วันนี้ได้รับบริการดีๆ จากศูนย์โอลี่

จากที่เคยได้ยินอยู่บ่อยๆถึงด้านแย่ๆของศูนย์บริการโอลิมปัสไทย แต่ผมก็ไม่เคยสนใจ เพราะมีน้าๆหลายคนบอกว่า กล้องมันเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกกล้อง

ผมใช้ E-M5 มาตั้งแต่ออกมารุ่นแรก ซื้อโปรแรกๆเลยในงานที่ไบเทค ใช้มาจนถึงวันนี้ ปุ่มปรับโหมดมันเริ่มรวน (ตามรูปในวงกลม) ซึ่งถ้าตอนใช้งานไม่ได้ไปโดนมันก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังถ่ายรูปได้ปกติ แต่ที่เอาไปเข้าศูนย์เพราะตัวกริ๊ปมันก็มีปัญหา ใช้ได้แค่ชัตเตอร์อย่างเดียว ปุ่ม short cut และปุ่ม dial ใช้ไม่ได้เลย

ผมเอาเข้าศูนย์เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ราวๆ 4 โมงเย็น เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วแจ้งค่าใช้จ่าย และนัดหมายซ่อมเสร็จภายใน 2 อาทิตย์
ประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ในส่วนของปุ่มปรับโหมด ถ้าซ่อมได้ มีค่าบริการ 1,070 บาท แต่ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ 3 พันกว่าบาท
ส่วนกริ๊ป น่าจะแค่ทำความสะอาดตัว contact ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าทำความสะอาดแล้วยังใช้ไม่ได้ จะโทรแจ้งอีกที

ตัวกล้องผมซื้อประกันศูนย์ แต่กริ๊ปฝากเพื่อนหิ้วมาจากญี่ปุ่น แต่ไม่มีปัญหา ศูนย์ไทยรับหมด

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ช่วงสายๆ ศูนย์โทรแจ้งว่าให้ไปรับกล้องได้ แต่ผมยังไม่ว่างไปรับ เข้าไปรับอีกทีช่วงเที่ยงของวันพุธ ยังกลัวๆอยู่ว่าจะมีเจ้าหน้าที่อยู่รึเปล่า เพราะเข้าไปช่วงพักเที่ยงพอดี แต่มีเจ้าหน้าที่อยู่หน้าเคาท์เตอร์ 2 คนเหมือนวันเอาไปส่งซ่อม

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ปุ่มปรับโหมดสามารถซ่อมได้ มีค่าบริการ 1,070 บาท และจะมีบันทึกอยู่ในประวัติไว้ว่าเคยมาซ่อมจุดนี้ ถ้าในอนาคตมีปีญหาอีก และซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนปุ่ม ก็จะมีค่าอะไหล่ราวๆ 3 พันกว่าบาท ซึ่งจะจ่ายจริงแค่ 2 พันกว่าบาท โดยเอาเงินที่จ่ายไปแล้วครั้งนี้ 1,070 บาทไปหักลบให้

หลังจากตรวจเช็คกล้องแล้ว นึกขึ้นได้เรื่อง firmware ก็เลยลองถามดูว่าช่างอัพให้ด้วยรึเปล่า และพอเปิดดูก็เห็นว่าช่างอัพให้เรียบร้อย จากเดิมผมอัพถึงแค่ 2.0 ช่างก็อัพให้เพิ่มเป็นล่าสุด 2.2

ได้รับบริการดีๆเช่นนี้มา ก็เลยมาโพสต์ขอบคุณและบอกต่อๆกันครับ

หมายเหตุ :- ปีที่แล้ว ยางรองตาหาย ผมโทรถามศูนย์ แต่ของหมด ทางศูนย์เลยขอเบอร์ไว้ และพอมีของเข้ามาก็จะโทรมาแจ้ง
ครั้งนั้นก็ถือว่าได้รับบริการที่ดี เพราะมีการติดตามงานลูกค้า (ตอนแรกก็กลัวว่าศูนย์ฯจะลืมแล้วถึงเวลาเราโทรไปเช็คแล้วของหมด)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่