ดิฉันใช้เบอร์ทรูมูฟมาเป็นเวลาหลายปีแล้วค่ะ
เมื่อประมาณวันที่ 15 สิงหาคม ดิฉันเพิ่งรู้ตัวว่ามือถือของตัวเองใช้งานไม่ได้ ขึ้นค้นหาสัญญาณตลอดเวลา
ตอนแรกดิฉันคิดว่าเครือข่ายคงมีปัญหา ก็ไม่ได้คิดมากอะไร วันเดียวน่าจะหาย
ผ่านไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ตอนค่ำ มือถือก็ยังใช้งานไม่ได้
สอบถามเพื่อนที่ใช้เครือข่ายของทรูมูฟ ทุกคนก็ว่าปกติดี โทรออกรับสายได้ปกติ
จึงตัดสินใจส่งหลังไมค์ไปสอบถามคุณ intelligence พนักงานของทรูที่คอยตอบคำถามในพันทิป
คุณ intelligence รับเรื่องไว้ บอกจะประสานงานให้
ดิฉันก็รอค่ะ ระหว่างนั้นก็ไปยืมซิมของเพื่อนมาใช้ไปก่อน
วันนี้ คุณ intelligence ตอบกลับมาว่า
"จากการตรวจสอบหมายเลข 089-xx93933 พบว่า หมดอายุการใช้งาน จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานได้นะครับ
และนำออกจากระบบเพื่อให้ผู้อื่นมีการใช้งานต่อไป สำหรับหมายเลขระบบเติมเงิน แนะนำให้ตรวจสอบวันการใช้งานทุกครั้งนะครับ"
เป็นคำตอบที่ทำให้ดิฉันโกรธมากค่ะ
เบอร์นี้ดิฉันใช้มานานมาก ใช้ผูกกับธนาคารเพื่อทำธุรกรรม และยังใช้ติดต่อลูกค้า
วันใช้งานถึงสิ้นปี 56 ถ้าจำไม่ผิดมียอดเงินในซิมประมาณสองร้อยกว่าบาท
อยู่ๆมายึดเบอร์ดิฉันไป ดิฉันทำธุรกรรมไม่ได้ ลูกค้าโทรติดต่อดิฉันไม่ได้ พวกคุณไม่มีความรับผิดชอบเลยนะคะ
แล้วนี่ยึดเบอร์ไป แถมยึดเงินในซิมไปอีก เงินไม่เยอะค่ะ แต่เอาเงินไปเฉยๆแบบนี้มันปล้นกันหรือเปล่าคะ
คุณมีสิทธิ์อะไรมายึดเบอร์ ยึดค่าโทรในซิมของดิฉันไปแบบนี้
วันใช้งานยังเหลือถึงสิ้นปี ยอดเงินในซิมก็มี คุณเอาเหตุอะไรมายึดเบอร์ดิฉันคะ
นึกอยากจะยึดก็ยึดเหรอคะ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปไหมคะ
สอบถามผู้รู้ ดิฉันมาสารถทำอะไรความความไม่เป็นธรรมในครั้งนี้ได้บ้างคะ
มายึดเงินในซิมของดิฉันไปดิฉันสามารถแจ้งหน่วยงานไหนเพื่อเอาผิดกับทรูได้ไหมคะ
ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
การเติมเงินล่าสุด ดิฉันเติมช้าไปประมาณ 2-3 วัน เพราะไม่สามารถหาที่เติมได้ ตอนนั้นไปต่างจังหวัดห่างไกล
ดิฉันลองโทรออก ใจก็หวิวๆว่าบอร์นี้จะโดนยอกเลิกไหม มีเสียงตอบกลับอัตโนมัติว่าให้เติมเงินก่อนถึงจะใช้บริการได้
พอดิฉันเข้าเมืองจึงรีบไปซื้อบัตรเติมเงินมา เมื่อเติมเงินเสร็จก็ใช้บริการได้ปกติ
รับสายได้ โทรออกได้ ทำธุรกรรมกับธนาคารได้ จึงคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร
เพราะหากมีปัญหาและเบอร์จะโดนยกเลิกจากเรื่องนี้ ระบบไม่น่าบอกให้ดิฉันไปเติมเงินอีกใช่ไหมคะ
หากจะยกเลิกเบอร์ดิฉัน แล้วจะมาบอกให้ดิฉันไปเติมเงินอีกทำไม
ดิฉันไม่ได้ต้องการอะไรมากมายค่ะ ไม่ได้อยากเรียกร้องเงินชดใช้ ดิฉันแค่อยากได้เบอร์คืน
***ความคืบหน้า***
คุณ intelligence ได้ขอรายละเอียดเพิ่มเติมและกำัลังติดต่อประสานงานให้ค่ะ
เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม
คุณ intelligence ได้ตอบกลับมาแล้วว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการ resume การใช้งานหมายเลขโทรศัพท์ให้ดิฉันใหม่เรียบร้อยแล้ว
คุณ intelligence ได้ให้ดิฉันเลือกโปรโมชั่นการใช้งานใหม่ ดิฉันได้เลือกและตอบกลับไปแล้วเรียบร้อย
หากดิฉันได้เบอร์คืนเรียบร้อยแล้ว จะมาแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้งนะคะ
ขอบคุณ intelligence มากๆค่ะที่ประสานงานให้อย่างดีเสมอมา
่***อัพเดทล่าสุด*** เวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 22 สิงหาคม
เจ้าหน้าที่ทรูมูฟได้โทรติดต่อเข้ามา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และขอทราบชื่อ
ดิฉันแจ้งชื่อตัวเองไป แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ถูกต้อง ชื่อเจ้าของซิมเป็นอีกชื่อ พอตรวจสอบแล้วเจ้าของซิมเป็นชื่อแฟนของดิฉัน
ตรงนี้ดิฉันได้เปลี่ยนซิมกันแฟนใช้มานานมากแล้ว(เกือบ 7 ปี) เลยทำให้ลืมข้อมูลตรงนี้ไป
แต่การประสานงานเป็นไปด้วยดี เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะรีซูมเลขหมายให้และจะใช้ได้ในอีกประมาณ 30 นาทีข้างหน้า
ถ้าดิฉันสามารถใช้เบอร์เดิมได้แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าอีกรอบนะคะ
เวลาประมาณ 15.50 น. วันที่ 22 สิงหาคม ทางเจ้าหน้าที่โทรมาหาดิฉันอีก บอกว่าทำการรีซูมเบอร์ให้ดิฉันไมไ่ด้แ้ล้ว เพราะมันหมดอายุแล้ว ?
ให้ดิฉันพาเจ้าของเบอร์(แฟนของดิฉัน) พร้อมบัตรประชาชนไปติดต่อที่ชอปทรูเพื่อขอรับเบอร์คืน
ดิฉันถามว่าจะได้เบอร์เก่าไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าปกติก็จะได้เบอร์เก่า แต่ไม่รับรอง 100% ให้ดิฉันรีบไป
ดิฉันคุยกับเ้จ้าหน้าที่เสร็จ รีบโทรหาแฟนเลย ให้มาหาเดี๋ยวนี้ เพราะจะไปติดต่อชอปทรู ไม่งั้นเีดี๋ยวเบอร์หาย
แฟนดิฉันทำงาน ไม่ได้เป็นแม่ค้าแบบดิฉัน นี่ก็ต้องออกงานก่อนเวลา และยังอยู่ห่างไกลขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง แถมตอนนี้ฝนตกหนักมาก
ยังไงดิฉันก็จะฝ่าฝนไปค่ะ คืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทต่อนะคะ
.
.
.
กลับมาแล้วค่ะ
ดิฉันฝ่าฝนไปที่ชอปทรู ตอนแรกเหมือนเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมให้ดิฉันรีซูมเบอร์ บอกว่าไม่สามารถทำให้ดิฉันได้
ดิฉันแจ้งว่าได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่สาขาใหญ่แล้ว เค้าบอกให้มาที่ชอปทรูสาขาใดก็ได้ อย่างด่วน แล้วจะรีซูมเบอร์ให้ดิฉันได้ก่อนเบอร์จะโดนจำหน่าย
เจ้าหน้าที่ยังทำหน้างงๆ ว่าไม่ได้ ทำให้ไม่ได้ (ทั้งนี้ผู้จัดการสาขาตอบดิฉันด้วยสีหน้าและน้ำเสียงสุภาพค่ะ )
ดิฉันเลยเอา SMS ที่ทางทรูมูฟได้ส่งมาบอกให้ดิฉันไปทำเรื่องรีซูมเบอร์แสดงให้เจ้าหน้าที่ที่ชอปดู เจ้าหน้าที่ที่นั่นเลยเดินเรื่องให้
แต่ทว่าซิมแบบของดิฉันที่สาขานั้นไม่มี(คาดว่าคงเพราะมันเป็นแบบเก่ามาก ซิมยังเขียนว่า Orange อยู่เลย)
เจ้าหน้าที่จึงโทรประสานกับชอปสาขาอื่นๆให้ดิฉัน ได้ความว่าให้ดิฉันไปรับซิมได้ที่อีกสาขานึง ภายในวันนี้
ดิฉันจึงฝ่ารถติดและฝนตกเดินทางไปรับซิมดังกล่าว ได้ซิมมาแล้วเรียบร้อย
เจ้าหน้าที่สาขานั้นแจ้งว่าต้องรออีกประมาณ 7 วัน ซิมจึงจะใช้ได้ เมื่อใช้ได้แล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
สรุปว่า ตอนนี้ดิฉันต้องรอไปอีกประมาณ 7 วัน ถึงจะสามารถใช้เบอร์เดิมได้
ยังไงแล้ว เมื่อครบ 7 วัน ดิฉันจะมาอัพเดทเพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ
ขอเขียนเพิ่มเติมอีกนิด
ดิฉันได้เติมเงินครั้งล่าสุด และกด *9344 เพื่อเพิ่มวันใช้งาน
ดิฉันรอจนได้รับ SMS คอนเฟิร์มว่าได้รับการเพิ่มวัน 30 วันเรียบร้อยแล้ว
จากนั้น จึงได้กด *9344 อีกครั้ง เพื่อเพิ่มวันอีก และดิฉันก็นั่งรอจนได้รับ SMS ว่าดิฉันได้เพิ่มวันอีก 30 วันแล้ว
และหลังจากนั้นอีก 2-3 วัน ดิฉันก็ได้กด *9344 อีกเพื่อเพิ่มวัน เพราะดิฉันกลัวจะเกิดการหมดอายุขึ้นอีก
ศิริรวมแล้ว ดิฉันกดเพิ่มไปจนได้รับ SMS แจ้งวันใช้งานถึงประมาณเดือนพฤศจิกาหรือธันวาคมโน้นเลย
ดิฉันจึงหยุดและคิดว่าเบอร์ดิฉันอยู่ในระยะปลอดภัยแล้ว ตอนนั้นกระหยิ่มยิ้มย่องเลยว่าวันใช้งานไปถึงปลายปี ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องวันใช้งานหมดแล้ว
(SMS ที่แจ้งมาจะบอกว่าเพิ่มวันใช้งาน 30 วันแล้ว และสามารถใช้ได้ถึงวันที่เท่าไรเดือนอะไรปีอะไร )
วันนี้ที่ดิฉันไปติดต่อที่ชอปทรู ทางชอปบอกว่าวันใช้งานของดิฉันหมดไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม
ดิฉันก็แอบงงนิดๆว่า แล้วที่ดิฉันได้กด *9344 ไปนั่น แถมได้รับ SMS คอนเฟิร์มกลับมาด้วย นั่นมันคืออะไร
(การกด *9344 เพื่อเพิ่มวัน ถ้ากดเพิ่มวันจะต้องเสียค่าบริการ 3 บาทไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
สรุปที่กดเพิ่มวันแล้วมันไม่เพิ่มหรือ แล้วทำไมมี SMS ส่งมาว่าเพิ่มวันให้ดิฉันแล้วและหักเงินค่าบริการไปด้วย
ระบบตรงนี้มันเออเร่อ หรือทรูยกเลิกบริการนี้ไปแล้ว ทำไมวันใช้งานของดิฉันมันจึงหมดทั้งๆที่เพิ่มไปจนถึงปลายปีแล้ว
ตรงนี้ไม่ได้อยากสร้างประเด็นเพิ่มนะคะ แค่เป็นข้อสงสัย และตอบคำถามที่บางท่านถามว่าทำไมดิฉันถึงโดนยึดเบอร์คืน
ขอบคุณมากค่ะ
นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้กลับมาเพิ่มบทสรุปของเรื่องนี้นะคะ ขอเข้ามาเขียนเป็นวิทยาทานสำหรับท่านอื่นแล้วกันค่ะ
สรุปว่าที่ดิฉันอุตส่าห์เดินทางไปชอปทรูถึง 2 สาขา ไปทำเรื่องมาแล้ว รับซิมมาแล้ว
นั่งรอการติดต่อจากพนักงาน ไม่มีการติดต่ออะไรใดๆมา ไม่มีการโทรมาแจ้งอะไรทั้งสิ้น
และดิฉันลองเอาซิมมาใส่โทรศัพท์เช็คดูตลอดว่ามันใช้ได้หรือยัง จนแล้วจนรอดมันก็ยังใช้ไม่ได้ค่ะ
ทางทรูมูฟก็แค่แก้ผ้าเอาหน้ารอดสร้างภาพไปวันๆเท่านั้น ไม่ได้จริงจังจริงใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลย
นี่มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันเลย แต่ดิฉันก็ยังเดินทางไปติดต่อที่ชอปเองโดยไม่อิดออด สุดท้ายเบอร์ไม่ได้คืน เงินในซิมสองร้อยกว่าบาทก็หายไปเฉยๆ
ลาขาดเลยค่ะกับค่ายนี้
ไม่ลบกระทู้และไม่แก้ไขข้อความใดๆค่ะ ทุกอย่างที่เขียนเป็นเรื่องจริง จะเก็บไว้ให้คนอื่นๆที่โดนเหมือนกันได้อ่านค่ะ
ไม่คิดว่าจะโดนกับตัว อยู่ๆก็โดนทรูมูฟยึดเบอร์คืน
เมื่อประมาณวันที่ 15 สิงหาคม ดิฉันเพิ่งรู้ตัวว่ามือถือของตัวเองใช้งานไม่ได้ ขึ้นค้นหาสัญญาณตลอดเวลา
ตอนแรกดิฉันคิดว่าเครือข่ายคงมีปัญหา ก็ไม่ได้คิดมากอะไร วันเดียวน่าจะหาย
ผ่านไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ตอนค่ำ มือถือก็ยังใช้งานไม่ได้
สอบถามเพื่อนที่ใช้เครือข่ายของทรูมูฟ ทุกคนก็ว่าปกติดี โทรออกรับสายได้ปกติ
จึงตัดสินใจส่งหลังไมค์ไปสอบถามคุณ intelligence พนักงานของทรูที่คอยตอบคำถามในพันทิป
คุณ intelligence รับเรื่องไว้ บอกจะประสานงานให้
ดิฉันก็รอค่ะ ระหว่างนั้นก็ไปยืมซิมของเพื่อนมาใช้ไปก่อน
วันนี้ คุณ intelligence ตอบกลับมาว่า
"จากการตรวจสอบหมายเลข 089-xx93933 พบว่า หมดอายุการใช้งาน จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานได้นะครับ
และนำออกจากระบบเพื่อให้ผู้อื่นมีการใช้งานต่อไป สำหรับหมายเลขระบบเติมเงิน แนะนำให้ตรวจสอบวันการใช้งานทุกครั้งนะครับ"
เป็นคำตอบที่ทำให้ดิฉันโกรธมากค่ะ
เบอร์นี้ดิฉันใช้มานานมาก ใช้ผูกกับธนาคารเพื่อทำธุรกรรม และยังใช้ติดต่อลูกค้า
วันใช้งานถึงสิ้นปี 56 ถ้าจำไม่ผิดมียอดเงินในซิมประมาณสองร้อยกว่าบาท
อยู่ๆมายึดเบอร์ดิฉันไป ดิฉันทำธุรกรรมไม่ได้ ลูกค้าโทรติดต่อดิฉันไม่ได้ พวกคุณไม่มีความรับผิดชอบเลยนะคะ
แล้วนี่ยึดเบอร์ไป แถมยึดเงินในซิมไปอีก เงินไม่เยอะค่ะ แต่เอาเงินไปเฉยๆแบบนี้มันปล้นกันหรือเปล่าคะ
คุณมีสิทธิ์อะไรมายึดเบอร์ ยึดค่าโทรในซิมของดิฉันไปแบบนี้
วันใช้งานยังเหลือถึงสิ้นปี ยอดเงินในซิมก็มี คุณเอาเหตุอะไรมายึดเบอร์ดิฉันคะ
นึกอยากจะยึดก็ยึดเหรอคะ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปไหมคะ
สอบถามผู้รู้ ดิฉันมาสารถทำอะไรความความไม่เป็นธรรมในครั้งนี้ได้บ้างคะ
มายึดเงินในซิมของดิฉันไปดิฉันสามารถแจ้งหน่วยงานไหนเพื่อเอาผิดกับทรูได้ไหมคะ
ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
การเติมเงินล่าสุด ดิฉันเติมช้าไปประมาณ 2-3 วัน เพราะไม่สามารถหาที่เติมได้ ตอนนั้นไปต่างจังหวัดห่างไกล
ดิฉันลองโทรออก ใจก็หวิวๆว่าบอร์นี้จะโดนยอกเลิกไหม มีเสียงตอบกลับอัตโนมัติว่าให้เติมเงินก่อนถึงจะใช้บริการได้
พอดิฉันเข้าเมืองจึงรีบไปซื้อบัตรเติมเงินมา เมื่อเติมเงินเสร็จก็ใช้บริการได้ปกติ
รับสายได้ โทรออกได้ ทำธุรกรรมกับธนาคารได้ จึงคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร
เพราะหากมีปัญหาและเบอร์จะโดนยกเลิกจากเรื่องนี้ ระบบไม่น่าบอกให้ดิฉันไปเติมเงินอีกใช่ไหมคะ
หากจะยกเลิกเบอร์ดิฉัน แล้วจะมาบอกให้ดิฉันไปเติมเงินอีกทำไม
ดิฉันไม่ได้ต้องการอะไรมากมายค่ะ ไม่ได้อยากเรียกร้องเงินชดใช้ ดิฉันแค่อยากได้เบอร์คืน
***ความคืบหน้า***
คุณ intelligence ได้ขอรายละเอียดเพิ่มเติมและกำัลังติดต่อประสานงานให้ค่ะ
เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม
คุณ intelligence ได้ตอบกลับมาแล้วว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการ resume การใช้งานหมายเลขโทรศัพท์ให้ดิฉันใหม่เรียบร้อยแล้ว
คุณ intelligence ได้ให้ดิฉันเลือกโปรโมชั่นการใช้งานใหม่ ดิฉันได้เลือกและตอบกลับไปแล้วเรียบร้อย
หากดิฉันได้เบอร์คืนเรียบร้อยแล้ว จะมาแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้งนะคะ
ขอบคุณ intelligence มากๆค่ะที่ประสานงานให้อย่างดีเสมอมา
่***อัพเดทล่าสุด*** เวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 22 สิงหาคม
เจ้าหน้าที่ทรูมูฟได้โทรติดต่อเข้ามา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และขอทราบชื่อ
ดิฉันแจ้งชื่อตัวเองไป แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ถูกต้อง ชื่อเจ้าของซิมเป็นอีกชื่อ พอตรวจสอบแล้วเจ้าของซิมเป็นชื่อแฟนของดิฉัน
ตรงนี้ดิฉันได้เปลี่ยนซิมกันแฟนใช้มานานมากแล้ว(เกือบ 7 ปี) เลยทำให้ลืมข้อมูลตรงนี้ไป
แต่การประสานงานเป็นไปด้วยดี เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะรีซูมเลขหมายให้และจะใช้ได้ในอีกประมาณ 30 นาทีข้างหน้า
ถ้าดิฉันสามารถใช้เบอร์เดิมได้แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าอีกรอบนะคะ
เวลาประมาณ 15.50 น. วันที่ 22 สิงหาคม ทางเจ้าหน้าที่โทรมาหาดิฉันอีก บอกว่าทำการรีซูมเบอร์ให้ดิฉันไมไ่ด้แ้ล้ว เพราะมันหมดอายุแล้ว ?
ให้ดิฉันพาเจ้าของเบอร์(แฟนของดิฉัน) พร้อมบัตรประชาชนไปติดต่อที่ชอปทรูเพื่อขอรับเบอร์คืน
ดิฉันถามว่าจะได้เบอร์เก่าไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าปกติก็จะได้เบอร์เก่า แต่ไม่รับรอง 100% ให้ดิฉันรีบไป
ดิฉันคุยกับเ้จ้าหน้าที่เสร็จ รีบโทรหาแฟนเลย ให้มาหาเดี๋ยวนี้ เพราะจะไปติดต่อชอปทรู ไม่งั้นเีดี๋ยวเบอร์หาย
แฟนดิฉันทำงาน ไม่ได้เป็นแม่ค้าแบบดิฉัน นี่ก็ต้องออกงานก่อนเวลา และยังอยู่ห่างไกลขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง แถมตอนนี้ฝนตกหนักมาก
ยังไงดิฉันก็จะฝ่าฝนไปค่ะ คืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทต่อนะคะ
.
.
.
กลับมาแล้วค่ะ
ดิฉันฝ่าฝนไปที่ชอปทรู ตอนแรกเหมือนเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมให้ดิฉันรีซูมเบอร์ บอกว่าไม่สามารถทำให้ดิฉันได้
ดิฉันแจ้งว่าได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่สาขาใหญ่แล้ว เค้าบอกให้มาที่ชอปทรูสาขาใดก็ได้ อย่างด่วน แล้วจะรีซูมเบอร์ให้ดิฉันได้ก่อนเบอร์จะโดนจำหน่าย
เจ้าหน้าที่ยังทำหน้างงๆ ว่าไม่ได้ ทำให้ไม่ได้ (ทั้งนี้ผู้จัดการสาขาตอบดิฉันด้วยสีหน้าและน้ำเสียงสุภาพค่ะ )
ดิฉันเลยเอา SMS ที่ทางทรูมูฟได้ส่งมาบอกให้ดิฉันไปทำเรื่องรีซูมเบอร์แสดงให้เจ้าหน้าที่ที่ชอปดู เจ้าหน้าที่ที่นั่นเลยเดินเรื่องให้
แต่ทว่าซิมแบบของดิฉันที่สาขานั้นไม่มี(คาดว่าคงเพราะมันเป็นแบบเก่ามาก ซิมยังเขียนว่า Orange อยู่เลย)
เจ้าหน้าที่จึงโทรประสานกับชอปสาขาอื่นๆให้ดิฉัน ได้ความว่าให้ดิฉันไปรับซิมได้ที่อีกสาขานึง ภายในวันนี้
ดิฉันจึงฝ่ารถติดและฝนตกเดินทางไปรับซิมดังกล่าว ได้ซิมมาแล้วเรียบร้อย
เจ้าหน้าที่สาขานั้นแจ้งว่าต้องรออีกประมาณ 7 วัน ซิมจึงจะใช้ได้ เมื่อใช้ได้แล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
สรุปว่า ตอนนี้ดิฉันต้องรอไปอีกประมาณ 7 วัน ถึงจะสามารถใช้เบอร์เดิมได้
ยังไงแล้ว เมื่อครบ 7 วัน ดิฉันจะมาอัพเดทเพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ
ขอเขียนเพิ่มเติมอีกนิด
ดิฉันได้เติมเงินครั้งล่าสุด และกด *9344 เพื่อเพิ่มวันใช้งาน
ดิฉันรอจนได้รับ SMS คอนเฟิร์มว่าได้รับการเพิ่มวัน 30 วันเรียบร้อยแล้ว
จากนั้น จึงได้กด *9344 อีกครั้ง เพื่อเพิ่มวันอีก และดิฉันก็นั่งรอจนได้รับ SMS ว่าดิฉันได้เพิ่มวันอีก 30 วันแล้ว
และหลังจากนั้นอีก 2-3 วัน ดิฉันก็ได้กด *9344 อีกเพื่อเพิ่มวัน เพราะดิฉันกลัวจะเกิดการหมดอายุขึ้นอีก
ศิริรวมแล้ว ดิฉันกดเพิ่มไปจนได้รับ SMS แจ้งวันใช้งานถึงประมาณเดือนพฤศจิกาหรือธันวาคมโน้นเลย
ดิฉันจึงหยุดและคิดว่าเบอร์ดิฉันอยู่ในระยะปลอดภัยแล้ว ตอนนั้นกระหยิ่มยิ้มย่องเลยว่าวันใช้งานไปถึงปลายปี ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องวันใช้งานหมดแล้ว
(SMS ที่แจ้งมาจะบอกว่าเพิ่มวันใช้งาน 30 วันแล้ว และสามารถใช้ได้ถึงวันที่เท่าไรเดือนอะไรปีอะไร )
วันนี้ที่ดิฉันไปติดต่อที่ชอปทรู ทางชอปบอกว่าวันใช้งานของดิฉันหมดไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม
ดิฉันก็แอบงงนิดๆว่า แล้วที่ดิฉันได้กด *9344 ไปนั่น แถมได้รับ SMS คอนเฟิร์มกลับมาด้วย นั่นมันคืออะไร
(การกด *9344 เพื่อเพิ่มวัน ถ้ากดเพิ่มวันจะต้องเสียค่าบริการ 3 บาทไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
สรุปที่กดเพิ่มวันแล้วมันไม่เพิ่มหรือ แล้วทำไมมี SMS ส่งมาว่าเพิ่มวันให้ดิฉันแล้วและหักเงินค่าบริการไปด้วย
ระบบตรงนี้มันเออเร่อ หรือทรูยกเลิกบริการนี้ไปแล้ว ทำไมวันใช้งานของดิฉันมันจึงหมดทั้งๆที่เพิ่มไปจนถึงปลายปีแล้ว
ตรงนี้ไม่ได้อยากสร้างประเด็นเพิ่มนะคะ แค่เป็นข้อสงสัย และตอบคำถามที่บางท่านถามว่าทำไมดิฉันถึงโดนยึดเบอร์คืน
ขอบคุณมากค่ะ
นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้กลับมาเพิ่มบทสรุปของเรื่องนี้นะคะ ขอเข้ามาเขียนเป็นวิทยาทานสำหรับท่านอื่นแล้วกันค่ะ
สรุปว่าที่ดิฉันอุตส่าห์เดินทางไปชอปทรูถึง 2 สาขา ไปทำเรื่องมาแล้ว รับซิมมาแล้ว
นั่งรอการติดต่อจากพนักงาน ไม่มีการติดต่ออะไรใดๆมา ไม่มีการโทรมาแจ้งอะไรทั้งสิ้น
และดิฉันลองเอาซิมมาใส่โทรศัพท์เช็คดูตลอดว่ามันใช้ได้หรือยัง จนแล้วจนรอดมันก็ยังใช้ไม่ได้ค่ะ
ทางทรูมูฟก็แค่แก้ผ้าเอาหน้ารอดสร้างภาพไปวันๆเท่านั้น ไม่ได้จริงจังจริงใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลย
นี่มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันเลย แต่ดิฉันก็ยังเดินทางไปติดต่อที่ชอปเองโดยไม่อิดออด สุดท้ายเบอร์ไม่ได้คืน เงินในซิมสองร้อยกว่าบาทก็หายไปเฉยๆ
ลาขาดเลยค่ะกับค่ายนี้
ไม่ลบกระทู้และไม่แก้ไขข้อความใดๆค่ะ ทุกอย่างที่เขียนเป็นเรื่องจริง จะเก็บไว้ให้คนอื่นๆที่โดนเหมือนกันได้อ่านค่ะ