลังบ้าน 3BB ถึงเช็คอะไรไม่ได้เลย นอกจากรับเรื่องและพูดได้เพียงประโยคเดียวว่า "จะรีบประสานงานให้และติดต่อกลับ"
- ทำไมต้องให้ลูกค้าโทรตามเองขนาดนี้ แจ้งเรื่องไปทางหน้าเว็บโทรศัพท์หรือไปศูนย์บริการก็ดี
- ต้องรอให้ร้องเรียนไปทางศูนย์ใหญ่ของ 3BB ถึงจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ
ภายในอาทิตย์นี้ไม่ได้ติดตั้ง ผมจะบุกไปสำนักงานใหญ่มันแหละ แย่จิงๆรอบนี้
บ้านผมอยู่ประชาอุทิศ 90
ถ้ามีอะไร Update ทางผมจะมา Update ให้ทราบนะครับ
Update 08/03/2560
CC หลังไมค์ ได้คำตอบ มา ว่านิติบุคคล ไม่ยอมให้เข้าไปติดตั้ง ผมเลย งง โทรไปสอบถามหมู่บ้าน หมู่บ้านบอกไม่มีห้าม ติดตั้งได้ปกติ (ถึงติดตั้งไม่ได้ยังไงก็ควรแจ้งลูกค้าหรือป่าวว่าติดปัญหาให้ จะให้ลูกค้าติดต่ออะไรให้ไหมไม่ใช่เงียบแบบนี้ )
เลยโทรไปเช็คกับเจ้าหน้าที่ 3BB พระราม2 ได้แจ้งผมมาว่า ต้องใส่การ์ดเพิ่มที่ตู้ใช้เวลาอีก 5-7 วันสรุป ให้ข้อมูลมาไม่ตรงกันแล้วต้องเชื่อใครดี แล้ว 15 วันที่ผมรอ "3BB ทำอะไรกันอยู่ครับ"
Update 10/03/2560
จากช่วงที่ผ่านมามีพนักงานโทรมาอัพเดทว่าช่างจะมาติดตั้งให้ เสาร์อาทิตย์นี้ ณ ตอนนี้ปาเข้าไป 18 วันแล้วนะครับ ช่างติดตั้งก็ยังไม่มีการติดต่อมา
ตามงานติดตั้ง FTTX ของ 3BB ตอนนี้ 15 วันแล้วยังไม่มีวี่แวว
เดิมที่บ้านผมใช้ VDSL อยู่แล้ว พอดีช่าง 3BB ได้เข้ามาย้ายจุดเน็ตในบ้านให้ บังเอิญเขาไปเห็นสาย FTTX 3BB อยู่หน้าบ้านผมจึงแนะนำผมไปเปลี่ยน
ผมก็เลยไปดำเนินการขอเปลี่ยนเป็น FTTX 200/50 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ศูนย์ 3BB เซ็นทรัลพระราม 2 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถติดตั้งได้เพราะ node อยู่หน้าหมู่บ้าน ว่าจะติดตั้งภายใน 7 วัน ซึ่งผมก็รอจนเกิน 7 วัน ก็เริ่มโทรตามที่ 1530
(จ่ายตังเรียบร้อยหมดแล้วได้เร้าเตอร์มาแล้วครับรอมาติดตั้งอย่างเดียว)
2/03/60 - โทรหา 1530 ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังตามปกติ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะตามงานให้และจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ผมก็รอ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
03/03/60 - โทรหา 1530 เล่าเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่า จะตามงานให้และจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ผมก็รอ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
04/03/60 - โทรหา 1530 เล่าเหมือนเดิมแจ้งเหมือนเดิมทุกอย่าง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า จะรีบตามงานให้ด่วนที่สุดเป็นกรณีพิเศษ (เปลี่ยนแค่คำพูด
และจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ผมก็รอ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา
05/03/60 - ทนไม่ไหวผมเลยเข้าไปที่ศูนย์ 3bb พระราม 2 เพื่อไปตามงานติดตั้ง เจ้าหน้าที่ก็เหมือน งง ว่าทำไมยังไม่มีช่างติดตั้งไป(สรุปที่โทรไปตามงานที่ 1530 นี่มันตามงานให้จิงหรือป่าว) ก็ทำแบบว่าตามงานโทรหาช่างหรือโทรหาใครไม่รู้ แต่ไม่รับสาย ก็เลยส่งงานไปทาง line ไม่รู้ว่าเป็น line กลุ่มของช่างหรือป่าว แล้วเอาให้ทางผมดู ซึ่งตอนแรกก็รู้สึก ok ดูเหมือนงานจะเดิน แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เด๋วจะมีคนติดต่อกลับไปภายในวันนี้ ผมก็เลยกลับ
สรุปไม่มีใครติดต่อกลับมา ทำผมหัวเสียอีก
06/03/60 - ผมโทรหา 3BB เซ็นทรัลพระราม 2 ตามงานติดตั้งที่ผมเข้าไปเมื่อวาน แล้วบอกจะโทรกลับ ทางเจ้าหน้าที่ก็อ้างนู้นนี้ ว่าลูกค้าหน้างานเยอะ อาจจะทำให้ตกหล่น ผมก็บ่นๆไป เค้าก็รับเรื่องผมใหม่ บอกว่าจะรีบตามให้ด่วนๆ แล้วจะให้ติดต่อกลับ ผมก็ ok ผมสุดท้ายสรุปเหมือนเดิม
07/03/60 - ผมทนไม่ไหว เลยโทรไปร้องเรียนที่ศูนย์ใหญ่ของ 3BB ช่วง 9 โมงเช้าไม่ถึง 2 ชั่วโมงหลังจากโทรร้องเรียนไป มีเจ้าหน้าที่ 3bb (021002424)โทรมาเลยครับ (ที่งี้ไวเลย) ก็ถามผมว่ายังไม่มีช่างติดต่อมาเลยหรอ เค้าบอกจะตามให้ด่วนๆ แล้วจะให้โทรกลับเลย ผมก็เลย ok แล้วรอจนบ่ายกว่าๆ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา ผมเลยโทรไปตามเองแต่โทรไป 3BB เซ็นทรัลพระราม 2 ได้คำตอบเหมือนเดิมตามขาดอ้างนู้นอ้างนี้ว่า ลูกค้าหน้างานเยอะ แต่ตอนที่ผมโทรไป เขาบอกว่าว่างจะตามให้ด่วน แล้วจะโทรกลับ ก็จบสนทนากันไป หลังจากนั้นซะพัก 021002424 โทรกลับมา บอกว่า ช่างเช็คแล้ว node หรืออะไรเต็มซะอย่างนี้แหละ (อ่าวที่ผ่านมาตั้งหลายวันไม่เช็คเลยหรอ ตอนมาขอเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้) บอกว่าช่างจะเข้าไปดูหน้างานและจะเอาการ์ดไปใส่เพิ่ม แล้วจะติดตั้งให้ภายในอาทิตย์นี้ ซึ่งผมเนี่ยโครตรจะเสียความรู้สึก สัดๆ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับ 3BB แต่รอบนี้แย่จิงๆ ดำเนินเรื่องช้ามาก โทรไปตามก็เหมือนแจ้งให้มันผ่านๆไป เช็คอะไรไม่ได้เลย
รอมาตั้ง 15 ดูสิจะเสร็จภายในอาทิตย์นี้ไหม
- ทำไมหลังบ้าน 3BB ถึงเช็คอะไรไม่ได้เลย นอกจากรับเรื่องและพูดได้เพียงประโยคเดียวว่า "จะรีบประสานงานให้และติดต่อกลับ"
- ทำไมต้องให้ลูกค้าโทรตามเองขนาดนี้ แจ้งเรื่องไปทางหน้าเว็บโทรศัพท์หรือไปศูนย์บริการก็ดี
- ต้องรอให้ร้องเรียนไปทางศูนย์ใหญ่ของ 3BB ถึงจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ
ภายในอาทิตย์นี้ไม่ได้ติดตั้ง ผมจะบุกไปสำนักงานใหญ่มันแหละ แย่จิงๆรอบนี้
บ้านผมอยู่ประชาอุทิศ 90
ถ้ามีอะไร Update ทางผมจะมา Update ให้ทราบนะครับ
Update 08/03/2560
CC หลังไมค์ ได้คำตอบ มา ว่านิติบุคคล ไม่ยอมให้เข้าไปติดตั้ง ผมเลย งง โทรไปสอบถามหมู่บ้าน หมู่บ้านบอกไม่มีห้าม ติดตั้งได้ปกติ (ถึงติดตั้งไม่ได้ยังไงก็ควรแจ้งลูกค้าหรือป่าวว่าติดปัญหาให้ จะให้ลูกค้าติดต่ออะไรให้ไหมไม่ใช่เงียบแบบนี้ )
เลยโทรไปเช็คกับเจ้าหน้าที่ 3BB พระราม2 ได้แจ้งผมมาว่า ต้องใส่การ์ดเพิ่มที่ตู้ใช้เวลาอีก 5-7 วันสรุป ให้ข้อมูลมาไม่ตรงกันแล้วต้องเชื่อใครดี แล้ว 15 วันที่ผมรอ "3BB ทำอะไรกันอยู่ครับ"
Update 10/03/2560
จากช่วงที่ผ่านมามีพนักงานโทรมาอัพเดทว่าช่างจะมาติดตั้งให้ เสาร์อาทิตย์นี้ ณ ตอนนี้ปาเข้าไป 18 วันแล้วนะครับ ช่างติดตั้งก็ยังไม่มีการติดต่อมา