True คะ เอาเบอร์ลูกค้าที่ติดหนี้บัตรเครดิต มาให้ดิฉันใช้ ทำไมคะ?
ดิฉันเป็นลูกค้าของทรูมานานแล้ว มีเบอร์ทรูอยู่ 3 เบอร์ ทั้งเบอร์รายเดือน (ใช้โทร) เบอร์รายเดือน (ใช้เฉพาะไอแพด) เบอร์เติมเงิน ที่ใช้มานาน จู่ๆ ก็มีพนักงานโทรมาเสนอให้เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน (บอกว่า ถ้าจะเปลี่ยนกลับไปเป็นเติมเงิน ก็ได้ทันที ซึ่งจริงๆ แล้วพอดิฉันอยากจะเปลี่ยนกลับไปใช้เติมเงินเหมือนเดิม มันไม่ง่ายเหมือนการเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนที่แค่ตอบตกลงทางโทรศัพท์ก็เปลี่ยนได้เลย ทรูโยกโย้ให้ต้องไปเปลี่ยนที่ทรูชอปเท่านั้น ถามคอลเซ็นเตอร์ไปว่า ถ้าเป็นทรูคอฟฟี่ สาขาศูนย์สิริกิติ์ได้ไหม คอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่าไม่ได้ ซึ่งดิฉันไม่อยากไปที่ทรูชอปไหนๆ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า พนักงานทรูชอปทุกสาขา มาตรฐานเดียวกัน คือ กรูเป็นใหญ่ ลูกค้ามาขอบริการ - เจอกับตัวเองที่ เทอร์มินอล 21 ค่ะ)
เอาล่ะเข้าเรื่องกัน
เมื่องานโมบายที่ศูนย์สิริกิติ์ กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ดิฉันซื้อเครื่องใหม่ พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ ของทรู (เท่ากับว่า เป็นเบอร์ทรู เบอร์ที่ 4 ของฉัน)
(ย้ำ ว่า เปิดเบอร์ใหม่ค่ะ เป็นเบอร์ดีด้วย ลงท้ายว่า สามก้าวสามก้าว ซึ่งดิฉันชอบ)
เปิดใช้มายังไม่ถึงเดือน
ซื้อมาเพื่อใช้เป็นเบอร์สำรอง เฉพาะติดต่อกับบุคคลในครอบครัวเท่านั้น
ดังนั้น เบอร์นี้ ดิฉันยังไม่แจกจ่ายไปให้ใครแน่นอน มีเพียง 2-3 คนเท่านั้นที่รู้ว่าดิฉันมีเบอร์นี้อยู่
วันที่ 28 ก.พ. ช่วงเย็น 17.28 น. ดิฉันอยู่บนทางด่วน มีสายโทรศัพท์ โทรเข้ามา เป็นเบอร์ 02 680 5555
ดิฉันก็สงสัยว่าใครโทรมา (เพราะไม่เคยบอกเบอร์ใคร) จึงรับสาย
ทางสายแจ้งว่า เป็น UOB อะไรซักอย่าง
แจ้งว่าฉันเป็นหนี้บัตรกดเงินสด จำนวน....บาท ให้ชำระเงิน
ฉันบอกว่า ฉันไม่เคยเป็นหนี้ใคร
ฉันไม่เคยมีบัตรกดเงินสด
ที่สำคัญ ฉันไม่เคยมีธุรกรรมกับธนาคาร UOB
ทางสาย ถามชื่อมา ว่า ฉันชื่อ.....หรือเปล่า
ฉันบอกว่า ไม่ใช่
ฉันบอกไปอีกว่า ฉันเพิ่งซื้อเบอร์ใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ยังจำเบอร์ตัวเองไม่ได้ด้วยซ้ำไป จำได้แค่ว่ามันลงท้ายด้วย 3939 เท่านั้น
ในสาย ทำเสียงเหมือนไม่เชื่อ
แล้ววางหูไป
วันรุ่งขึ้น 28 ก.พ. เวลา 8.32 น. มี SMS จาก UOBT แจ้งมาว่า
"ท่านได้นัดชำระยอด 3,216.00 บาท ขออภัยหากท่านชำระแล้ว"
ส่วนวันนี้ 1 มี.ค. เวลา 8.45 น. ก็ มี SMS จาก UOBT แจ้งมาอีกเป็นครั้งที่สอง ว่า
"บัตรเครดิตยูโอบีของท่านเลยกำหนดชำระแล้ว ยอดขั้นต่ำจำนวน 3,584.00 บาท ขออภัยหากท่านชำระแล้ว"
ซึ่งดิฉันรู้สึกรำคาญมาก ถ้าจะได้รับข้อความหรือโทรศัพท์เพื่อทวงหนี้อีก
ดิฉันควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไปดีคะ?
ทั้ง ทรู และธนาคารยูโอบี
True คะ เอาเบอร์ลูกค้าที่ติดหนี้บัตรเครดิต มาให้ดิฉันใช้ ทำไมคะ?
ดิฉันเป็นลูกค้าของทรูมานานแล้ว มีเบอร์ทรูอยู่ 3 เบอร์ ทั้งเบอร์รายเดือน (ใช้โทร) เบอร์รายเดือน (ใช้เฉพาะไอแพด) เบอร์เติมเงิน ที่ใช้มานาน จู่ๆ ก็มีพนักงานโทรมาเสนอให้เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน (บอกว่า ถ้าจะเปลี่ยนกลับไปเป็นเติมเงิน ก็ได้ทันที ซึ่งจริงๆ แล้วพอดิฉันอยากจะเปลี่ยนกลับไปใช้เติมเงินเหมือนเดิม มันไม่ง่ายเหมือนการเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนที่แค่ตอบตกลงทางโทรศัพท์ก็เปลี่ยนได้เลย ทรูโยกโย้ให้ต้องไปเปลี่ยนที่ทรูชอปเท่านั้น ถามคอลเซ็นเตอร์ไปว่า ถ้าเป็นทรูคอฟฟี่ สาขาศูนย์สิริกิติ์ได้ไหม คอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่าไม่ได้ ซึ่งดิฉันไม่อยากไปที่ทรูชอปไหนๆ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า พนักงานทรูชอปทุกสาขา มาตรฐานเดียวกัน คือ กรูเป็นใหญ่ ลูกค้ามาขอบริการ - เจอกับตัวเองที่ เทอร์มินอล 21 ค่ะ)
เอาล่ะเข้าเรื่องกัน
เมื่องานโมบายที่ศูนย์สิริกิติ์ กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ดิฉันซื้อเครื่องใหม่ พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ ของทรู (เท่ากับว่า เป็นเบอร์ทรู เบอร์ที่ 4 ของฉัน)
(ย้ำ ว่า เปิดเบอร์ใหม่ค่ะ เป็นเบอร์ดีด้วย ลงท้ายว่า สามก้าวสามก้าว ซึ่งดิฉันชอบ)
เปิดใช้มายังไม่ถึงเดือน
ซื้อมาเพื่อใช้เป็นเบอร์สำรอง เฉพาะติดต่อกับบุคคลในครอบครัวเท่านั้น
ดังนั้น เบอร์นี้ ดิฉันยังไม่แจกจ่ายไปให้ใครแน่นอน มีเพียง 2-3 คนเท่านั้นที่รู้ว่าดิฉันมีเบอร์นี้อยู่
วันที่ 28 ก.พ. ช่วงเย็น 17.28 น. ดิฉันอยู่บนทางด่วน มีสายโทรศัพท์ โทรเข้ามา เป็นเบอร์ 02 680 5555
ดิฉันก็สงสัยว่าใครโทรมา (เพราะไม่เคยบอกเบอร์ใคร) จึงรับสาย
ทางสายแจ้งว่า เป็น UOB อะไรซักอย่าง
แจ้งว่าฉันเป็นหนี้บัตรกดเงินสด จำนวน....บาท ให้ชำระเงิน
ฉันบอกว่า ฉันไม่เคยเป็นหนี้ใคร
ฉันไม่เคยมีบัตรกดเงินสด
ที่สำคัญ ฉันไม่เคยมีธุรกรรมกับธนาคาร UOB
ทางสาย ถามชื่อมา ว่า ฉันชื่อ.....หรือเปล่า
ฉันบอกว่า ไม่ใช่
ฉันบอกไปอีกว่า ฉันเพิ่งซื้อเบอร์ใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ยังจำเบอร์ตัวเองไม่ได้ด้วยซ้ำไป จำได้แค่ว่ามันลงท้ายด้วย 3939 เท่านั้น
ในสาย ทำเสียงเหมือนไม่เชื่อ
แล้ววางหูไป
วันรุ่งขึ้น 28 ก.พ. เวลา 8.32 น. มี SMS จาก UOBT แจ้งมาว่า
"ท่านได้นัดชำระยอด 3,216.00 บาท ขออภัยหากท่านชำระแล้ว"
ส่วนวันนี้ 1 มี.ค. เวลา 8.45 น. ก็ มี SMS จาก UOBT แจ้งมาอีกเป็นครั้งที่สอง ว่า
"บัตรเครดิตยูโอบีของท่านเลยกำหนดชำระแล้ว ยอดขั้นต่ำจำนวน 3,584.00 บาท ขออภัยหากท่านชำระแล้ว"
ซึ่งดิฉันรู้สึกรำคาญมาก ถ้าจะได้รับข้อความหรือโทรศัพท์เพื่อทวงหนี้อีก
ดิฉันควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไปดีคะ?
ทั้ง ทรู และธนาคารยูโอบี