ขายออกแล้ว!!! ญี่ปุ่นสุดปลื้ม!!! ส่งออกรถไฟ Made In Japan ไปอังกฤษ!!!
7 มีนาคม 2560 - โดย MGR Online
ท้องถนนเมืองคุดะมัตสึ จังหวัดยะมะกุชิ เนืองแน่นไปด้วยประชาชนและแฟนพันธุ์แท้รถไฟชาวญี่ปุ่น ที่รวมตัวกว่า 30,000 คนเพื่อเป็นสักขีพยานการส่งออกรถไฟความเร็วสูงของบริษัทฮิตาชิไปยังประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม
หัวรถไฟรุ่น 800 ซีรีย์ถูกสร้างเป็นพิเศษสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของประเทศอังกฤษ
และถูกลำเลียงจากโรงงานฮิตาชิไปยังท่าเรือที่อยู่ห่างไป 4 กิโลเมตร
ปกติแล้ว การขนส่งรถไฟจากโรงงานจะทำในช่วงกลางคืน และปกปิดวันเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร แต่ในครั้งนี้ทางบริษัทเจตนาที่จะขนส่งอย่างเปิดเผยในช่วงเวลากลางวันเพื่อจะแสดงถึง “ความสำเร็จของเทคโนโลยีญี่ปุ่น”
การขนส่งหัวรถไฟมีขึ้นในเวลาบ่าย 2 โมง แต่ประชาชนต่างมาจับจองพื้นที่รอชมตั้งแต่ก่อนเที่ยง ขบวนรถบรรทุกหัวรถไฟได้เคลื่อนผ่านท้องถนนอย่างช้าๆ ราวกับ “ขบวนพาเหรด” และใช้เวลานานถึง 40นาทีจึงจะเดินทางถึงท่าเรือ
หัวรถไฟนี้เป็นหนึ่งในตู้รถไฟ 866 ตู้ที่รัฐบาลอังกฤษสั่งซื้อจากญี่ปุ่น เพื่อใช้ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางใหม่ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับบริษัทฮิตาชิและรัฐบาลญี่ปุ่นอย่างมาก เพราะอังกฤษเป็นชาติที่บุกเบิกกิจการรถไฟ แต่วันนี้ได้ใช้เทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น
รัฐบาลญี่ปุ่นได้พยายามส่งออกเทคโนโลยีรถไฟไปยังต่างแดน โดยเฉพาะในประเทศอาเซียน แต่อุปสรรคสำคัญคือเทคโนโลยีชินคันเซนของญี่ปุ่นมีราคาแพงกว่าของจีนอย่างมาก ทำให้ญี่ปุ่นต้องพ่ายแพ้การประมูลโครงการรถไฟในหลายประเทศให้กับแดนมังกร สร้างความเจ็บช้ำในกับผู้เกี่ยวข้องของฝ่ายญี่ปุ่นที่พยายามผลักดันโครงการอย่างเต็มตัว
http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9600000023120
ขายออกแล้ว!!! ญี่ปุ่นสุดปลื้ม!!! ส่งออกรถไฟ Made In Japan ไปอังกฤษ!!!
7 มีนาคม 2560 - โดย MGR Online
ท้องถนนเมืองคุดะมัตสึ จังหวัดยะมะกุชิ เนืองแน่นไปด้วยประชาชนและแฟนพันธุ์แท้รถไฟชาวญี่ปุ่น ที่รวมตัวกว่า 30,000 คนเพื่อเป็นสักขีพยานการส่งออกรถไฟความเร็วสูงของบริษัทฮิตาชิไปยังประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม
หัวรถไฟรุ่น 800 ซีรีย์ถูกสร้างเป็นพิเศษสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของประเทศอังกฤษ
และถูกลำเลียงจากโรงงานฮิตาชิไปยังท่าเรือที่อยู่ห่างไป 4 กิโลเมตร
ปกติแล้ว การขนส่งรถไฟจากโรงงานจะทำในช่วงกลางคืน และปกปิดวันเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร แต่ในครั้งนี้ทางบริษัทเจตนาที่จะขนส่งอย่างเปิดเผยในช่วงเวลากลางวันเพื่อจะแสดงถึง “ความสำเร็จของเทคโนโลยีญี่ปุ่น”
การขนส่งหัวรถไฟมีขึ้นในเวลาบ่าย 2 โมง แต่ประชาชนต่างมาจับจองพื้นที่รอชมตั้งแต่ก่อนเที่ยง ขบวนรถบรรทุกหัวรถไฟได้เคลื่อนผ่านท้องถนนอย่างช้าๆ ราวกับ “ขบวนพาเหรด” และใช้เวลานานถึง 40นาทีจึงจะเดินทางถึงท่าเรือ
หัวรถไฟนี้เป็นหนึ่งในตู้รถไฟ 866 ตู้ที่รัฐบาลอังกฤษสั่งซื้อจากญี่ปุ่น เพื่อใช้ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางใหม่ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับบริษัทฮิตาชิและรัฐบาลญี่ปุ่นอย่างมาก เพราะอังกฤษเป็นชาติที่บุกเบิกกิจการรถไฟ แต่วันนี้ได้ใช้เทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น
รัฐบาลญี่ปุ่นได้พยายามส่งออกเทคโนโลยีรถไฟไปยังต่างแดน โดยเฉพาะในประเทศอาเซียน แต่อุปสรรคสำคัญคือเทคโนโลยีชินคันเซนของญี่ปุ่นมีราคาแพงกว่าของจีนอย่างมาก ทำให้ญี่ปุ่นต้องพ่ายแพ้การประมูลโครงการรถไฟในหลายประเทศให้กับแดนมังกร สร้างความเจ็บช้ำในกับผู้เกี่ยวข้องของฝ่ายญี่ปุ่นที่พยายามผลักดันโครงการอย่างเต็มตัว
http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9600000023120