มี Sale AIS Fibre มาเสนอขาย Package ที่คอนโดที่เราอยู่ค่ะ
Sale แจ้งรายละเอียดว่า AIS Fibre ดีอย่างโน้นอย่างนี้ และที่สำคัญ Sale บอกว่าลูกค้าจะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ สายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) เราเลยตัดสินใจสมัครค่ะ
ปัจจุบันนี้ใช้ AIS Fibre HomeBROADBAND Package 50/20 Mbps อยู่ค่ะ
แต่ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ได้รับจริงๆ ได้แค่ 19.96/12.29 Mbps (ทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต 5G Fibre) บางครั้งความเร็วตกเหลือแค่ 10 Mbps ก็มีค่ะ
ซึ่งปัญหานี้เคยแจ้งกับทาง AIS และ AIS ได้ส่งช่างเข้ามาแก้ไข วันที่ช่างเข้ามาแก้ไขให้แล้ว วัดความเร็วอินเทอร์เน็ตในการ Download ได้ประมาณ 35 Mbps หลังจากนั้นใช้มาสักพักก็กลับมาเป็นปัญหาเดิมอีก
จนถึงปัจจุบันที่ความเร็วอินเทอร์เน็ตตกลงมาก สัญญาณไม่เสถียร บางครั้งสัญญาณหายไปเลยก็มี รอประมาณ 3-5 นาทีถึงกลับมาใช้งานได้ เป็นๆหายๆ
จนเรามารู้ความจริงจากนิติบุคคลคอนโด ว่าในคอนโด AIS Fibre ส่งสัญญาณผ่านสายทองแดง! ไม่ใช่ผ่านสาย Fiber Optic อย่างที่ Sale AIS แจ้ง!
นิติบุคคลคอนโดบอกว่าแจ้งไปทาง AIS ให้มาดำเนินการเพื่อเปลี่ยนเป็น Fiber Optic แล้ว แต่ไม่มีการติดต่อกลับจาก AIS เลย (ในขณะที่มีค่ายอินเทอร์เน็ต 2 ค่าย ให้ความร่วมมือเข้ามาเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ในคอนโดเรียบร้อยแล้ว แต่ AIS กลับเพิกเฉยต่อสิ่งนี้)
เราเลยโทรไปสอบถามทาง AIS CallCenter
- CallCenter แจ้งว่าต้องให้ทางนิติบุคคลคอนโดอนุญาตก่อนถึงจะเข้าดำเนินการเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ได้
- เราเลยแจ้งกับทาง CallCenter ว่านิติบุคคลคอนโดอนุญาตนานแล้ว
- CallCenter เลยขอเบอร์โทรนิติบุคคลคอนโดเราไป และบอกอีกว่า ผลเป็นยังไงจะโทรกลับมาแจ้งเรา
รอเกือบ 1 อาทิตย์ เรื่องก็เงียบไปเลย ไม่มีการติดต่อกลับแจ้งผลจาก CallCenter
เราเลยไปถามนิติบุคคลคอนโด นิติฯบอกว่า AIS โทรมาแล้วบอกว่าไม่มีนโยบายติดตั้ง Fiber Optic ที่คอนโด, AIS ให้นิติฯแจ้งลูกค้าด้วย คือ???? ...ไม่ติดตั้งไม่พอ ยังโยนให้นิติฯรับหน้าแทน
จากนั้นเราเลยโทรกลับไป AIS CallCenter เพื่อสอบถามกับเรื่องที่เกิดขึ้น
ผลที่ได้คือ.. ได้รับคำตอบแบบเดิมๆค่ะ
- ต้องให้ทางนิติบุคคลคอนโดอนุญาตก่อน
- ต้องให้ทางนิติบุคคลคอนโดยื่นเรื่องส่งเอกสารไป
- เราเลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ CallCenter ฟัง และเราถามทาง CallCenter ตรงๆ ว่า AIS จะไม่เข้ามาติดตั้ง Fiber Optic เหมือนค่ายอินเทอร์เน็ตอื่นๆใช้มั๊ย
- ทาง CallCenter จึงบอกว่า ใช่ ณ ปัจจุบัน AIS ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ในคอนโดของเรา!!
สิ่งที่อยากถามทาง AIS คือ
1. ทำไม Sale ถึงแจ้งว่าเป็น Fiber Optic ทั้งที่ความจริงไม่ใช่! ถ้าบอกตั้งแต่แรกจะได้ไม่ติดตั้ง จะได้ไปติดตั้งค่ายอินเทอร์เน็ตอื่นที่เป็น Fiber Optic จริงๆ
2. ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ได้รับต่ำกว่า Package ที่ระบุไว้มาก! AIS จะแก้ไขอย่างไร ช่างเคยเข้ามาดูแล้วก็ยังเป็นปัญหาเดิมซ้ำๆ
3. AIS ต้องการอะไรกันแน่ ถึงจะมาติดตั้งเป็น Fiber Optic ให้ได้, AIS CallCenter ตอบกลับไปกลับมา เริ่มแรกบอกว่าต้องให้นิติบุคคลคอนโดอนุญาตก่อน พอนิติบุคคลคอนโดอนุญาต AIS ก็บอกให้ส่งเอกสารให้ สักพัก AIS โทรกลับมาบอกว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ในคอนโด!
ไม่ควรโฆษณาชวนเชื่อตั้งแต่แรกนะคะ ควรบอกความจริงลูกค้า
ขอบคุณมากค่ะ
AIS Fibre สำหรับเราแย่มาก ไม่เป็นตาม Package ที่ระบุ!
Sale แจ้งรายละเอียดว่า AIS Fibre ดีอย่างโน้นอย่างนี้ และที่สำคัญ Sale บอกว่าลูกค้าจะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ สายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) เราเลยตัดสินใจสมัครค่ะ
ปัจจุบันนี้ใช้ AIS Fibre HomeBROADBAND Package 50/20 Mbps อยู่ค่ะ
แต่ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ได้รับจริงๆ ได้แค่ 19.96/12.29 Mbps (ทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต 5G Fibre) บางครั้งความเร็วตกเหลือแค่ 10 Mbps ก็มีค่ะ
ซึ่งปัญหานี้เคยแจ้งกับทาง AIS และ AIS ได้ส่งช่างเข้ามาแก้ไข วันที่ช่างเข้ามาแก้ไขให้แล้ว วัดความเร็วอินเทอร์เน็ตในการ Download ได้ประมาณ 35 Mbps หลังจากนั้นใช้มาสักพักก็กลับมาเป็นปัญหาเดิมอีก
จนถึงปัจจุบันที่ความเร็วอินเทอร์เน็ตตกลงมาก สัญญาณไม่เสถียร บางครั้งสัญญาณหายไปเลยก็มี รอประมาณ 3-5 นาทีถึงกลับมาใช้งานได้ เป็นๆหายๆ
จนเรามารู้ความจริงจากนิติบุคคลคอนโด ว่าในคอนโด AIS Fibre ส่งสัญญาณผ่านสายทองแดง! ไม่ใช่ผ่านสาย Fiber Optic อย่างที่ Sale AIS แจ้ง!
นิติบุคคลคอนโดบอกว่าแจ้งไปทาง AIS ให้มาดำเนินการเพื่อเปลี่ยนเป็น Fiber Optic แล้ว แต่ไม่มีการติดต่อกลับจาก AIS เลย (ในขณะที่มีค่ายอินเทอร์เน็ต 2 ค่าย ให้ความร่วมมือเข้ามาเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ในคอนโดเรียบร้อยแล้ว แต่ AIS กลับเพิกเฉยต่อสิ่งนี้)
เราเลยโทรไปสอบถามทาง AIS CallCenter
- CallCenter แจ้งว่าต้องให้ทางนิติบุคคลคอนโดอนุญาตก่อนถึงจะเข้าดำเนินการเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ได้
- เราเลยแจ้งกับทาง CallCenter ว่านิติบุคคลคอนโดอนุญาตนานแล้ว
- CallCenter เลยขอเบอร์โทรนิติบุคคลคอนโดเราไป และบอกอีกว่า ผลเป็นยังไงจะโทรกลับมาแจ้งเรา
รอเกือบ 1 อาทิตย์ เรื่องก็เงียบไปเลย ไม่มีการติดต่อกลับแจ้งผลจาก CallCenter
เราเลยไปถามนิติบุคคลคอนโด นิติฯบอกว่า AIS โทรมาแล้วบอกว่าไม่มีนโยบายติดตั้ง Fiber Optic ที่คอนโด, AIS ให้นิติฯแจ้งลูกค้าด้วย คือ???? ...ไม่ติดตั้งไม่พอ ยังโยนให้นิติฯรับหน้าแทน
จากนั้นเราเลยโทรกลับไป AIS CallCenter เพื่อสอบถามกับเรื่องที่เกิดขึ้น
ผลที่ได้คือ.. ได้รับคำตอบแบบเดิมๆค่ะ
- ต้องให้ทางนิติบุคคลคอนโดอนุญาตก่อน
- ต้องให้ทางนิติบุคคลคอนโดยื่นเรื่องส่งเอกสารไป
- เราเลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ CallCenter ฟัง และเราถามทาง CallCenter ตรงๆ ว่า AIS จะไม่เข้ามาติดตั้ง Fiber Optic เหมือนค่ายอินเทอร์เน็ตอื่นๆใช้มั๊ย
- ทาง CallCenter จึงบอกว่า ใช่ ณ ปัจจุบัน AIS ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ในคอนโดของเรา!!
สิ่งที่อยากถามทาง AIS คือ
1. ทำไม Sale ถึงแจ้งว่าเป็น Fiber Optic ทั้งที่ความจริงไม่ใช่! ถ้าบอกตั้งแต่แรกจะได้ไม่ติดตั้ง จะได้ไปติดตั้งค่ายอินเทอร์เน็ตอื่นที่เป็น Fiber Optic จริงๆ
2. ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ได้รับต่ำกว่า Package ที่ระบุไว้มาก! AIS จะแก้ไขอย่างไร ช่างเคยเข้ามาดูแล้วก็ยังเป็นปัญหาเดิมซ้ำๆ
3. AIS ต้องการอะไรกันแน่ ถึงจะมาติดตั้งเป็น Fiber Optic ให้ได้, AIS CallCenter ตอบกลับไปกลับมา เริ่มแรกบอกว่าต้องให้นิติบุคคลคอนโดอนุญาตก่อน พอนิติบุคคลคอนโดอนุญาต AIS ก็บอกให้ส่งเอกสารให้ สักพัก AIS โทรกลับมาบอกว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเป็น Fiber Optic ในคอนโด!
ไม่ควรโฆษณาชวนเชื่อตั้งแต่แรกนะคะ ควรบอกความจริงลูกค้า
ขอบคุณมากค่ะ