เรียนทุกท่าน
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1/3/60 ผมต้องการติดตั้ง Internet และมีความสนใจใน AIS Fiber จึงได้ทำการสมัครผ่านหน้า Web ประมาณ 2 ทุ่ม ก็มี CallCenter ติดต่อมา 1185 ถามว่าที่ผมอยู่เป็นคอนโดใช่หรือไม่ ชั้นอะไร ผมก็ตอบว่า คอนโดครับ ชั้น 5 เค้าก็แจ้งผมว่า ชั้น 5 ติดไม่ได้ ติดได้แค่ชั้น 4 ผมก็แจ้งว่าทรูติดได้นะครับ ลากจากเสาไฟฟ้าหน้าตึกเข้ามา เค้าก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ และบอกผมว่า ทรูใช้ Adsl AISใช้ Fiber ผมก็บอกเค้าว่า ทรูใช้ Fiber ผมเห็นกับตาด้วยเพราะทำงานด้านนี้อยู่ผมพอที่จะมีความรู้ด้านนี้ครับ เค้าก็ยังบอกติดไม่ได้ เกินชั้น 4 (คิดในใจ เมื่อวันเสาร์ทรูลากผ่านชั้นผมไปผมยืนมองตาปริบๆ ยังคุยกับช่างเลยว่า พี่เดินสายอะไร ช่างบอก Fiber ครับ) และ CallCenter ก็ให้อีกคนมาคุยเข้าใจว่าเป็นหัวหน้า อีกคนก็ยังตอบเหมือนๆ เดิมคือยังไงก็ไม่ได้และจะส่งเรื่องให้ฝ่าย Intersale และช่างเข้าตรวจสอบ เช้าวันที่ 2/3/60 ประมาณ 10.00 ฝ่าย Intersale ติดต่อผมมาครับ เค้าบอกว่า ติดตั้งไม่ได้ ช่างดูหน้างานแล้วประเมินว่าไม่ได้ เพราะเกิน 4 ชั้น ผมก็ถามว่าทำไมถึงไม่ได้ เค้าบอกว่าเป็นเพราะสายเป็นใยแก้วฉีกขาดง่าย ถ้าลมพัดสายจะขาด ผมก็แย้งไปว่า เดินในช่องชาร์ปแล้วลมที่ไหนจะพัดสายขาด วายเวย์จากเสาไฟฟ้าเข้ามาตึกก็มี ผมก็ย้ำไปว่าค่ายอื่นติดได้ ตึกผมเดินได้เสรีและมีช่องทางเดินสายไว้เรียบร้อยด้วย ผมจึงขอหลักฐานการเข้าหน้างานของช่าง เค้าบอกไม่มีคนละฝ่ายกันหาให้ไม่ได้ ผมก็ถามย้ำไปว่าช่างเข้าหน้างานแล้วจริงเหรอ นิติไม่เห็นแจ้งผมเลยว่าช่างเข้ามา สรุปคุยไปคุยมาเค้าให้ผมเรื่องขอนุญาตเดินสายกับนิติของตึก ผมก็งงว่าผมต้องไปเดินเอกสารด้วยเหรอ ทำไมAISไม่ขอ contacts นิติแล้วติดต่อเองจะได้ทราบข้อมูลชัดๆ ไปเลยว่าเดินได้หรือไม่ได้ เค้าก็พยายามให้ผมไปขออนุญาตตึกเองโดยจะส่งใบขออนุญาตมาให้ ผมเลยถามว่าลูกค้าทุกรายต้องทำเองเหรอครับ เค้าบอกบางรายเท่านั้น เพราะ AIS ก็มี contacts อยู่บ้างตึก แต่ตึกผมไม่มี ในใจผมคิดคือAISไม่พยายามเพื่อลูกค้า กับเพิ่มงานให้ลูกค้าอีก AIS จะจ่ายค่าบริการให้ผมในการดำเนินงานติดต่อกับนิติหรือเปล่าครับ ?? ถ้าใครได้เห็นหนังสือที่เค้าส่งมาเพื่อให้ตึกเซ็นแล้วจะอึ่งมากมายครับ ส่งมาเป็น Word ให้ผมแก้ไขเองครับ ที่อยู่ก็ไม่ใช้ของผมน่าจะของลูกค้าท่านอื่น คือให้ผมพิมพ์รายละเอียดเองว่างันแถมมีลายเช็นลงนามมาแล้วด้วยสิ เป็นตำแหน่ง Manager Fixed Broadband Service Quality Management นี้แหละครับที่ว่าผมควรได้เงินเดือนจาก AIS ครับในงานนี้ เพราะผมต้องร่างหนังสือให้ AIS ด้วย นี้ผมต้องทำงานแทนเจ้าหน้าที่เลยครับ ผมก็เลยตัดสินใจโทรร้องเรียน 1185 เลย ล่าสุดโทรมาบอก ว่ามีการยกเลิกการขอติดตั้ง Internet ของผม สงสัยจะโดนอุ้มครับงานนี้ -*- ใครเจอเหตุการแบบผมบ้างครับ เรามาดูกันครับว่าจะลงเอยยังไงครับ
..
เดียวๆ ยังไม่จบครับ
เรื่องที่สนุกกว่านี้คือ CallCenter คนเมื่อคืนเค้าลืมวางสายผมครับ *0* ได้ยินชัดครับ ลูกน้องเค้าถาม พี่เคสนี้เอาไงดี หัวหน้าเค้าตอบว่า ส่งเรื่องให้ Intersale แถมเหน็บแนมผมว่า ลูกค้าบอกว่ามีความรู้ในด้านนี้ก็ให้ไปคุยกับ Intersale ให้แจ้งลูกค้าว่าเอกสารขาด คือขาดใบขอนุญาตกับนินติของตึก และก็ขาดจริงๆ ตามเค้าว่าเลย มีข้อความส่งมาหลังจากนั้น เอกสารขาด นี้คือบริการที่ผมได้รับจาก AIS มีแอบนินทาด้วย!!! ปล.ผมยังรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ ที่ผมร้องเรียนเข้าไป และขอชีแจ้งโดยละเอียดสำหรับเหตุการที่เกิดขึ้นครับ
#แก้ไขวันที่ติดต่อ จาก 1/2/60 เป็น 1/3/60 เนื่องจากใส่เดือนผิด
#แก้ไขคำผิด "อนุญาต" ไม่มีสระ อิ T-T
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 9 วันที่ 3/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 10 วันที่ 6/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 20 วันที่ 10/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 22 วันที่ 16/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 23 วันที่ 20/3/60
AIS Fiber ไม่สนใจลูกค้า แถม+เหน็บแนมลูกค้าตามหลัง
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1/3/60 ผมต้องการติดตั้ง Internet และมีความสนใจใน AIS Fiber จึงได้ทำการสมัครผ่านหน้า Web ประมาณ 2 ทุ่ม ก็มี CallCenter ติดต่อมา 1185 ถามว่าที่ผมอยู่เป็นคอนโดใช่หรือไม่ ชั้นอะไร ผมก็ตอบว่า คอนโดครับ ชั้น 5 เค้าก็แจ้งผมว่า ชั้น 5 ติดไม่ได้ ติดได้แค่ชั้น 4 ผมก็แจ้งว่าทรูติดได้นะครับ ลากจากเสาไฟฟ้าหน้าตึกเข้ามา เค้าก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ และบอกผมว่า ทรูใช้ Adsl AISใช้ Fiber ผมก็บอกเค้าว่า ทรูใช้ Fiber ผมเห็นกับตาด้วยเพราะทำงานด้านนี้อยู่ผมพอที่จะมีความรู้ด้านนี้ครับ เค้าก็ยังบอกติดไม่ได้ เกินชั้น 4 (คิดในใจ เมื่อวันเสาร์ทรูลากผ่านชั้นผมไปผมยืนมองตาปริบๆ ยังคุยกับช่างเลยว่า พี่เดินสายอะไร ช่างบอก Fiber ครับ) และ CallCenter ก็ให้อีกคนมาคุยเข้าใจว่าเป็นหัวหน้า อีกคนก็ยังตอบเหมือนๆ เดิมคือยังไงก็ไม่ได้และจะส่งเรื่องให้ฝ่าย Intersale และช่างเข้าตรวจสอบ เช้าวันที่ 2/3/60 ประมาณ 10.00 ฝ่าย Intersale ติดต่อผมมาครับ เค้าบอกว่า ติดตั้งไม่ได้ ช่างดูหน้างานแล้วประเมินว่าไม่ได้ เพราะเกิน 4 ชั้น ผมก็ถามว่าทำไมถึงไม่ได้ เค้าบอกว่าเป็นเพราะสายเป็นใยแก้วฉีกขาดง่าย ถ้าลมพัดสายจะขาด ผมก็แย้งไปว่า เดินในช่องชาร์ปแล้วลมที่ไหนจะพัดสายขาด วายเวย์จากเสาไฟฟ้าเข้ามาตึกก็มี ผมก็ย้ำไปว่าค่ายอื่นติดได้ ตึกผมเดินได้เสรีและมีช่องทางเดินสายไว้เรียบร้อยด้วย ผมจึงขอหลักฐานการเข้าหน้างานของช่าง เค้าบอกไม่มีคนละฝ่ายกันหาให้ไม่ได้ ผมก็ถามย้ำไปว่าช่างเข้าหน้างานแล้วจริงเหรอ นิติไม่เห็นแจ้งผมเลยว่าช่างเข้ามา สรุปคุยไปคุยมาเค้าให้ผมเรื่องขอนุญาตเดินสายกับนิติของตึก ผมก็งงว่าผมต้องไปเดินเอกสารด้วยเหรอ ทำไมAISไม่ขอ contacts นิติแล้วติดต่อเองจะได้ทราบข้อมูลชัดๆ ไปเลยว่าเดินได้หรือไม่ได้ เค้าก็พยายามให้ผมไปขออนุญาตตึกเองโดยจะส่งใบขออนุญาตมาให้ ผมเลยถามว่าลูกค้าทุกรายต้องทำเองเหรอครับ เค้าบอกบางรายเท่านั้น เพราะ AIS ก็มี contacts อยู่บ้างตึก แต่ตึกผมไม่มี ในใจผมคิดคือAISไม่พยายามเพื่อลูกค้า กับเพิ่มงานให้ลูกค้าอีก AIS จะจ่ายค่าบริการให้ผมในการดำเนินงานติดต่อกับนิติหรือเปล่าครับ ?? ถ้าใครได้เห็นหนังสือที่เค้าส่งมาเพื่อให้ตึกเซ็นแล้วจะอึ่งมากมายครับ ส่งมาเป็น Word ให้ผมแก้ไขเองครับ ที่อยู่ก็ไม่ใช้ของผมน่าจะของลูกค้าท่านอื่น คือให้ผมพิมพ์รายละเอียดเองว่างันแถมมีลายเช็นลงนามมาแล้วด้วยสิ เป็นตำแหน่ง Manager Fixed Broadband Service Quality Management นี้แหละครับที่ว่าผมควรได้เงินเดือนจาก AIS ครับในงานนี้ เพราะผมต้องร่างหนังสือให้ AIS ด้วย นี้ผมต้องทำงานแทนเจ้าหน้าที่เลยครับ ผมก็เลยตัดสินใจโทรร้องเรียน 1185 เลย ล่าสุดโทรมาบอก ว่ามีการยกเลิกการขอติดตั้ง Internet ของผม สงสัยจะโดนอุ้มครับงานนี้ -*- ใครเจอเหตุการแบบผมบ้างครับ เรามาดูกันครับว่าจะลงเอยยังไงครับ
..
เดียวๆ ยังไม่จบครับ
เรื่องที่สนุกกว่านี้คือ CallCenter คนเมื่อคืนเค้าลืมวางสายผมครับ *0* ได้ยินชัดครับ ลูกน้องเค้าถาม พี่เคสนี้เอาไงดี หัวหน้าเค้าตอบว่า ส่งเรื่องให้ Intersale แถมเหน็บแนมผมว่า ลูกค้าบอกว่ามีความรู้ในด้านนี้ก็ให้ไปคุยกับ Intersale ให้แจ้งลูกค้าว่าเอกสารขาด คือขาดใบขอนุญาตกับนินติของตึก และก็ขาดจริงๆ ตามเค้าว่าเลย มีข้อความส่งมาหลังจากนั้น เอกสารขาด นี้คือบริการที่ผมได้รับจาก AIS มีแอบนินทาด้วย!!! ปล.ผมยังรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ ที่ผมร้องเรียนเข้าไป และขอชีแจ้งโดยละเอียดสำหรับเหตุการที่เกิดขึ้นครับ
#แก้ไขวันที่ติดต่อ จาก 1/2/60 เป็น 1/3/60 เนื่องจากใส่เดือนผิด
#แก้ไขคำผิด "อนุญาต" ไม่มีสระ อิ T-T
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 9 วันที่ 3/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 10 วันที่ 6/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 20 วันที่ 10/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 22 วันที่ 16/3/60
# Update ความคืบหน้าเพิ่มเติมในความเห็นที่ 23 วันที่ 20/3/60