จะเล่าให้ฟังทีละสเต็ปนะครับ ลองช่วยกันพิจารณาดูที
1.เริ่มด้วยผมเป็นลูกค้า DTAC มาได้ 8 ปี แต่ใช้รายเดือนและเห็นว่ามี โปรเครื่อง SE 64 GB พร้อมโปร 699 (ราคาเครื่อง 10,400บาท) รุ้สึกว่าคุ้มดี
เลยตัดสินใจว่าจะซื้อกับทางดีแทค เลยตัดสินใจไปดูที่ศูนย์ หาประมาณ 5-6 สาขาในตัวเมือง ไม่มีสักที่ ก็เลยต้องสั่งทาง ออนไลน์สโตร์ ตามที่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Dtac Hall แนะนำ
2.พอจะมาสมัครก็พบว่าต้องเปลี่ยนเป็นรายเดือนก่อน ไม่งั้นซื้อในเว็บไม่ได้ (กว่าจะรู้ก็คือตอนที่จะมาสั่งแล้ว) ผมก็โอเค ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ (อีกรอบ) ก็ยังไม่อะไร ผมก็แจ้งจนท.ว่ามาเปลี่ยนเป็นรายเดือน เพราะเดี๊ยวจะไปซื้อในออนไลน์ แล้วผมก็บอกว่าขอสมัครเป็น Go no limit 699 นะ แต่ จนท ก็สมัครเป็น Super non Stop ให้ ผมก็งงละ เอ้า ทำไมสมัครงี้ก็เลยถามว่าเดี๊ยวอันนี้มันเปลี่ยนในเว็บได้ใช่มั้ยครับ ตอนซื้อออนไลน์พร้อมโปร จนท.ก็บอกว่าได้
3.ปัญหามาก็ตอนมาสั่งอีกรอบในออนไลน์ สโตร์ นี่หละครับ ผมก็กดสั่งซื้อเครื่องปกติ พร้อมเลือกโปร Go no limit ที่ออกใหม่ พอจะยืนยันเบอเพื่อรับสิทส่วนลด กับมีข้อความล็อคไว้และแจ้งว่า เบอรืผมติดสัญญาโปรโมชั่นจากการซื้อเครื่องอยู่ ผมก็เอ้า งงเลย นี่เพิ่งจะมากดสั่งซื้อนะแล้ว ผมไปใช้สิทธิ์ตอนไหน ??? ผมก็ลองกดสั่งซื้อแบบพร้อมโปร Super non stop ปรากฎว่าได้ แต่ปรระเด็นคือผมไม่ได้ต้องการโปรนี้ แล้วมาระบุว่าผมใช้สิทธิไปแล้วติดสัญญาแล้ว ผมก็เลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินเรื่องให้ และติดต่อกลับไม่เกิน 24ชม. โอเคคคคค๊ รอก็ได้
4. 24ชม. กว่าๆเกือบจะเย็นๆของอีกวัน ก็ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาผมก็โทรไปถามอีกสองรอบ(ถ้าจำไม่ผิด) และเผลอพูดไปว่า จะย้ายค่าย ถ้ายังแก้ไม่ได้ เท่านั้นหละ..... ในที่สุดก็มี จนท ติดต่อกลับมา ว่าจะปลดล็อคสิทธิ์ ให้ ก็รอจนข้ามไปอีกวัน ถึงจะสั่งซื้อได้
**** ถึงตรงนี้ก็เคลียร์ปัญหาข้อที่ 1 ที่ไปล็อคเบอร์ผมว่าใช้สิทไปแล้วทั้งที่ยังไม่ได้ใช้ทำให้ต้องซื้อเครื่องพร้อมโปรที่ไม่ได้อยากใช้(Super non stop)
ซึ่งถามเหตุผลจากเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถึงเกิดขึ้นก็ได้เหตุผลมาตามแนวปกติ "มีปัญหาที่ระบบ" แนวๆนี้
5. หลังจากนั้นผมก็กดสั่งซื้อในเว็บพร้อมจ่ายเงินผ่านการผ่อน ไป ตอนcheckout ออก ยอด10,400 แต่ในรายละเอียดมีส่วนนึงเขียนว่า SE16GB ผมก็งงๆ แต่พอมาดูที่ยอดรวม เป็น 10,400 และก็มีเขียน อีกข้อตรงตามที่ผมสั่ง (Space grey 64GB) ก็เลยไมไ่ด้อะไร ก็คิดว่าคงขึ้นรูปผิดมั้งอะไรงี้ เพราะยังไงยอดก็อยู่ที่ 10,400 จ่ายไปเสร็จสรรพ มาเช้คยอดบัตรเครดิตก็ตัดไป 10,400 โอเค รอรับของ
6. ผมเช็ควันส่งและคาดว่าน่าจะได้รับของไม่เกินวันจันทร์ ก็เลยเอาเครื่องเก่าให้น้องไปและมาใช้เครื่องกากๆไม่ใช่สมาทโฟน ไปก่อน เพราะน้องต้องรีบใช้ เครื่องเก่าผม จนกระทั่ง วันจันทร์พอของมาถึง แกะดูปัญหาข้อที่ 2 ก็ตามมา...
7. จากที่ผมสั่ง Space grey 64 GB ไป แต่ที่ได้มาคือ Rose Gold 16GB ...เอ้า ชิบgoneสิ อะไรอีกเนี่ยย พอมาดูบิลใบเสร็จ ขึ้นว่าผมจ่ายเงินไปแค่ 8400 บาท (ราคาของ16GB) .... เอ้า เฮ้ยยยยยยยยย !! แล้ว 10,400 ที่บัตรเครดิตมันหักไปล่ะ คือระ ผีหลอกหรออออ
ผมเห็นงี้ก็เลยไม่แกะซีลก่อน แล้วรีบโทรไปหาศูนย์ ก็เช่นเคย รับเรื่องไว้ละจะรีบแจ้งไปนะคะ ..... ผมก็เร่งแล้วบอกเลยว่าขอด่วนนิดนึงนะครับ เพราะต้องใช้เครื่องแล้ว ..... ผมก็ไม่รู้นะครับ ว่าสักพักของดีแทคนี่คือแค่ไหน ชั่วโมงหรืออะไร เพราะผ่านไประยะนึงก็ไม่มีการตอบรับ
8.จนผมเข้าไปดูในเว็บแล้วเห็นว่า SE64GB ที่ผมเคยกดสั่งได้มันขึ้นว่าของหมดสต้อคหมดเลย ผมก็เลยนึกในใจ (ส่วนนี้คิดเองนะครับ) ว่า หรือว่าของมันหมดตั้งแต่วันนั้นแล้วระบบมันรวน เราเลยกดสั่งได้ ผมเห็นแล้วก็โมโหมาก ทำไมระบบเป็นอย่างนี้ ก็เลยโทรไปอีกที ว่าขอให้จัดการให้เสร็จภายในหกโมงวันนี้ (ตอนโทรประมาณบ่ายโมง) เช่นเคยเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเดี๊ยวติดต่อกลับ
9.โชคดีที่รอบนี้ เดี๊ยวของ Dtac คือไม่นาน 15 นาทีได้ก็มีจนท โทมาบอกว่าน่าจะส่งผิด ระบบรวนเพราะในระบบก็บอกว่าผมสั่ง SE16GB ผมก็เลยงงกว่าเดิมว่าทำไมถ้าผมสั่งอันนี้แล้วราคาเป็น 10,400 ล่ะ เงินที่ออกไปคือ10,400นะครับ จนท.ก็ขอโทษขอโพย แล้วก็ถามว่าผมใช้ 16GB ได้มั้ย ผมก็ยืนยันไปว่าไม่เอา เค้าก็เลยเสนอว่างั้นเป็น 64GB สีอื่นได้มั้ยผมก็โอเคสีอื่นก็ยังดี สุดท้าย จาก Space grey สุดแมน ผมต้องมาใช้ Rose Gold สุดหวานแหวว (ก็ยอม ขอให้มันได้เครื่องเถอะ)
10.สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันอังคารจะมีจนท ไปรับสินค้าคืนแล้วของใหม่จะส่งให้ วันพุธ โอเคผมก็ (จำใจ) ยอม ไม่มีโทรศัพท์ใช้คุยงาน คุยอะไรไปอีกสองวัน // พอวันอังคารมาถึงก็มีเจ้าหน้าที่ไปรับของ ที่บ้าน
11.และวันนี้วันพุธที่เครื่องใหม่จะมา ตามที่ จนท บอก ปรากฎว่า จน3-4โมงเย็นแล้ว ผมยังไม่ได้รับเครื่อง ก็เลยเอะใจละ เลยลองโทรไปให้ ศูนย์เช้คสถานะสินค้าให้หน่อย ก็เช่นเคยรอติดต่อกลับ ผ่านไปจน 5 โมงเย็นแล้วก็ไม่มีใคร โทรมาสักคน ก็เลยโทรไปอีกรอบ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า ของจะถึงพรุ่งนี้นะคะ..........
แล้วที่บอกว่าวันพุธคืออะไร ???
บอกตามตรงครับ ถ้าไม่ติดว่ามันถูกนี่ไม่สั่งตั้งแต่ปัญหาแรกแล้วครับจริงๆ
เสียความรู้สึกมาก จ่าย 10400 ได้ ของ 8400 บิลที่ควรจะเป็น 10400 ก็เป็น 8400 แล้วพอจะส่งเปลี่ยนก็ล่าช้าอีก บอกไว้แล้วก็ทำไม่ได้
นี่ ลองคิดเล่นๆนะครับว่าถ้าเกิดสั่งออนไลน์ให้ญาติหรือใครที่เช็คสเปคไม่รู้เรื่องอะไรแบบนี้ จะเป้นยังไง
เพราะทุกครั้งที่มีปัญหาถ้าไม่โทรไปย้ำรอบสองก็เงียบหายตลอด เข้าใจว่าการบริการอาจมีปัญหา
แต่การที่คุณเงียบหายเป็นวันๆ ในเคสที่คุณผิดพลาดแบบนี้ หลายๆรอบ มันก็ชวนให้คิดนะครับว่าตั้งใจจะ โกง หรือเปล่า
อ่านกันแล้ว ช่วยบอกผมทีครับว่า นี่เป็นความผิดส่วนไหนของผมบ้างไหม หรือว่าคิดเห็นกันยังไงครับ
ส่วนสถานะของผมตอนนี้ รอดูพรุ่งนี้ครับ ว่าเครื่องจะมาไหม แล้วที่สำคัญมาถูกด้วยหรือเปล่า 555 เดี๊ยวมาอัพเดทครับ
[CR] ซื้อ Iphone กับ Dtac Online Store แล้วรู้สึกเหมือนโดนโกงเลยครับ ขอความเห็นหน่อยครับ
1.เริ่มด้วยผมเป็นลูกค้า DTAC มาได้ 8 ปี แต่ใช้รายเดือนและเห็นว่ามี โปรเครื่อง SE 64 GB พร้อมโปร 699 (ราคาเครื่อง 10,400บาท) รุ้สึกว่าคุ้มดี
เลยตัดสินใจว่าจะซื้อกับทางดีแทค เลยตัดสินใจไปดูที่ศูนย์ หาประมาณ 5-6 สาขาในตัวเมือง ไม่มีสักที่ ก็เลยต้องสั่งทาง ออนไลน์สโตร์ ตามที่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Dtac Hall แนะนำ
2.พอจะมาสมัครก็พบว่าต้องเปลี่ยนเป็นรายเดือนก่อน ไม่งั้นซื้อในเว็บไม่ได้ (กว่าจะรู้ก็คือตอนที่จะมาสั่งแล้ว) ผมก็โอเค ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ (อีกรอบ) ก็ยังไม่อะไร ผมก็แจ้งจนท.ว่ามาเปลี่ยนเป็นรายเดือน เพราะเดี๊ยวจะไปซื้อในออนไลน์ แล้วผมก็บอกว่าขอสมัครเป็น Go no limit 699 นะ แต่ จนท ก็สมัครเป็น Super non Stop ให้ ผมก็งงละ เอ้า ทำไมสมัครงี้ก็เลยถามว่าเดี๊ยวอันนี้มันเปลี่ยนในเว็บได้ใช่มั้ยครับ ตอนซื้อออนไลน์พร้อมโปร จนท.ก็บอกว่าได้
3.ปัญหามาก็ตอนมาสั่งอีกรอบในออนไลน์ สโตร์ นี่หละครับ ผมก็กดสั่งซื้อเครื่องปกติ พร้อมเลือกโปร Go no limit ที่ออกใหม่ พอจะยืนยันเบอเพื่อรับสิทส่วนลด กับมีข้อความล็อคไว้และแจ้งว่า เบอรืผมติดสัญญาโปรโมชั่นจากการซื้อเครื่องอยู่ ผมก็เอ้า งงเลย นี่เพิ่งจะมากดสั่งซื้อนะแล้ว ผมไปใช้สิทธิ์ตอนไหน ??? ผมก็ลองกดสั่งซื้อแบบพร้อมโปร Super non stop ปรากฎว่าได้ แต่ปรระเด็นคือผมไม่ได้ต้องการโปรนี้ แล้วมาระบุว่าผมใช้สิทธิไปแล้วติดสัญญาแล้ว ผมก็เลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินเรื่องให้ และติดต่อกลับไม่เกิน 24ชม. โอเคคคคค๊ รอก็ได้
4. 24ชม. กว่าๆเกือบจะเย็นๆของอีกวัน ก็ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาผมก็โทรไปถามอีกสองรอบ(ถ้าจำไม่ผิด) และเผลอพูดไปว่า จะย้ายค่าย ถ้ายังแก้ไม่ได้ เท่านั้นหละ..... ในที่สุดก็มี จนท ติดต่อกลับมา ว่าจะปลดล็อคสิทธิ์ ให้ ก็รอจนข้ามไปอีกวัน ถึงจะสั่งซื้อได้
**** ถึงตรงนี้ก็เคลียร์ปัญหาข้อที่ 1 ที่ไปล็อคเบอร์ผมว่าใช้สิทไปแล้วทั้งที่ยังไม่ได้ใช้ทำให้ต้องซื้อเครื่องพร้อมโปรที่ไม่ได้อยากใช้(Super non stop)
ซึ่งถามเหตุผลจากเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถึงเกิดขึ้นก็ได้เหตุผลมาตามแนวปกติ "มีปัญหาที่ระบบ" แนวๆนี้
5. หลังจากนั้นผมก็กดสั่งซื้อในเว็บพร้อมจ่ายเงินผ่านการผ่อน ไป ตอนcheckout ออก ยอด10,400 แต่ในรายละเอียดมีส่วนนึงเขียนว่า SE16GB ผมก็งงๆ แต่พอมาดูที่ยอดรวม เป็น 10,400 และก็มีเขียน อีกข้อตรงตามที่ผมสั่ง (Space grey 64GB) ก็เลยไมไ่ด้อะไร ก็คิดว่าคงขึ้นรูปผิดมั้งอะไรงี้ เพราะยังไงยอดก็อยู่ที่ 10,400 จ่ายไปเสร็จสรรพ มาเช้คยอดบัตรเครดิตก็ตัดไป 10,400 โอเค รอรับของ
6. ผมเช็ควันส่งและคาดว่าน่าจะได้รับของไม่เกินวันจันทร์ ก็เลยเอาเครื่องเก่าให้น้องไปและมาใช้เครื่องกากๆไม่ใช่สมาทโฟน ไปก่อน เพราะน้องต้องรีบใช้ เครื่องเก่าผม จนกระทั่ง วันจันทร์พอของมาถึง แกะดูปัญหาข้อที่ 2 ก็ตามมา...
7. จากที่ผมสั่ง Space grey 64 GB ไป แต่ที่ได้มาคือ Rose Gold 16GB ...เอ้า ชิบgoneสิ อะไรอีกเนี่ยย พอมาดูบิลใบเสร็จ ขึ้นว่าผมจ่ายเงินไปแค่ 8400 บาท (ราคาของ16GB) .... เอ้า เฮ้ยยยยยยยยย !! แล้ว 10,400 ที่บัตรเครดิตมันหักไปล่ะ คือระ ผีหลอกหรออออ
ผมเห็นงี้ก็เลยไม่แกะซีลก่อน แล้วรีบโทรไปหาศูนย์ ก็เช่นเคย รับเรื่องไว้ละจะรีบแจ้งไปนะคะ ..... ผมก็เร่งแล้วบอกเลยว่าขอด่วนนิดนึงนะครับ เพราะต้องใช้เครื่องแล้ว ..... ผมก็ไม่รู้นะครับ ว่าสักพักของดีแทคนี่คือแค่ไหน ชั่วโมงหรืออะไร เพราะผ่านไประยะนึงก็ไม่มีการตอบรับ
8.จนผมเข้าไปดูในเว็บแล้วเห็นว่า SE64GB ที่ผมเคยกดสั่งได้มันขึ้นว่าของหมดสต้อคหมดเลย ผมก็เลยนึกในใจ (ส่วนนี้คิดเองนะครับ) ว่า หรือว่าของมันหมดตั้งแต่วันนั้นแล้วระบบมันรวน เราเลยกดสั่งได้ ผมเห็นแล้วก็โมโหมาก ทำไมระบบเป็นอย่างนี้ ก็เลยโทรไปอีกที ว่าขอให้จัดการให้เสร็จภายในหกโมงวันนี้ (ตอนโทรประมาณบ่ายโมง) เช่นเคยเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเดี๊ยวติดต่อกลับ
9.โชคดีที่รอบนี้ เดี๊ยวของ Dtac คือไม่นาน 15 นาทีได้ก็มีจนท โทมาบอกว่าน่าจะส่งผิด ระบบรวนเพราะในระบบก็บอกว่าผมสั่ง SE16GB ผมก็เลยงงกว่าเดิมว่าทำไมถ้าผมสั่งอันนี้แล้วราคาเป็น 10,400 ล่ะ เงินที่ออกไปคือ10,400นะครับ จนท.ก็ขอโทษขอโพย แล้วก็ถามว่าผมใช้ 16GB ได้มั้ย ผมก็ยืนยันไปว่าไม่เอา เค้าก็เลยเสนอว่างั้นเป็น 64GB สีอื่นได้มั้ยผมก็โอเคสีอื่นก็ยังดี สุดท้าย จาก Space grey สุดแมน ผมต้องมาใช้ Rose Gold สุดหวานแหวว (ก็ยอม ขอให้มันได้เครื่องเถอะ)
10.สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันอังคารจะมีจนท ไปรับสินค้าคืนแล้วของใหม่จะส่งให้ วันพุธ โอเคผมก็ (จำใจ) ยอม ไม่มีโทรศัพท์ใช้คุยงาน คุยอะไรไปอีกสองวัน // พอวันอังคารมาถึงก็มีเจ้าหน้าที่ไปรับของ ที่บ้าน
11.และวันนี้วันพุธที่เครื่องใหม่จะมา ตามที่ จนท บอก ปรากฎว่า จน3-4โมงเย็นแล้ว ผมยังไม่ได้รับเครื่อง ก็เลยเอะใจละ เลยลองโทรไปให้ ศูนย์เช้คสถานะสินค้าให้หน่อย ก็เช่นเคยรอติดต่อกลับ ผ่านไปจน 5 โมงเย็นแล้วก็ไม่มีใคร โทรมาสักคน ก็เลยโทรไปอีกรอบ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า ของจะถึงพรุ่งนี้นะคะ..........
แล้วที่บอกว่าวันพุธคืออะไร ???
บอกตามตรงครับ ถ้าไม่ติดว่ามันถูกนี่ไม่สั่งตั้งแต่ปัญหาแรกแล้วครับจริงๆ
เสียความรู้สึกมาก จ่าย 10400 ได้ ของ 8400 บิลที่ควรจะเป็น 10400 ก็เป็น 8400 แล้วพอจะส่งเปลี่ยนก็ล่าช้าอีก บอกไว้แล้วก็ทำไม่ได้
นี่ ลองคิดเล่นๆนะครับว่าถ้าเกิดสั่งออนไลน์ให้ญาติหรือใครที่เช็คสเปคไม่รู้เรื่องอะไรแบบนี้ จะเป้นยังไง
เพราะทุกครั้งที่มีปัญหาถ้าไม่โทรไปย้ำรอบสองก็เงียบหายตลอด เข้าใจว่าการบริการอาจมีปัญหา
แต่การที่คุณเงียบหายเป็นวันๆ ในเคสที่คุณผิดพลาดแบบนี้ หลายๆรอบ มันก็ชวนให้คิดนะครับว่าตั้งใจจะ โกง หรือเปล่า
อ่านกันแล้ว ช่วยบอกผมทีครับว่า นี่เป็นความผิดส่วนไหนของผมบ้างไหม หรือว่าคิดเห็นกันยังไงครับ
ส่วนสถานะของผมตอนนี้ รอดูพรุ่งนี้ครับ ว่าเครื่องจะมาไหม แล้วที่สำคัญมาถูกด้วยหรือเปล่า 555 เดี๊ยวมาอัพเดทครับ