หน้าที่ทำการตลาดของหนังเรื่องหนึ่งให้เป็นที่รู้จัก มันเป็นหน้าที่หลัก โรงหนัง หรือ ค่ายหนัง ?

สมมุติว่า ถ้าผมเป็นเจ้าของค่ายหนัง แล้วสร้างหนังขึ้นมาเรื่องนึง

เสร็จแล้ว ผมก็ขอเอาหนังตัวเองไปเข้าฉายในโรงหนัง

ทีนี้ หน้าที่ในการทำการตลาด เพื่อให้มีคนรู้จักหนังเราเยอะ ๆ เพื่อที่จะได้มาดูในโรงหนังเนี่ย มันเป็นหน้าที่หลักของใครเหรอครับ?

ถ้าการตลาดเป็นหน้าที่หลักของโรงหนัง  แสดงว่าถ้าหนังของผมทำเงินได้ไม่มากพอจนขาดทุน แสดงว่า ผมสามารถไปโทษบริษัทโรงหนังได้ไหมครับ ว่าเป็นเพราะพวกเค้าทำการตลาดไม่ดีพอ หนังผมถึงไม่มีคนดู ถึงเจ๊ง

และในความเป็นจริงแล้ว ค่ายหนังพอเอาหนังเข้าโรงแล้ว ก็ต้องจ่ายเงินจ้างบริษัทโรงหนัง เพื่อให้เค้าช่วยทำการตลาดให้อีกต่อนึงหรือเปล่าครับ?

แล้วบริษัทโรงหนัง มีสิทธิ์ปฏิเสธหนังของผมหรือเปล่าครับ ประมาณว่า เค้าอาจจะดูหนังผมแล้ว พิจารณาแล้วว่าถึงเข้าโรงไม่น่าทำเงินได้ เลยปฎิเสธไม่เอาหนังผมฉายโรง แต่อาจจะเพิ่มเงื่อนไขเป็นช่วยจัดจำหน่ายเป็น DVD แทนอะไรแบบนี้   เคสแบบนี้ ของจริงมันเคยมีไหมครับ?


ขอบคุณทุกคำตอบครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่