สมมุติว่า ถ้าผมเป็นเจ้าของค่ายหนัง แล้วสร้างหนังขึ้นมาเรื่องนึง
เสร็จแล้ว ผมก็ขอเอาหนังตัวเองไปเข้าฉายในโรงหนัง
ทีนี้ หน้าที่ในการทำการตลาด เพื่อให้มีคนรู้จักหนังเราเยอะ ๆ เพื่อที่จะได้มาดูในโรงหนังเนี่ย มันเป็นหน้าที่หลักของใครเหรอครับ?
ถ้าการตลาดเป็นหน้าที่หลักของโรงหนัง แสดงว่าถ้าหนังของผมทำเงินได้ไม่มากพอจนขาดทุน แสดงว่า ผมสามารถไปโทษบริษัทโรงหนังได้ไหมครับ ว่าเป็นเพราะพวกเค้าทำการตลาดไม่ดีพอ หนังผมถึงไม่มีคนดู ถึงเจ๊ง
และในความเป็นจริงแล้ว ค่ายหนังพอเอาหนังเข้าโรงแล้ว ก็ต้องจ่ายเงินจ้างบริษัทโรงหนัง เพื่อให้เค้าช่วยทำการตลาดให้อีกต่อนึงหรือเปล่าครับ?
แล้วบริษัทโรงหนัง มีสิทธิ์ปฏิเสธหนังของผมหรือเปล่าครับ ประมาณว่า เค้าอาจจะดูหนังผมแล้ว พิจารณาแล้วว่าถึงเข้าโรงไม่น่าทำเงินได้ เลยปฎิเสธไม่เอาหนังผมฉายโรง แต่อาจจะเพิ่มเงื่อนไขเป็นช่วยจัดจำหน่ายเป็น DVD แทนอะไรแบบนี้ เคสแบบนี้ ของจริงมันเคยมีไหมครับ?
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
หน้าที่ทำการตลาดของหนังเรื่องหนึ่งให้เป็นที่รู้จัก มันเป็นหน้าที่หลัก โรงหนัง หรือ ค่ายหนัง ?
เสร็จแล้ว ผมก็ขอเอาหนังตัวเองไปเข้าฉายในโรงหนัง
ทีนี้ หน้าที่ในการทำการตลาด เพื่อให้มีคนรู้จักหนังเราเยอะ ๆ เพื่อที่จะได้มาดูในโรงหนังเนี่ย มันเป็นหน้าที่หลักของใครเหรอครับ?
ถ้าการตลาดเป็นหน้าที่หลักของโรงหนัง แสดงว่าถ้าหนังของผมทำเงินได้ไม่มากพอจนขาดทุน แสดงว่า ผมสามารถไปโทษบริษัทโรงหนังได้ไหมครับ ว่าเป็นเพราะพวกเค้าทำการตลาดไม่ดีพอ หนังผมถึงไม่มีคนดู ถึงเจ๊ง
และในความเป็นจริงแล้ว ค่ายหนังพอเอาหนังเข้าโรงแล้ว ก็ต้องจ่ายเงินจ้างบริษัทโรงหนัง เพื่อให้เค้าช่วยทำการตลาดให้อีกต่อนึงหรือเปล่าครับ?
แล้วบริษัทโรงหนัง มีสิทธิ์ปฏิเสธหนังของผมหรือเปล่าครับ ประมาณว่า เค้าอาจจะดูหนังผมแล้ว พิจารณาแล้วว่าถึงเข้าโรงไม่น่าทำเงินได้ เลยปฎิเสธไม่เอาหนังผมฉายโรง แต่อาจจะเพิ่มเงื่อนไขเป็นช่วยจัดจำหน่ายเป็น DVD แทนอะไรแบบนี้ เคสแบบนี้ ของจริงมันเคยมีไหมครับ?
ขอบคุณทุกคำตอบครับ