True Fiber Optic เสียตั้งแต่วันศุกร์ เมื่อวานเพิ่งมีช่างเข้ามา แต่ช่างให้เราเปลี่ยน จาก Bridge เป็น Access Point ทำไมคะ

กระทู้คำถาม
ONU ที่ True ให้มาเป็น ZTE F688 ส่วน Router ที่เราให้เป็น Netgear D6300 วางชั้นล่างค่ะ
และที่ชั้นบนมี Access point ของ Netgear อีกตัว พื้นที่บ้านกว่า 400 ตร.ม.

อุปกรณ์ที่ใช้งาน มี IP Camera Account ของ Dyndns, มือถือ 5 เครื่อง, Tablet 3 เครื่อง,
แล้วก็ Labtop 3 เครื่อง,  Smart TV 2 เครื่อง, Play Station อีก 1

ปกติใช้ ZTE เป็น Modem ต่อ Bridge Mode ให้ Netgear เป็น router ค่ะ อุปกรณ์ทุกอย่างในบ้านใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหา

จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตัว modem ZTE ไฟสัญญาณ Internet หายไป ทุกอย่างในบ้านก็ใช้ Net ไม่ได้
เมื่อวาน 4 โมงเย็น ช่าง True เข้ามาเห็นเราต่อ Bridge mode ก็บอกให้เราเปลี่ยนเป็น Netgear D6300 เป็น Access Point
ตอนนั้นลูกชายอยู่บ้าน เลยไม่รับปากอะไร แล้วช่างก็กลับไป โดยไม่แก้ไขอะไรเลย

วันนี้ยังไม่มี Net ใช้อยู่ ช่างบอกว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย  คำถามของเราคือ การต่อ Bridge mode ทำให้เจ้า ZTE เสียเหรอคะ
แล้วเราควร Set เจ้า Netgear D6300 ให้เป็นแค่ Access Point เหรอคะ แล้ว Access point อีกตัว จะทำอย่างไรคะ
บ้านชั้น 2 อยาก Wifi ดีดีใช้ด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่